Dù đang có những lùm xùm, nhưng sản phẩm Dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land vẫn được đẩy giá lên từng ngày với tiền chênh lên tới 500 triệu đồng/lô. Ảnh: Dũng Minh

Dù đang có những lùm xùm, nhưng sản phẩm Dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land vẫn được đẩy giá lên từng ngày với tiền chênh lên tới 500 triệu đồng/lô. Ảnh: Dũng Minh

Loạn thông tin chào bán Dự án Cienco 5 Thanh Hà

(ĐTCK) Dù còn nhiều điểm chưa được làm rõ trong câu chuyện mua lại Cienco 5 Land của đại gia Lê Thanh Thản, thế nhưng, điều này dường như không hề ảnh hưởng tới độ “hot” của Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land (Hà Đông, Hà Nội). Đi kèm với đó là hiện tượng loạn giá và tiền chênh cũng xuất hiện.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, câu chuyện về cơn sốt của Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land bắt đầu xuất hiện từ thời điểm thông tin Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản mua lại dự án này thông qua việc chi 1.500 tỷ đồng để sở hữu 95% cổ phần Công ty Cienco 5 Land, chủ đầu tư dự án được công khai hồi giữa tháng 4/2016.

Mới đây, dù Tổng CTCP Đầu tư xây dựng giao thông 5 (Cienco 5) đề nghị xem xét lại và yêu cầu dừng tất cả các vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng Dự án BT đường trục Nam tỉnh Hà Tây cũ và các dự án hoàn vốn là Khu đô thị Thanh Hà A, B (Hà Đông), Khu đô thị Mỹ Hưng (Thanh Oai) do nghi ngờ có khuất tất trong việc chuyển nhượng cổ phần tại Cienco 5 Land, nhưng không ảnh hưởng nhiều tới độ “hot” của Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 Land. Hàng loạt sàn giao dịch lớn nhỏ nhảy vào ôm hàng và quảng cáo chào bán rầm rộ dự án này trên mạng.

Cụ thể, rất dễ để tìm kiếm thông tin về dự án này được công bố một cách rộng rãi trên các website như Đại Long, Âu Lạc, khudothithanhha, chungcuhanoi24h, batdongsan…

Trong vai một người có nhu cầu mua nhà, phóng viên Đầu tư Bất động sản đã lần lượt gọi điện đến các số điện thoại trên các website trước ngày 2/6 (ngày được thông báo mở bán chính thức). Theo đó, dù các website quảng cáo mức giá liền kề tại dự án này chỉ là 10 - 15 triệu đồng/m2 cho các căn có diện tích từ 60 - 300m2 (tức là khoảng trên dưới 1 tỷ đồng), nhưng môi giới của các sàn này đều cho biết, đây chỉ mức giá dự kiến chào bán của chủ đầu tư từ cách đây 2 tháng. Còn hiện tại, nếu khách hàng có nhu cầu mua, thì mức giá thấp nhất cũng đã lên tới 17 - 20 triệu đồng/m2 (chưa VAT và tiền chênh). Mức chênh, theo như một môi giới của sàn Đại Long, khoảng 90 - 100 triệu đồng với liền kề có diện tích nhỏ. Còn muốn vị trị đẹp và lô diện tích lớn hơn, thì mức tiền chênh lên đến 300 triệu đồng.

Tiếp tục gọi lại chính các môi giới này vào ngày 2/6, thì được biết, giá chào bán tại dự án đã lên đến 19 - 22 triệu đồng/m2 cho các căn tương tự nêu trên.

Đặt vấn đề tại sao chỉ trong vài ngày, mức giá lại có sự thay đổi lớn đến vậy, các môi giới viện lý do độ “hot” của dự án quá lớn, dẫn đến việc chủ đầu tư buộc phải nâng mạnh giá chào bán cao hơn so với ước tính ban đầu. Cũng theo các một môi giới, để sở hữu 1 căn liền kề tại Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land, người mua phải bỏ ra tiền chênh lên đến 200 triệu đồng, thậm chí 500 triệu đồng. Như vậy, nếu tính cả tiền chênh, mức giá sản phẩm tại Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land tương đương với các dự án liền kề khác đang chào bán trên thị trường.

Điểm đáng chú ý, theo các môi giới, giá bán liền kề tại Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land như trên chỉ mới là giá đất, chưa có nhà. Đặc biệt, sau khi khách hàng mua nhà, sẽ không được cấp sổ đỏ ngay, mà chỉ có hợp đồng mua bán ký kết với Cienco 5 Land. Sau khoảng thời gian (theo như chia sẻ của môi giới là không quá lâu), mới được cấp, vì còn vướng thủ tục xin quy hoạch để phân chia lại các lô đất của dự án theo chủ trương ban đầu khi mới thâu tóm Cienco 5 Land của Tập đoàn Mường Thanh.

Thấy người mua chần chừ, các môi giới này thúc, phải nhanh chóng đàm phán mua, đặt cọc sớm mới nhận được lô như ý.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một số chuyên gia bất động sản và luật gia cho biết, người mua nhà cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua nhà tại dự án này, đặc biệt là phải hỏi kỹ về hồ sơ pháp lý, cũng như thủ tục cấp sổ đỏ sau khi mua nhà tại Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land, để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan