M&A bất động sản nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư

(ĐTCK) Lần đầu tiên trên thị trường danh mục 30 dự án đầu tư trong lĩnh vực bất động sản của một tổng công ty lớn như Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí (PVC) và 15 đơn vị thành viên được giới thiệu và cập nhật chi tiết ra công chúng.
M&A bất động sản nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư

Từ trước đến nay, thông tin về doanh nghiệp, về dự án thường không dễ tìm kiếm với các nhà đầu tư, bởi vậy có thể coi hội thảo do PVC, CTCK Dầu khí (PSI) và báo Đầu tư phối hợp tổ chức ngày 30/9 được nhận xét là món ăn đáp ứng khẩu vị của giới đầu tư, trong đó có những NĐT bất động sản.

Trong số 15 DN có vốn góp của PVC được giới thiệu tại Hội thảo, có nhiều doanh nghiệp hiện đang niêm yết trên hai Sở giao dịch HSX và HNX. Đây đều là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, bất động sản, hiện đang triển khai rất nhiều các dự án có tiềm năng, ở các thành phố lớn trên khắp cả nước.

Có thể kể đến những doanh nghiệp và dự án đáng chú ý như CTCP Đầu tư hạ tầng và Đô thị Dầu khí (mã PTL) với dự án chung cư Thăng Long (quận 2, TP. HCM); CTCP Dầu khí Đông Đô (mã PFL) với dự án Khu đô thị Dầu khí Đức Giang (Hà Nội), dự án Xuân Phương (Hà Nội); Công ty CP Dầu khí Nha Trang với Dự án sân golf và biệt thự sinh thái Cam Ranh; CTCP Đầu tư Xây dựng thương mại Dầu khí IDICO với dự án Khu công nghiệp Long Sơn, dự án chung cư Huỳnh Tuấn Phát (quận 7, TP. HCM)…

Tăng trưởng GDP đạt 6,3% trong 9 tháng đầu năm 2015, tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2010, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, là những lý do giúp Việt Nam hiện được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế. Theo dự báo, lượng vốn nước ngoài cả đầu tư trực tiếp và đầu tư gián tiếp sẽ gia tăng trong thời gian tới, trong đó nhà đầu tư đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực bất động sản.

Theo tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Đầu tư, triển vọng đầu tư Bất động sản, đầu tư vào các doanh nghiệp xây lắp, bất động sản đặt trong bối cảnh kinh tế vĩ mô rất lạc quan. Bởi vậy, nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tích cực tìm kiếm các dự án tốt, doanh nghiệp có tiềm năng để mở rộng cơ hội hợp tác.

Trên thị trường, thông tin chính là yếu tố quan trọng để kết nối các nhà đầu tư. Thông tin dự án, thông tin về hoạt động doanh nghiệp được cung cấp với các nhà đầu tư càng cụ thể, chính xác, quá trình đàm phán càng thuận lợi để sớm đi đến kết quả và đạt thành công.

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục từ những tháng cuối năm 2013. Trong năm 2014 và 9 tháng đầu năm 2015, thị trường tiếp tục đà phục hồi tích cực, thể hiện qua lượng giao dịch tăng; giá cả tương đối ổn định; lượng tồn kho bất động sản tiếp tục giảm; cơ cấu hàng hóa bất động sản chuyển dịch theo hướng hợp lý, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

Số lượng các doanh nghiệp BĐS được thành lập tăng. Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm cơ hội tốt thông qua nhiều hình thức bao gồm cả hình thức gián tiếp góp vốn, bỏ vốn mua cổ phần của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cũng như trực tiếp mua bán, chuyển nhượng các dự án bất động sản để chủ động đầu tư, triển khai dự án.

Tin bài liên quan