Dự án  Home City mới xây xong phần móng

Dự án Home City mới xây xong phần móng

Loạn giá chênh tại dự án của Văn Phú Invest

(ĐTCK) Home City là dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp, nhưng chỉ vừa làm xong móng, tiền chênh đã loạn trên thị trường. Nguyên nhân được cho là có sự “vô tình” hỗ trợ của của chủ đầu tư khi các “suất ngoại giao” được phân phối với số lượng lớn.

Loạn tiền chênh

Tọa lạc tại địa chỉ 177 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Home City do Văn Phú Invest làm chủ đầu tư là một trong rất nhiều dự án  căn hộ cao cấp được tiến hành mở bán dịp cuối năm.

Mặc dù có quy mô khá lớn, với trên 1.200 căn hộ, nhưng ngay tại đợt mở bán đầu tiên ngày 16/11/2014, Dự án Home City đã gây sốc vì “khan hàng”. Tình trạng này khiến Home City trở thành một trong số ít dự án căn hộ cao cấp xuất hiện tiền chênh (khoảng 50 triệu đồng/căn) ngay tại đợt mở bán đầu tiên, dù dự án này chỉ vừa xây xong móng.

Không chỉ xuất hiện tiền chênh tại đợt đầu mở bán, đến nay, căn hộ dự án Home City vẫn loạn tiền chênh, dù đã có khoảng vài trăm căn hộ được tung ra thị trường.

Theo một đại diện bán hàng thuộc Công ty Trường Phúc, 1 trong 2 đơn vị phân phối căn hộ Home City, đến nay các đơn vị phân phối đã tiến hành mở bán 600 căn hộ ra thị trường, trong đó, tại đợt mở bán mới đây, Trường Phúc chỉ được quyền phân phối vài chục căn. Cũng theo đại diện bán hàng này, tiền chênh căn hộ dự án Home City hiện dao động từ 50 - 200 triệu đồng/căn, dù mức giá gốc căn hộ tại dự án này được chủ đầu tư đưa ra khá cao, từ 27,3 đến  28,7 triệu đồng/m2.

Mặc dù khẳng định các căn hộ dự án Home City do Đất Xanh Miền Bắc đều được bán với giá gốc, tuy nhiên, một đại diện bán hàng của Đất Xanh Miền Bắc (một đơn vị phân phối khác của Dự án Home City) cũng cho biết, nếu muốn mua căn hộ tại một số vị trí đẹp tại dự án, khách hàng cũng phải chấp nhận tiền chênh khoảng 50 triệu đồng.

Ngoài các nhân viên bán hàng của các đơn vị phân phối chính thức là Trường Phúc và  Đất Xanh Miền Bắc chào bán căn hộ có tiền chênh tại dự án Home City, trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều lời chào bán căn hộ Home City với chênh lệch giá hấp dẫn từ các khách hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nguồn gốc của các căn hộ loạn tiền chênh thuộc dự án này vẫn hết sức mập mờ. 

Có hay không sự “bật đèn xanh” của chủ đầu tư?

Theo khẳng định của một đại diện bán hàng thuộc Công ty Trường Phúc thì các sản phẩm do Công ty phân phối bán ra thị trường đều được bán đúng giá gốc. Về nguồn căn hộ Home City đang được chào bán loạn giá chênh trên thị trường hiện nay, vị đại diện bán hàng này khẳng định, chủ yếu là các “suất ngoại giao”, được chủ đầu tư bán cho những quan hệ thân thiết. Đây đều là những căn hộ có vị trí đẹp, người mua được không có nhu cầu sử dụng nên bán lại kiếm tiền chênh. Trong khi đó, các nhân viên của đơn vị phân phối chào bán loại căn hộ này vì được chính các khách hàng gọi điện ký gửi bán giúp.

Một đại diện bán hàng của Đất Xanh Miền Bắc cũng khẳng định sản phẩm đơn vị phân phối này bán ra bán đúng giá gốc. Các căn hộ có tiền chênh chủ yếu thuộc các căn ngoại giao, nhân viên bán hàng muốn kiếm thêm nên đã giới thiệu tới khách hàng. Trong khi đó, theo tiết lộ của đại diện này, trong số 600 căn hộ đã chào bán ra thị trường, số lượng căn hộ bán ra theo dạng “ngoại giao” chiếm tới 15 - 20%.

Trao đổi với ĐTCK về tình trạng loạn giá chênh căn hộ tại Dự án Home City, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc khẳng định, chính sách của doanh nghiệp này không có chuyện thấy căn hộ phân phối khan hàng thì găm lại để đẩy giá lên. Việc giá chênh xuất hiện có thể do căn hộ dự án Home City được nhiều người quan tâm nên một số nhân viên đã tranh thủ ôm hàng và bán lại kiếm tiền chênh. Tuy nhiên, ông Quyết khẳng định đây là việc Đất Xanh Miền Bắc cấm và sẽ phạt rất nặng nếu phát hiện nhân viên bán chênh.

Vẫn chưa thể quy kết định tình trạng loạn tiền chênh, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng mua căn hộ Home City do sự “bật đèn xanh” của chủ đầu tư. Tuy nhiên, việc bán căn hộ qua hai đơn vị phân phối, nhưng lại âm thầm bán căn hộ theo dạng các “suất ngoại giao” với số lượng lớn trong tổng số sản phẩm, Văn Phú Invest đã vô tình “hỗ trợ” thị trường làm giá căn hộ dự án Home City. Hiện tượng sốt giá, khiến dòng tiền đầu tư đổ vào dự án này cũng “vô tình” tạo điều kiện cho chủ đầu tư vài lần nâng giá bán căn hộ Home City trong các đợt mở bán gần đây, dù dự án này mới triển khai và phải đến cuối năm 2016 mới đủ điều kiện bàn giao nhà.

ĐTCK sẽ tiếp tục tìm hiểu và phản ánh diễn biến giao dịch tại dự án “nóng” này tại số báo sau.    

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan