Nam Từ Liêm đang trở thành… “đại công trường”

(ĐTCK) Hàng loạt dự án nằm tại những vị trí vàng mới được DN triển khai và tái khởi động, biến Nam Từ Liêm trở thành “đại công trường” của các dự án. Thị trường bất động sản khu vực này vì thế được dự báo sẽ trở nên sôi động trong những tháng cuối năm.
Dự án HD Mon City có vị trí khá đắc địa tại Nam Từ Liêm đang được đẩy nhanh tiến độ

Dự án HD Mon City có vị trí khá đắc địa tại Nam Từ Liêm đang được đẩy nhanh tiến độ

Dồn dập khởi động dự án

Năm 2015, thị trường căn hộ Hà Nội vẫn duy trì sự sôi động, thanh khoản tăng cao, trong khi giá bán của phân khúc căn hộ vẫn có xu hướng tiếp tục tăng.

Tại Hà Nội, quận Nam Từ Liêm được ghi nhận là một trong số các khu vực bất động sản có biên độ tăng giá lớn nhất trong khoảng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, nửa đầu năm 2015, nguồn cung căn hộ quận Nam Từ Liêm ra thị trường có dấu hiệu chững lại, bởi quỹ đất trống tại đây không còn nhiều. Một trong các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do DN sở hữu quỹ đất dường như có tâm lý chờ thị trường bất động sản thực sự hồi phục mới triển khai hoặc tái khởi động dự án.

Cụ thể, Dự án Thăng Long Mansion dù đã hoàn thiện phần móng, vẫn bị “đắp chiếu” khoảng 4 năm. Đến đầu năm 2015, dự án này mới được khởi động trở lại với thương hiệu mới là Sun Square và mở bán ra thị trường.

Cũng tại Nam Từ Liêm, MBland sở hữu khu đất lớn rộng trên 4.400 m2 tại vị “trí vàng” trung tâm Khu đô thị Mỹ Đình 1 là Ngã tư đường Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghị. Tuy nhiên, chỉ đến mới đây, khi thị trường được cho là đã thực sự hồi phục, DN này mới triển khai dự án.

Theo quy hoạch, dự án tổ hợp Central Point Mỹ Đình của MBland cao 30 tầng, trong đó khu căn hộ gồm 400 sản phẩm. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng, đã được khởi công ngày 12/8/2015, thời gian triển khai dự án là 30 tháng.

Một dự án có vị trí đắc địa không kém Dự án Central Point Mỹ Đình của MBland, là Dự án HD Mon City của CTCP Địa ốc Hải Đăng cũng vừa được chủ đầu tư chính thức triển khai.

Với diện tích 66.906 m2, tổng vốn đầu tư lên đến 5.650 tỷ đồng, tiếp giáp 3 mặt đường là đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch, HD Mon City được đánh giá là dự án lớn nhất và có vị trí đắc địa nhất tại khu vực Mỹ Đình hiện nay. Dù vậy, chỉ đến khi thị trường căn hộ đã rõ ràng những tín hiệu phục hồi, HD Mon City mới được chủ đầu tư triển khai thi công.

Dự kiến, khi Dự án HD Mon City hoàn thành, sẽ cung cấp 1.629 căn hộ chung cư và 147 căn thấp tầng, trong đó, giai đoạn 1 từ năm 2015, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện khu nhà thấp tầng và triển khai 896 căn hộ bán ra thị trường. Giai đoạn 2 từ năm 2017 - 2020, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện, đưa toàn bộ tiện ích của dự án vào phục vụ cư dân. 

Mạo nhận chủ đầu tư bán hàng

Theo ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Hải Đăng, chủ đầu tư Dự án HD Mon City, hiện dự án này đang được chủ đầu tư triển khai phần cọc và hoàn thiện nhà mẫu. Dự kiến, sang quý IV/2015, dự án mới xong phần móng, hầm công trình và nhà mẫu. Khi ấy, chủ đầu tư mới tiến hành mở bán.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, do mới bắt tay vào thi công, Công ty vẫn chưa xây dựng mức giá bán căn hộ cụ thể, chưa mở bán hay ủy quyền bán hàng cho nhà phân phối nào. Thế nhưng, hiện đã có rất nhiều trang web mạo danh chủ đầu tư rao bán căn hộ với nhiều mức giá gây sốc, ít nhiều đã ảnh hưởng đến uy tín của DN.

Ông Tâm cho biết, Dự án HD Mon City sắp tới sẽ do chính phòng kinh doanh của chủ đầu tư CTCP Địa ốc Hải Đăng đảm nhận bán hàng. Vì thế, để tìm hiểu thông tin về dự án, khách hàng có thể liên hệ với phòng kinh doanh của CTCP Địa ốc Hải Đăng tại Số 9, Ngõ 29, đường Láng Hạ, Hà Nội. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm hiểu trên 2 địa chỉ trang web chính thống của chủ đầu tư là: moncity.vn và hdmon.com.vn.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, việc dự án bị các cá nhân, đơn vị mạo nhận chủ đầu tư rao bán sản phẩm trên mạng tại Hà Nội không phải chuyện hiếm. Hầu hết các dự án bị mạo nhận rao bán đều là những dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, cũng như thị trường.

 Mới đây, để tránh việc khách hàng có thể bị lừa mua hoặc lừa đặt cọc mua nhà từ đơn vị mạo nhận, đã có DN phải mời cơ quan điều tra vào cuộc. Thế nhưng, tại các khu vực bất động sản có biên độ tăng giá cao, khả năng sinh lời lớn, như dự án tại quận Nam Từ Liêm, tình trạng mạo nhận vẫn tiếp tục tái diễn. Các chủ đầu tư cần cảnh giác với tình trạng này, nhằm có công bố công khai, tránh tạo nên rủi ro không đáng có với khách hàng cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của chủ đầu tư và dự án.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan