Music marketing trong bất động sản: Những nốt nhạc đầu tiên

Music marketing trong bất động sản: Những nốt nhạc đầu tiên

(ĐTCK) Đã có những doanh nghiệp bất động sản tiên phong dùng âm nhạc để tạo dựng hình ảnh, thương hiệu. Và có vẻ như, đây đang là sự khởi đầu của một xu hướng mới.

Những người tiên phong

Tháng 9 năm ngoái, Ecopark từng khiến giới trẻ Hà Thành phát cuồng với đêm nhạc đầy lửa của Martin Garrix, DJ thứ 3 thế giới trong một set nhạc dài 2 tiếng đồng hồ. Tháng 5 năm nay, đây lại là điểm đến trình diễn của ngôi sao âm nhạc điện tử (EDM) đình đám thế giới Hardwell trong một đêm duy nhất tại Việt Nam.

Cocobay cũng không hề kém cạnh khi liên tục tung ra các chương trình ca nhạc tầm cỡ để làm nóng thương hiệu và thu hút sự quan tâm của công chúng.

Với Cocobay Experience (tháng 7/2016), cả dàn sao Việt đã tụ hội để tạo nên hình ảnh một trung tâm giải trí hàng đầu châu Á, điều mà Cocobay đang hướng tới.

Cũng trong năm 2016, Cocobay còn mang đến một sự kiện âm nhạc tầm cỡ khi tổ chức Cocofest với sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng trong nước và thế giới.

Chạm vào trái tim khách hàng là điều mọi thương hiệu đều hướng tới, âm nhạc là công cụ hữu hiệu để thực hiện điều đó, bởi đơn giản một lẽ, bạn có thể nhắm mắt, nhưng không thể bịt đôi tai   

Tiếp nối thành công này, năm nay, Cocofest dự kiến sẽ được diễn ra vào 26 -27/8/2017 tại Đà Nẵng với nhiều nội dung hấp dẫn như đại tiệc bia miễn phí, biểu diễn thể thao đường phố, hồ bơi, nhà phao khổng lồ, hoạt động cộng đồng làm sạch bãi biển. Đương nhiên, phần quan trọng nhất là bữa tiệc âm nhạc với sân khấu, âm thanh, ánh sáng theo tiêu chuẩn quốc tế, cùng với sự góp mặt (dự kiến) của những ngôi sao ca nhạc hàng đầu trong nước và thế giới như Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, SpaceSpeaker, Kelis & nbsp, Samaya… Sự kiện được dự đoán sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa cho người dân Đà Nẵng và du khách thập phương.

Điều dễ nhận thấy là qua việc sử dụng âm nhạc làm công cụ truyền thông, marketing, cả Cocobay và Ecopark đều xây dựng thành công hình ảnh là điểm đến của những ngôi sao tầm cỡ, của những chương trình ca nhạc đẳng cấp. Đương nhiên, đi kèm là lượng fan khổng lồ biết đến dự án, hiệu ứng truyền thông thêm rõ rệt khi số lượt thảo luận về chủ đề âm nhạc và điểm tổ chức dày đặc trên các mặt báo. 

Phản ánh xu hướng chung

Dùng âm nhạc làm công cụ marketing đã không còn xa lạ. Những năm gần đây, công chúng đều đã quen thuộc với các chương trình countdown (đếm ngược chào năm mới) của những thương hiệu đình đám, mà tiêu biểu nhất phải kể đến Heineken và Bia Sài Gòn.

Heineken thì đã quá quen thuộc, vì là tập đoàn đa quốc gia, còn Bia Sài Gòn, doanh nghiệp này trong những năm gần đây đã cho thấy sự nhanh nhạy của mình khi liên tục bạo chi, “chơi tất tay” bằng những đại tiệc âm nhạc đẳng cấp dịp chuyển giao năm cũ - năm mới.

Âm nhạc IDM là xu hướng yêu thích của nhiều đơn vị (kể cả Ecopark và Cocobay), ngoài ra, các đơn vị này còn dùng thêm 3D mapping, các gameshow mini đi kèm để tăng độ nóng.

Cách đây không lâu, người ta nhắc đến sự quật khởi mạnh mẽ của những thương hiệu Việt như Bitis, bia Huda. Ít người biết được rằng, một trong những yếu tố làm nên thành công, đưa các thương hiệu thực sự quay trở lại với công chúng là nhờ âm nhạc.

Music marketing trong bất động sản: Những nốt nhạc đầu tiên ảnh 1

 Cocobay đang định hình là điểm đến vui chơi của thế giới, trong đó phần không thể thiếu là âm nhạc

Bitis khôn khéo khi tận dụng hiệu ứng của các ca sĩ nổi tiếng, có mức ảnh hưởng lớn với cộng đồng trẻ tuổi. Các chiến dịch music marketing như:“Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP và gần đây nhất là “Cuộc đời là những bước chân” của Bích Phương và Hà Anh Tuấn đã thực sự tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, mang đến sự thay đổi so với các làm marketing truyền thống.

Bia Huda lại thông qua một chiến dịch marketing thương hiệu tình cảm bằng âm nhạc mang tên “Miền Trung quê ta”, thông điệp truyền đi là niềm tự hào của người miền Trung.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Tấn Thanh Thịnh, Giám đốc điều hành BrandBeats, người chủ trò chiến dịch này cho biết: “Trước những thông tin thất thiệt và sự suy yếu của thương hiệu Huda, những người làm chương trình đã thực hiện một cuộc thăm dò công chúng và khá ngạc nhiên khi nhận ra người miền Trung rất tự hào về quê hương mình, có điều, họ ít khi thể hiện ra niềm tự hào ấy. Và chúng tôi, bằng âm nhạc đã mang niềm tự hào ấy gắn với thương hiệu sản phẩm”.

Music marketing trong bất động sản: Những nốt nhạc đầu tiên ảnh 2

 Chương trình music marketing đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Thành công của Huda đến nhanh chóng ở nhiều mặt, cả ở bán hàng, nhận biết thương hiệu và đặc biệt là cảm tình với thương hiệu qua chiến dịch music marketing tình cảm này. Ca khúc nhận được nhiều cảm tình, lượt chia sẻ và lượt thảo luận, từ đó, gia tăng sức khỏe cho thương hiệu bia xứ Huế.

Doanh nghiệp bất động sản có mặn mà?

Trong lĩnh vực bất động sản, ngoài Cocobay và Ecopark, các doanh nghiệp bất động sản khác có mặn mà với việc làm thương hiệu bằng âm nhạc?

Đem câu hỏi này để hỏi các chuyên gia, chúng tôi nhận được những câu trả lời khá thú vị.

Ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc điều hành DigiPencil MVV, đơn vị triển khai nhiều dự án music marketing cho doanh nghiệp, cho biết: “Các doanh nghiệp đã chú ý nhiều hơn đến hoạt động marketing bằng âm nhạc, trong lĩnh vực bất động sản cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, mức độ quan tâm đang khác nhau, doanh nghiệp này là sự khởi đầu cho hướng đi, doanh nghiệp khác lại mang tính chiến thuật cho dự án”.

Music marketing trong bất động sản: Những nốt nhạc đầu tiên ảnh 3

Còn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, người từng thành công với các chiến dịch marketing thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp lại bật mí với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản: “Do đặc thù, khách hàng của các doanh nghiệp bất động sản là những người chi tiêu lớn, bỏ ra hàng trăm triệu hoặc vài tỷ đồng để mua sản phẩm, nên có những nét riêng về phông văn hóa, tri thức và cả sự kỹ tính khi lựa chọn sản phẩm theo gu của mình.

Họ là những người mua sản phẩm cho cả tương lai, không thuộc số đông, nên âm nhạc của họ cũng đẳng cấp, khác biệt với khách hàng của các doanh nghiệp hàng tiêu dùng. Chúng tôi từng tổ chức những chương trình ca nhạc cho cư dân của dự án với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và thực sự nhận ra một điều, âm nhạc phải thật sự đẳng cấp, khác biệt”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết thêm, chính bởi các đặc điểm này, nên các doanh nghiệp bất động sản còn khá e dè so với các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. Dĩ nhiên, họ đã nhận ra tác dụng tích cực của markrting bằng âm nhạc. Tuy nhiên, cách làm hiện nay vẫn chủ yếu là quy mô nhỏ, phục vụ cư dân dự án hoặc những đối tượng nhất định.

Bước đầu, với sự tiên phong của một vài doanh nghiệp bất động sản, music marketing đã đặt được những dấu ấn đầu tiên và rất có thể với hiệu quả khó phủ nhận, trong tương lai, đây sẽ là một hướng đi hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp hướng tới. Có điều, để làm được điều này, các doanh nghiệp phải thực sự tin tưởng và “mạnh gạo, bạo tiền”, như tiết lộ của ông ông Trịnh Việt Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire, chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng về kinh phí tổ chức Cocofest: “Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 1 triệu USD”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan