Liên doanh An Khánh lên kế hoạch chia đôi Dự án Splendora

Liên doanh An Khánh lên kế hoạch chia đôi Dự án Splendora

(ĐTCK) Với nhiều bất đồng khiến dự án không tiến triển, nguồn tin của Báo Đầu tư Chứng khoán cho biết, Công ty TNHH An Khánh - liên doanh giữa Posco và Vinaconex, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh (Splendora) đang tính đến phương án chia đôi dự án để mỗi bên triển khai theo quan điểm của mình.

Hiện tỷ lệ sở hữu của mỗi bên tại liên doanh này là 50%. Cũng do tỷ lệ ngang nhau, nên tiếng nói của các bên là tương đương và điều này gây khó khăn cho chính dự án bởi mọi vấn đề đều phải đạt được sự đồng thuận.

Splendora có tổng diện tích 264,13 héc-ta, vị trí tiếp giáp với đường cao tốc Láng - Hoà Lạc. Trong khu đô thị có quy hoạch nhà biệt thự, liền kề, hồ nước nhân tạo rộng 6,6 héc-ta, vườn hoa, cây xanh, trường học quốc tế cao cấp với quy mô 5 héc-ta, khu vui chơi giải trí, văn hoá, khu văn phòng, khu mua sắm… Đây là khu đô thị có quy mô rất lớn. Tổng số sản phẩm nhà ở bao gồm: khoảng 6.440 căn hộ chung cư cao tầng, tương đương 1.187.993 m2 sàn; 1.311 căn biệt thự và nhà ở liền kề, tương đương 392.319 m2 sàn.

Thị trường bất động sản sôi động, nắm trong tay quỹ đất sạch lớn, nhưng năm 2015, liên doanh An Khánh lỗ 340 tỷ đồng, năm 2016, Công ty này đặt kế hoạch lỗ 83,5 tỷ đồng.

Tin bài liên quan