Phân khúc đất nền, nhà phố khu Đông Sài Gòn đang hấp dẫn cả giới đầu tư và dân môi giới

Phân khúc đất nền, nhà phố khu Đông Sài Gòn đang hấp dẫn cả giới đầu tư và dân môi giới

Môi giới địa ốc lấn sân sang đầu tư mong đổi vận

(ĐTCK) Thị trường bất động sản TP.HCM thời gian qua chứng sự sôi động của phân khúc đất nền tại khu Đông, trong số nhà đầu tư rót tiền vào đất nền khu Đông, có nhiều người là nhân viên môi giới.

Cầm số sổ đỏ để đầu tư

Nghe đồng nghiệp tâm sự và chia sẻ kinh nghiệm “làm giàu” nhờ đầu tư bất động sản, chị Thảo, hiện đang là nhân viên môi giới nhà phố ở quận 2 (TP.HCM) cũng ấp ủ ước vọng “đổi vận”.

Qua một người bạn làm môi giới đất nền ở quận 9, chị Thảo được dẫn xuống tận dự án để xem đất và tìm hiểu pháp lý. Nhận thấy lô đất có vị trí rất đẹp, giao thông thuận tiện, pháp lý rõ ràng, giá cả phải chăng, ngay lập tức chị quyết định “móc hầu bao”.

“Ngoài tiền tiết kiệm, tôi phải vay mượn bạn bè, người thân, thậm chí là mang sổ đỏ mảnh đất gia đình đang ở ra ngân hàng cầm cố mới đủ tiền mua mảnh đất này”, chị Thảo tâm sự.

Tương tự, chị Hoa, hiện đang là nhân viên kinh doanh của một công ty môi giới đất nền trên địa bàn quận Thủ Đức chia sẻ, lãnh đạo công ty giao cho nhóm nhiệm vụ rao bán một dự án trên đường Đặng Văn Bi (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chị nhận thấy đây là dự án có vị trí đẹp, khả năng sinh lời cao, trong khi công ty đang có chính sách ưu đãi giảm 20% giá trị sản phẩm đối với nhân viên công ty, nên chị đã quyết định đặt mua 1 mảnh đất có diện tích 60 m2 tại dự án này.

“Cách đây 6 tháng, tôi mua mảnh đất này từ công ty với giá 1,9 tỷ đồng. Vừa rồi có người hỏi mua lại với giá 2,3 tỷ đồng nhưng tôi chưa muốn bán. Tôi nghĩ rằng sang năm 2018, giá sẽ còn tăng nữa”, chị Hoa nói.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Cao Hữu Phi, giám đốc một công ty chuyên phân phối đất nền trên quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, tình trạng nhân viên môi giới trở thành nhà đầu tư như bây giờ không phải là hiếm. Bời nếu là người có tiền, họ cũng muốn đồng tiền của mình sinh lời nhanh nhất. Mà muốn sinh lời nhanh trong thời điểm này, đầu tư vào bất động sản là một lựa chọn hợp lý, nhất là một nhân viên môi giới có lợi thế là nắm được rõ thông tin thị trường, giá cả, nhu cầu của khách hàng.

Mặc dù cho rằng, đầu tư vào phân khúc đất nền tại khu Đông Sài Gòn trong thời điểm này là hợp lý, nhưng với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh phân khúc này, ông Phi lưu ý rằng, giá trị chỉ tăng đối với những khu đất có vị trí thuận tiện, giao thông tốt, pháp lý rõ ràng. Nếu ai ham rẻ mà đầu tư vào những dự án trong hẻm, pháp lý mập mờ sẽ gặp nhiều rủi ro.

“Với những dự án có vị trí xấu, giá tuy sẽ không giảm theo thời gian, nhưng 1 năm mà không bán được, hay bán được nhưng giá tăng không nhiều thì đồng nghĩa với việc là mình lỗ”, ông Phi nói.

Không phải không có cơ sở

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, hiện nay, từ nhà đầu tư cho đến các nhân viên môi giới, mọi ánh mắt đang hướng về đất nền khu Đông Sài Gòn.

Lý giải nguyên nhân này, một số chuyên gia trong ngành cho rằng, trong thời gian tới, khu Đông sẽ đón nhận hàng loạt dự án nâng cấp, phát triển về hạ tầng giao thông, giúp thuận tiện trong đi lại, rút ngắn thời gian kết nối với khu vực trung tâm.

Bên cạnh đó, thị trường đã có xu hướng hình thành những khu đô thị vệ tinh, các chủ đầu tư lớn, tầm cỡ đang tiến dần ra vùng ven để phát triển dự án, nên các dịch vụ, tiện ích cũng sẽ được đầu tư nhiều hơn trong thời gian tới.

Chẳng hạn, ngoài dự án VinCity của Vingroup sắp triển khai tại quận 9, nhiều nhà đầu tư lớn khác như Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào khu Đông trong chiến lược đưa ra thị trường 3.567 căn hộ chung cư, 1.192 lô đất nền, 14.554 m2 văn phòng cho thuê và 8,62 ha bất động sẳn nghỉ dưỡng trong kế hoạch từ 2018-2020.

Chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn đất nền để đầu tư, lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, khách hàng nên lựa chọn các dự án có sổ đỏ và đủ điều kiện xin giấy phép xây dựng. Đặc biệt, để tránh rủi ro, người mua nên sử dụng dòng tiền nhàn rỗi để đầu tư, không nên đầu tư bằng tiền đi vay.

"Giá đất nền có sổ đỏ, có giấy phép xây dựng ở những khu vực thuận lợi giao thông và có nhiều tiện ích vẫn tiếp tục giữ giá như hiện nay và có xu hướng tăng trong những tháng tới", vị này nhận định.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan