M&A bất động sản tiếp tục tăng mạnh trong quý III/2016

M&A bất động sản tiếp tục tăng mạnh trong quý III/2016

(ĐTCK) Theo báo cáo mới nhất từ Công ty Nghiên cứu Jones Lang Lasalle (JLL), hoạt động M&A bất động sản quý III/2016 ghi nhận sự khởi sắc với lượng cầu tăng mạnh đến từ các nhà đầu tư nước ngoài, những người luôn háo hức tìm kiếm các khu đất "sạch” để phát triển.

Giao dịch đáng chú ý nhất trong quý này là CapitaLand (Việt Nam) Holdings đã chi gần 52 triệu USD để “thâu tóm” toàn bộ dự án đất vàng thuộc phường Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM, diện tích 0,5 ha. Sau khi mua lại, CapitaLand sẽ tiếp tục phát triển dự án để cung cấp ra thị trường căn hộ bán và căn hộ dịch vụ cho thuê. Đây là lần đầu tiên một nhà đầu tư nước ngoài bước chân vào để phát triển dự án tại Quận 1 và điều đáng chú ý hơn là những phản ứng tiếp theo của thị trường sẽ thế nào khi tại khu vực này chào đón sự ra đời của một dự án sang trọng.

Theo đánh giá của JLL, mặc dù vẫn còn những hạn chế trong việc tìm kiếm những quỹ đất tốt trên thị trường, nhưng thị trường M&A bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong quý cuối năm nhờ vào đà tăng trưởng tốt tại Việt Nam và bối cảnh chững lại các hoạt động đầu tư của các nước trong khu vực.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan