Công ty Tài Nguyên vừa công bố tái khởi động dự án Kenton Node

Công ty Tài Nguyên vừa công bố tái khởi động dự án Kenton Node

Nâng tầm cuộc đua bất động sản chuyên nghiệp

(ĐTCK) Thị trường bất động sản đang bước sang một giai đoạn mới với nhiều thay đổi tích cực. Theo phân tích của giới chuyên môn, thị trường vẫn trong giai đoạn “gạn đục khơi trong”, doanh nghiệp muốn phát triển tốt, đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
 

Nâng tầm sự chuyên nghiệp

Sau khi chính thức trở lại thị trường bằng việc công bố khởi động hai dự án căn hộ có mức đầu tư lên đến 1 tỷ USD, cuối tuần qua, Công ty TNHH Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên công bố sẽ chi thêm khoảng 45 triệu USD để đầu tư show nhạc nước nghệ thuật độc đáo nhất Việt Nam tại dự án Dự án
Kenton Node Hotel Complex.

Ông Vũ Anh Tâm, người sáng lập Công ty Tài Nguyên cho biết, show nhạc nước này trước hết sẽ hoạt động trong 3 năm, sau đó, tuỳ nhu cầu giải trí, Công ty sẽ nâng cấp bổ sung sau khi toàn bộ dự án Kenton Node Hotel Complex đưa vào khai thác.

“Nếu trước đây, dự án Kenton Residences chỉ chú trọng đến yếu tố ở với tổng mức đầu tư 350 triệu USD, thì nay, sau nhiều năm nghiên cứu sáng tạo, với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn giỏi, đã tạo lập thành công nhiều điểm đến tại Hoa Kỳ và Singapore, dự án Kenton Node Hotel Complex sẽ nâng mức đầu tư lên 800 triệu USD”, ông Tâm nói.

Cũng theo ông Tâm, Kenton Node sẽ tạo một diện mạo và công năng hoàn toàn mới với các tiện ích, dịch vụ khép kín, đẳng cấp như nhạc nước, nhà hát treo, tổ hợp khách sạn 4 và 5 sao, 1.400 phòng, khu phố đi bộ dài 1,8 km, hồ bơi với dòng sông lười hơn 2.000 m2, 4 khu mua sắm 4 cấp (mua sắm trong khách sạn, trung tâm thương mại, ở phố đi bộ, các shophouse), trung tâm khám bệnh và tế bào gốc Singapore phục vụ cư dân và thu hút du khách du lịch khám bệnh.

Cũng trong tuần qua, để chuẩn bị cho kế hoạch sẽ tung ra thị trường một loạt dự án mới, Tập đoàn Đất Xanh đã ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong nước và quốc tế ở các hạng mục từ tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, xây dựng, cung ứng vật liệu xây dựng, quản lý vận hành… Đây là bước đi mang tính chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và tạo lập dấu ấn riêng cho các dự án do Đất Xanh đầu tư trong thời gian tới.

Nhằm đảm bảo gia tăng các chuỗi giá trị và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn Đất Xanh ưu tiên lựa chọn những đối tác uy tín, tên tuổi hàng đầu như nhóm thầu tư vấn thiết kế - CPG, Ong&Ong (Singapore); nhóm thầu tư vấn giám sát và quản lý dự án - Apave (Pháp), Synergy (đa quốc gia); nhóm thầu xây dựng - An Phong, CBM; nhóm thầu cung ứng vật liệu - LIXIL (Nhật), Kohler (Hoa Kỳ), AkzoNobel (Hà Lan), Schneider (Pháp), Thyssenkrupp (Đức), Kone (Phần Lan), Schindler (Thụy Sỹ), Toto (Nhật); An Cường, Trường Thành, tôn Hoa Sen, cáp Cadivi…; nhóm quản lý vận hành - Savills.

“Chúng tôi tin rằng, kế hoạch hợp tác này sẽ hiện thực hóa sứ mệnh của Tập đoàn Đất Xanh - cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưu việt, nâng cao giá trị cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung”, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ.

