Sau phân khúc căn hộ cao cấp, dòng tiền được dự đoán sẽ dịch chuyển dần sang phân khúc đất nền, biệt thự trong năm 2016. Ảnh: Trọng Tuyến

Sau phân khúc căn hộ cao cấp, dòng tiền được dự đoán sẽ dịch chuyển dần sang phân khúc đất nền, biệt thự trong năm 2016. Ảnh: Trọng Tuyến

Năm 2016, phân khúc đất nền Hà Nội sẽ nóng hơn

(ĐTCK) Sự bùng nổ của phân khúc căn hộ trong năm 2015 có thể là động lực thúc đẩy sự nóng lên của phân khúc đất nền trong năm 2016.

Ngày 16/1/2016, Sàn giao dịch Hải Phát chính thức giới thiệu và mở bán sản phẩm biệt thự Dự án The Phoenix Garden với chương trình khuyến mãi: Khách hàng mua biệt thự dự án này đều được tặng ô tô.

Ngoài được tặng ô tô, người mua nhà còn được chiết khấu đến 1 tỷ đồng nếu thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng, được tặng gói hoàn thiện lên đến 1 tỷ đồng, cùng nhiều hỗ trợ khác. Đây là chương trình ưu đãi có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay.

Với chương trình quà tặng lớn, Dự án The Phoenix Garden đã thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, với khoảng 30 sản phẩm được khách đặt mua trong ngày giới thiệu.

Không chỉ Dự án The Phoenix Garden, tại Hà Nội, phân khúc đất nền nhà liền kề, biệt thự cũng nóng lên với việc Vingroup giới thiệu sản phẩm tại Dự án Vinhomes Gadenia Mỹ Đình.

Đây là dự án nhà biệt thự trong trung tâm Hà Nội đầu tiên của Vingroup và cũng chính vì sự đặc biệt này, nên ngay từ khi chưa chính thức mở bán, biệt thự Dự án Vinhomes Gadenia Mỹ Đình đã thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, ngay trong ngày mở bán, hơn 200 căn biệt thự, biệt thự liền kề, liền kề thương mại và shophouse khu The Botanica của dự án này đã được khách hàng chọn mua.

Tại khu vực Mỹ Đình, ngoài biệt thự Vinhomes Gadenia của Vingroup, thị trường nhà liền kề, biệt thự khu vực này cũng rất sôi động với sự mở bán của dự án nhà phố thương mại Five Star Mỹ Đình và nhà liền kề, biệt thự Dự án Mon City. Trong đó, đợt mở bán Dự án Five Star cũng có thanh khoản rất tốt, còn theo công bố mới đây của CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng, chủ đầu tư Dự án HD Mon City, trong đợt mở bán lần 1, hơn 100 sản phẩm cả căn hộ và nhà phố thương mại của Dự án đã được được giao dịch thành công.

Không chỉ các dự án trên, theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, tại Hà Nội, nguồn cung nhà liền kề, biệt thự trong năm 2016 sẽ khá dồi dào, đến từ hàng loạt dự án đô thị đã, đang và dự kiến sẽ triển khai.

Chẳng hạn, Dự án FLC Gardens Đại Mỗ đã được chủ đầu tư triển khai hàng loạt hạng mục và có thể sẵn sàng mở bán bất kỳ lúc nào trong năm nay. Trong khi đó, tại khu vực phía Tây Hà Nội, ngoài Dự án Vinhomes Gadenia, Vingroup cũng đang có trong tay Dự án Mễ Trì vừa mua từ CTCP Phát triển thể thao và giải trí Mễ Trì. Dự án được quy hoạch chủ yếu nhà biệt thự cao cấp và được dự báo cũng sẽ triển khai ngay trong năm 2016.

Ngoài ra, các dự án khác được chủ đầu tư tạm hoãn kế hoạch ra hàng trong năm 2015 như Dự án The Manor Central Park (quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì) của Bitexco, Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land (quận Hà Đông), Dự án Nam An Khánh (huyện Hoài Đức) của Sông Đà Sudico…, cũng được dự báo sẽ ra hàng trong năm nay.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP-Invest cho rằng, sự ấm lên của phân khúc căn hộ trong năm 2015 sẽ là động lực giúp thị trường đất nền Hà Nội ấm lên trong năm 2016.

Với dự đoán trên, trong năm 2016, GP-Invest sẽ triển khai và tung ra thị trường 1 dự án nhà thấp tầng tại quận Thanh Xuân.

Báo cáo thị trường của CBRE mới đây cũng cho thấy, thanh khoản của phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội tốt hơn trong năm 2015. Đặc biệt, giá bán trong quý IV/2015 đã tăng nhẹ khoảng 1,4% so với quý trước đó.

Theo CBRE, năm 2016, thị trường nhà liền kề, biệt thự sẽ đón nhận nhiều tín hiệu tích cực hơn, bao gồm cả nguồn cung, thanh khoản và giảm mạnh hàng tồn kho còn lại trên thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan