Liên danh Coteccons (CDT) – Obayashi thắng thầu dự án Aeon Mall Long Biên

Liên danh Coteccons (CDT) – Obayashi thắng thầu dự án Aeon Mall Long Biên

(ĐTCK) Vừa qua, CTCP Xây dựng Cotec – Coteccons (mã CTD – HOSE) đã chính thức khởi công dự án “Trung tâm mua sắm Aeon Mall Long Biên” tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Dự án dự kiến hoàn thành trong 18 tháng, được thực hiện bởi liên danh nhà thầu Coteccons và nhà thầu Obayashi - nhà thầu lớn nhất Nhật Bản.

Theo CTD, việc liên danh với Obayashi thắng thầu quốc tế dự án Aeon Mall Long Biên đã đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên, qua đó tận dụng tối đa thế mạnh sẵn có của các bên về kinh nghiệm quản lý các công trình mang đẳng cấp quốc tế, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và thiết bị hiện đại, cùng sự am hiểu tập quán địa phương.

Aeon Mall Long Biên với quy mô gần 10 ha, nằm gần sân bay nội địa Gia Lâm và sân bay quốc tế Nội Bài, do CTCP Him Lam và Aeon làm chủ đầu tư. Dự án gồm nhiều hạng mục như Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng, khu thể thao…

Aeon được xem là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới. Tạ Việt Nam, Aeon đã khai trương đại siêu thị Aeon Celadon tại quận Tân Phú, TP. HCM trong tháng 1/2014.

Được biết, CTD mới đây đã công bố trúng thầu dự án Metropolis Thảo Điền với quy mô 300 căn hộ, trị giá 3.000 tỷ đồng. Dự án này do CTD làm tổng thầu (design & build).

Ngoài ra, CTD cũng đã thành lập văn phòng đại diện tại Quảng Châu, Trung Quốc để đón đầu xu hướng các nhà đầu tư từ Trung Quốc, Hồng Kong và cả khu vực Đài Loan đầu tư vào Việt Nam nhằm hưởng lợi khi Việt Nam gia nhập TPP.

Kết thúc quý I/2014, CTD đạt 1.226,5 tỷ đồng doanh thu và 67,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, tăng lần lượt 26,5% và 40,3% so với cùng kỳ 2013.

Trong khoảng 1 tháng qua, không nằm ngoài xu thế giảm chung của thị trường, cổ phiếu CTD cũng đã giảm khá mạnh, dao động  trong khoảng 55.000 – 68.000 đồng/CP, thanh khoản không cao. Đóng cửa phiên cuối tuần 16/5, cổ phiếu CTD đứng giá tại mức 57.000 đồng/CP.

Tin bài liên quan