Không chỉ với các doanh nghiệp kể trên, ghi nhận thực tế thị trường cho thấy, nhiều doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt thời gian qua đều thể hiện rõ sự chuyên nghiệp trên thị trường như Novaland, Him Lam, Hưng Thịnh, Phú Long, Phú Khang…

Chính sự chuyên nghiệp này đã giúp tên tuổi các doanh nghiệp ngày càng được tin tưởng trên thị trường. Bằng chứng là hầu hết các dự án của các doanh nghiệp này tung ra thị trường đều được khách hàng đón nhận.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng thịnh Land, mặc dù thị trường bất động sản hiện đang có chuyển biến tốt, nhưng vẫn trong giai đoạn sàng lọc khá mạnh. Sự sàng lọc này được thể hiện thông qua hàng loạt thương vụ chuyển giao dự án từ những doanh nghiệp yếu kém về năng lực tài chính, thiếu tính chuyên nghiệp, sang cho các doanh nghiệp mạnh về năng lực tài chính và chuyên nghiệp.

Dự án tốt sẽ luôn được tiêu thụ tốt

Đó là nhận định của ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh khi nói về thị trường căn hộ tại TP.HCM hiện nay.

Theo ông Thìn, dư địa phát triển của thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay là rất lớn khi dân số ngày càng tăng cao, nhu cầu nhà ở cho giới trẻ rất lớn. Trong khi đó, từ đầu năm đến giờ không có nhiều chủ đầu tư tung hàng, nhất là căn hộ từ 800 - 1,5 tỷ đồng/căn. Nguyên nhân khiến phân khúc này khan hàng và giá thành căn hộ cũng đang có xu hướng tăng là do chi phí đầu vào tăng.

“Giá đất đã tăng mạnh trong thời gian qua, giá thành xây dựng cũng đội lên rất cao, thời gian hoàn thành các thủ tục pháp lý kéo dài, dẫn đến chi phí vay tăng. Với hàng loạt nguyên nhân đó, thì việc khan hiếm những sản phẩm giá rẻ là điều đương nhiên”, ông Thìn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thìn, tính từ năm 2015 đến nay, giá đất tại một số khu vực tăng, cá biệt có nơi đã tăng lên 300-400%. Đơn cử như tại quận 2, TP.HCM, giá đất nền trên đường Trần Não cách đây 2 năm chỉ có 50 triệu đồng/m2, thì đến nay đã lên đến 200 triệu đồng/m2. Hay như ở khu vực đường Song Hành (Xa lộ Hà Nội), năm 2015, giá chỉ khoảng 50-55 triệu đồng/m2, thì đến nay đã lên đến trên 200 triệu đồng/m2.

Dù phân khúc căn hộ không tăng mạnh như đất nền, nhưng sức tăng lại có độ bền bỉ tốt hơn, chỉ cần có sản phẩm tốt được đưa ra thị trường, chắn chắn dự án sẽ tiêu thụ tốt.

Theo khảo sát Công ty JLL Việt Nam, trong năm 2017 và 2018, TP.HCM ước tính sẽ có khoảng 40.000 căn hộ được mở bán. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đã cho thấy bước qua khỏi thời kỳ bong bóng bất động sản từ năm 2011 và hiện tại, người mua đang được tiếp cận mức tín dụng hợp lý hơn, tỷ lệ lạm phát thấp và tốc độ tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam vẫn thuộc top nhanh nhất tại khu vực ASEAN.

Cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu, phát luật mở rộng quyền mua và sở hữu bất động sản tại Việt Nam của người nước ngoài, đã tạo ra những tín hiệu tích cực cho thị trường.

Theo ông Greg Ohan, Giám đốc JLL Việt Nam, bất động sản thường trải qua qua 4 giai đoạn trước khi hình thành một chu kỳ mới là: Phục hồi, Tăng trưởng, Sốt nóng và Đóng băng. Dường như Việt Nam đang cho thấy những dấu hiệu dịch chuyển từ giai đoạn Tăng trưởng sang Sốt nóng.

“Nếu bạn quan tâm đến thị trường bất động sản ở Mỹ vào giữa những năm 2000, bạn sẽ nhận ra rằng giai đoạn này giá cả tăng vọt đáng kể, các dự án xây dựng quy mô lớn và hầu hết mọi người muốn mua bất động sản.

Hy vọng các nhà đầu tư và các chủ đầu tư ở Việt Nam sẽ không dựa vào doanh số bán hàng của họ với niềm tin rằng, giá sẽ tiếp tục tăng và những nhà đầu cơ đã trả giá cao hoặc cao hơn giá thị trường rằng một ma thuật huyền diệu sẽ cho phép họ "chuyển" tài sản của họ để kiếm lợi nhuận”, ông Greg Ohan nói.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan