Một đại dự án đất nền tại Đà Nẵng là Cocobay đang đẩy nhanh tiến độ ra hàng với nhiều ưu đãi lớn cho khách

Một đại dự án đất nền tại Đà Nẵng là Cocobay đang đẩy nhanh tiến độ ra hàng với nhiều ưu đãi lớn cho khách

Làn gió Bắc “phủ sóng” đất nền Đà Nẵng

(ĐTCK) “Làn gió Bắc” làm dậy sóng bất động sản Đà Nẵng với cơn sốt mang tên condotel đã chính thức lan sang cả phân khúc đất nền.

Condotel lan sang đất nền

Báo cáo từ các đơn vị tư vấn bất động sản uy tín như Savills và CBRE đều có một nhận định khá thống nhất khi cho rằng, Đà Nẵng đang chiếm đến hơn 50% sự lựa chọn của các nhà đầu tư bất động sản đến từ phía Bắc - mà cụ thể là Hà Nội - muốn đầu tư ra ngoại tỉnh.

Cùng với đó, các nhà đầu tư - khách hàng phía Bắc cũng đang “thống lĩnh” thị trường bất động sản Đà Nẵng khi chiếm đến 80% số lượng trong các giao dịch. Tựu chung, các báo cáo trên đều nhấn mạnh đến cơn sốt mang tên căn hộ khách sạn (condotel) đối với phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Bên cạnh chất lượng sống cao, hạ tầng dịch vụ ngày càng hoàn chỉnh, lượng khách du lịch liên tục tăng, lý do quan trọng tạo nên “cơn gió Bắc” là giá bất động sản Đà Nẵng còn ở mức trung bình, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số khách hàng - nhà đầu tư phía Bắc. Với danh hiệu “thành phố đáng sống”, Đà Nẵng cũng trở thành nơi được rất nhiều khách hàng phía Bắc lựa chọn để xây dựng một ngôi nhà thứ 2 của mình.

Từ những yếu tố này, cơn sốt condotel đã dần lan sang cả đối với phân khúc đất nền tại Đà Nẵng khi thị trường ghi nhận sự vào cuộc của nhóm khách hàng đến từ phía Bắc, bên cạnh nhóm khách hàng truyền thống là những cư dân địa phương. Nhiều dự án đất nền đã và sắp mở bán tạo được sức hấp dẫn lớn với các nhà đầu tư phía Bắc như Cocobay, Đà Nẵng Pearl, An Cư, Coco River Side, Phú Quý, Coco River Garden…

Lý giải sự gia nhập của nhóm khách hàng phía Bắc, ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc First Real (đơn vị đang phân phối dự án Khu đô thị An Cư) cho rằng, hiện nay quỹ đất trống tại Đà Nẵng không còn nhiều, nhu cầu nhà ở thực của người dân địa phương không ngừng tăng lên, hạ tầng tiện ích dịch vụ tại khu vực cửa ngõ vào Đà Nẵng liên tục được hoàn thiện, trong khi đó giá đất ở khu này chỉ ở mức trung bình nên đã khiến nhà đầu tư - khách hàng Hà Nội đặc biệt chú ý.

Ông Nguyễn Hữu Đức, một chuyên gia bất động sản tại Đà Nẵng đánh giá:“ Nhóm khách hàng phía Bắc có tư duy đầu tư rất cao. Hiện nay, nhu cầu đất nền trong dân rất lớn, hạ tầng đi kèm được đầu tư hoàn thiện nên khả năng tăng giá đất nền trong tương lai là rất cao, nên họ không ngại xuống tiền để sở hữu một lô”. 

Giá đất sẽ còn lên

Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng, với sự tập trung dòng vốn đầu tư vào Đà Nẵng, địa phương này ngày càng hiếm các dự án đất nền hội đủ các tiêu chí về vị trí, quy mô và tiện ích để lựa chọn, nên giá cả chắc chắn sẽ tăng.

“Cocobay Đà Nẵng The Empire nằm trong một tổng thể liên hoàn với các khu vực nổi tiếng lân cận và các địa điểm quan trọng trong thành phố được nhiều người biết tới như Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, đèo Hải Vân, Cầu Sông Hàn, bán đảo Sơn Trà và thánh địa Mỹ Sơn. Đó chính là một trong những lý do khiến dự án tạo gây ấn tượng cho khách hàng và thuyết phục giới đầu tư ngay sau khi giới thiệu ra thị trường”, vị này cho biết.

Theo khảo sát của phóng viên Đầu tư Bất động sản tại các sàn môi giới bất động sản ở Đà Nẵng, hiện nay sau khi các dự án chính tại phía Nam Đà Nẵng như Hoà Xuân, Nam cầu Nguyễn Tri Phương, Hoà Quý dần hết hàng, thì đến lượt các dự án đất nền còn lại ở khu vực tiếp giáp tại vị trí cửa ngõ vào Đà Nẵng (khu vực giáp ranh Quảng Nam - Đà Nẵng) … bắt đầu sôi động.

Ông Nguyễn Hào Hiệp chia sẻ: “Các dự án khu vực giữa Quảng Nam - Đà Nẵng hiện giờ bán rất nhanh. Như dự án Phú Quý Garden, chúng tôi mở bán chỉ sau hơn 2 tháng đã hết hàng và hiện giờ chúng tôi đang tiếp tục mở bán tiếp dự án Khu đô thị An Cư (xã Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Dự án này ngay trước thời điểm chưa mở bán chính thức đã có hơn 90% khách hàng đặt chỗ và đến hôm mở bán vừa rồi, cả 90 lô được đem ra bán đều có người mua hết”.

Đánh giá về vị trí của khu vực này, ông Võ Văn Giàu, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Đại Việt Land cho biết:“ Khu vực này tương đối đẹp, có những tiện ích xung quanh dự án tương đối tốt; mật độ cây xanh cao, có hồ nước có khả năng điều tiết không khí cho khu dân cư; gần các trường đại học lớn, Trung tâm công nghệ FPT và Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc nên có lượng dân cư đổ về lớn, nhu cầu an cư cao. Thêm vào đó giá cả cũng còn tương đối vừa phải nên khá hấp dẫn để đầu tư”.

Trong khi đó, bà Đặng Thanh Thiện, chuyên gia tư vấn Sàn bất động sản Phát Lộc Land nhận định, hệ thống giao thông kết nối khu vực này với trung tâm TP.Đà Nẵng tương đối tốt với 2 tuyến đường chính Lê Văn Hiến - Trần Đại Nghĩa, đường Trường Sa - Lạc Long Quân.

“Đặc biệt, xét về mặt phong thuỷ, nếu lấy Ngũ Hành Sơn làm hậu, dòng chảy sông Cổ Cò làm mặt tiền thì cả khu vực này sẽ đáp ứng nguyên tắc “lưng tựa núi, mặt nhìn sông”. Khách hàng phía Bắc ngoài chú trọng tính đầu tư thì rất trọng yếu tố phong thuỷ. Đây là một trong những lí do lí giải vì sao khách hàng phía Bắc đã đón nhận rất tích cực với các dự án ở đây”, bà Thiện nói.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan