“Nàng tiên cá” Rusalka được cởi trói

“Nàng tiên cá” Rusalka được cởi trói

(ĐTCK) 150 tỷ đồng đã được chủ đầu tư dự án “Nữ hoàng Champa” chuyển cho nhà thầu thi công BMC khi hai bên đã giải quyết xong hệ quả phát sinh trong thời gian qua.

Trong văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa vào ngày 11/4, ông Nguyễn Đức Chi, Tổng giám đốc CTCP Khu du lịch Champarama cho biết, doanh nghiệp này đã giải quyết xong hệ quả phát sinh từ việc kê biên dự án Rusalka với Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC).

Theo đó, CTCP Khu du lịch Champarama đã chuyển xong số tiền 150 tỷ đồng cho khối lượng công việc có tổng giá trị 51,6 tỷ mà BMC đã thi công tại dự án Rusalka theo bảo lãnh của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) trước năm 2005.

Có tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, Champarama Resort & Spa là dự án được cấp phép trên chính khu đất thuộc dự án Khu du lịch Rusalka (tiếng Nga gọi là Nàng tiên cá), trước đây đã được cấp cho Công ty Đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT). Tuy nhiên, khi các hạng mục của dự án đang được triển khai theo đúng kế hoạch thì vào năm 2005, khi dự án bị kê biên, công ty RIT bị cưỡng chế giải thể nên khoản công nợ với BMC chưa được thanh toán.

Vào tháng 4/2010, Tòa án nhân dân tối cao đã tuyên trả tài sản cho ông Nguyễn Đức Chi. Ngay sau khi được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho CTCP Khu du lịch Champarama  triển khai dự án mới có tên là dự án Khu nghỉ mát Champarama với phạm vi, quy mô và các hạng mục đầu tư như của dự án Rusalka cũ.

Được biết, Champarama là dự án có hơn 2.300 phòng khá́ch sạn tiêu chuẩn 5 sao với các biệt thự hướng biển có hồ bơi và sân vườn riêng, nằm trong thung lũng gần 45 hecta, bao gồm: khu B rộng 28,8 héc-ta, khu C rộng 15,61 héc-ta (không bao gồm diện tích mặt nước biển liền kề).

Tin bài liên quan