Trạm trộn bê tông gần Khu chung cư Dương Nội

Trạm trộn bê tông gần Khu chung cư Dương Nội

Nam Cường, Xuân Mai, Nhiệt Phát Lộc bị chỉ tên trong vụ ô nhiễm tại Dương Nội

(ĐTCK) Thông tin từ Ban quản trị chung cư HH2 cho biết, tối 9/6, Ban quản trị và Ban quản lý chung cư đã có buổi làm việc về vấn đề ô nhiễm và ngập lụt tại khu vực tòa nhà HH2 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa - ông Nguyễn Bá Phùng.

Như tin đã đưa, cách đây gần 1 tháng, Ban quản trị 3 cụm tòa nhà nơi đây đã có đơn gửi UBND TP. Hà Nội, các sở, ngành liên quan và chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường, cũng như đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty TNHH Quản lý và Dịch vụ khu đô thị Nam Cường, kiến nghị xử lý dứt điểm ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí nặng suốt gần 1 năm rưỡi qua.

Về vấn đề ngập nặng, khó thoát nước cách đây 2 tuần tại cụm tòa nhà HH2, theo cư dân là do toàn bộ hệ thống thoát nước nơi đây bị tê liệt bởi đất đá, xi măng rơi vãi của công trình thi công Dự án HH2 (A, B, C) trong khu đô thị này gây ra. Ngay cả việc đường xuống cấp và bụi mù mịt trong khu đô thị cũng do xe tải chở nguyên vật liệu siêu trường, siêu trọng.

Đây là dự án được Nam Cường chuyển nhượng lại cho nhà đầu tư thứ cấp là CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai.

Tại buổi làm việc tối 9/6, các bên đã đề nghị quận Hà Đông lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra Công ty Nhiệt Phát Lộc đang hoạt động trong Khu công nghiệp Yên Nghĩa khi chưa có giấy chứng nhận kinh doanh; đồng thời, theo dõi chặt chẽ 4 công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sơn nhựa có nghi ngờ gây ô nhiễm mùi thời gian vừa qua.

Các bên cũng đề nghị Công ty Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường và giao thông hiện hành.

4 công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sơn nhựa có nghi ngờ gây ô nhiễm mùi thời gian vừa qua.

Về phía phường Yên Nghĩa, sẽ cử công an phường tuần tra theo dõi hiện tượng đi ngược chiều, lưu thông xe siêu trường siêu trọng và ô nhiễm chất thải rắn tại khu vực thi công. Còn, chủ đầu tư Nam Cường phải có trách nhiệm xử lý việc tiêu thoát nước chống ngập úng khu chung cư HH2.

Liên quan đến hệ thống thang máy, Ban quản trị đã thống nhất phương án cho sửa chữa và giao cho Ban quản lý cùng Công ty PNT phối hợp để tiến hành lắp đặt vào ngày 11/6. Về vấn đề chọn đơn vị bảo dưỡng bảo trì và chi phí bảo dưỡng sẽ được quyết định sau khi Ban quản trị nhận bàn giao xong thực địa tòa nhà.

Ngoài ra, ông Nguyễn Quang Huy, Trưởng Ban quản trị HH2 cũng cho biết, Ban quản trị sẽ cùng Ban quản lý chung cư và chủ đầu tư tiếp tục bàn giao thực địa các hạng mục tiếp theo như kế hoạnh đã định và thông qua cư dân trước khi hoàn thiện các văn bản 3 bên. Cùng với đó, Ban quản trị cũng đã đề nghị Ban quản lý sớm hoàn thành báo cáo các tồn đọng tòa nhà như biên bản cuộc họp tháng 5/2016 và sớm lên kế hoạch cho thu dọn vệ sinh khu vực ven cầu vượt.

Theo phản ánh của cư dân, chiều qua (10/6), khu chung cư Dương Nội tạm thời chưa nhận thấy mùi ô nhiễm phát tán do bị đánh động nên có thể xả ít hoặc không xả, tuy nhiên, còn những vấn đề bất cập chưa được giải quyết dứt điểm, trong đó nổi cộm vẫn là đang còn trạm trộn bê tông hoạt động gần đó.

“Vấn đề nhức nhối giờ còn là hiện tượng xe chở đất không che đậy đi ngược chiều, hiện trường sau vụ ngập lụt kéo dài hôm trước vẫn chưa được dọn dẹp, cống vẫn chưa được khơi thông triệt để xử lý úng, góp phần trả lại môi trường trong sạch cho cư dân ta. Tất cả đều đang được trông chờ vào các đơn vị chức năng trong đó vai trò quan trọng là phường”, cư dân Hoàng Hà bổ sung.

Tin bài liên quan