Lùm xùm tại Dự án CT1 Vân Canh, AZ Land “xuống nước”

(ĐTCK) Sau khi Đầu tư Bất động sản có các bài viết phản ánh việc CTCP Bất động sản AZ (AZ Land), chủ đầu tư Dự án CT1 Vân Canh ép khách hàng nhận nhà khi chưa có đấu nối điện, nước sạch, AZ Land cam kết, sẽ cố gắng đấu nối điện nước để bàn giao nhà, đảm bảo quyền lợi của người mua trước ngày 30/6/2016. 
Dự án CT1 Vân Canh của AZ Land là dự án có nhiều tai tiếng. Ảnh: Trang Ninh

Dự án CT1 Vân Canh của AZ Land là dự án có nhiều tai tiếng. Ảnh: Trang Ninh

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra hoài nghi, bởi chủ đầu tư này không chỉ thất hứa một lần.

Phản ánh với Đầu tư Bất động sản, đa số khách hàng mua nhà tại dự án CT1 Vân Canh cho biết, chủ yếu họ bức xúc do thông báo thu tiền đợt 5 vào ngày 18/3/2016 của chủ đầu tư. Tại thời điểm đó, theo phản ánh của nhiều khách hàng, dù dự án chưa hoàn thiện, chưa đủ điều kiện bàn giao nhà, nhưng chủ đầu tư đã vội vàng yêu cầu thu tiền.

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản về những phản ánh này của khách hàng, ông Đặng Tiến Dũng, Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội, ngân hàng bảo lãnh cho dự án cho biết, nói dự án hoàn thiện, bởi nhà thầu xây dựng đã thi công hoàn thiện phần kỹ thuật của toà nhà và các căn hộ theo đúng hợp đồng ký với chủ đầu tư, vì một số căn hộ chỉ mua bán bàn giao thô. Còn để dự án đi vào vận hành và cư dân ở được, thì chủ đầu tư phải đấu nối cấp điện, nước, vệ sinh, bảo vệ, vận hành thang máy… Đây là thuộc về phần vận hành, quản lý và chủ đầu tư phải thực hiện điều này để đảm bảo sinh hoạt của người dân sau khi về nhận nhà.

Với cam kết theo như thư bảo lãnh của mình, Agribank đã làm tròn trách nhiệm của mình với khách hàng dự án này. Tuy nhiên, không vì vậy mà Agribank bỏ mặc khách hàng.

“Với tư cách là trung gian, Agribank đã tích cực làm việc và yêu cầu chủ đầu tư phải cố gắng đấu nối điện nước để bàn giao nhà, đảm bảo quyền lợi của người mua”, ông Dũng cho biết.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông N. một cư dân mua nhà tại dự án này đã cho biết, sau khi Đầu tư Bất động sản đăng bài và ý kiến từ đại diện Agribank Nam Hà Nội, chủ đầu tư dự án bước đầu đã có thái độ tích cực hơn khi trả lời câu hỏi của khách hàng về tiến độ bàn giao của dự án.

“Ít nhất đây có thể coi là một tín hiệu tốt của chủ đầu tư trong suốt hơn 4 tháng vừa qua. Thực tế, khi đặt bút ký vào hợp đồng mua bán, chúng tôi cũng nắm rõ về lịch sử chậm trễ của dự án. Tuy nhiên, vì tin vào bảo lãnh của Agribank và thiện chí ban đầu của chủ đầu tư, chúng tôi cũng nghĩ, dự án sẽ có cái kết đẹp. Thế nhưng, việc chủ đầu tư không hợp tác và có giải thích rõ ràng khiến nhiều người tỏ ra bức xúc. Bản thân người mua nhà cũng không muốn gây khó dễ cho chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư phải hiểu, chúng tôi cũng có sức ép, đặc biệt là việc nếu không có giấy tờ bàn giao trước ngày 1/6/2016, khoản giải ngân còn lại có khả năng phải chịu lãi suất thương mại khi gói 30.000 tỷ đồng kết thúc. Dù vậy, không vì thế mà chúng tôi nhận căn hộ không đạt điều kiện tối thiểu ở”, ông N. nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, bà T.H. cho biết, hiện chủ đầu tư đã có cam kết sẽ thúc tiến độ hoàn thành nốt các hạng mục còn lại của dự án để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Do đó, khách hàng đợi thêm một thời gian nữa để chủ đầu tư thực hiện lời “hứa” của mình. Nếu chủ đầu tư cố tình chây ỳ, không thực hiện đúng cam kết, thì khách hàng sẽ có phản ứng và biện pháp pháp lý mạnh mẽ mẽ hơn đối với chủ đầu tư.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan