Chung cư Him Lam (Q.8) hấp dẫn nhờ kết nối giao thông thuận tiện với trung tâm

Chung cư Him Lam (Q.8) hấp dẫn nhờ kết nối giao thông thuận tiện với trung tâm

Kỳ vọng ở căn hộ giá trung bình

Trong năm 2009, các chuyên gia cho rằng, thị trường địa ốc đang “bội thực” nhà cao cấp, trong khi phân khúc nhà bình dân - phân khúc có nhu cầu cao nhất - đang thiếu hụt trầm trọng. Nghịch lý này đã được giải quyết ngay từ đầu năm 2010.

Sức hút bất ngờ

 

Mới đây, trong buổi khai trương nhà mẫu và cũng là đợt đưa hàng ra thị trường lần thứ nhất, doanh nghiệp Khang Nam, chủ đầu tư dự án Tera Rosa, cũng bất ngờ trước sức mua của thị trường. Với mức giá 12,6 triệu đồng/m2, 100 căn hộ đầu tiên đã được khách hàng đặt mua ngay sau khi công bố. Trước đó, hàng loạt dự án có giá trung bình cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

 

Theo Giám đốc sàn Tín Nghĩa, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, đơn vị phân phối hàng cho dự án Trường Thọ Apartment, sau 1 tháng đưa hàng ra thị trường đợt 1, 80 căn hộ đã được khách hàng ký hợp đồng. Với mức giá từ 15 - 18 triệu đồng/m2, nhiều khách hàng đang chờ đợt ra hàng lần 2. Dự án Babylon Resident 1, theo Công ty Đạt Gia, với mức giá bình quân 15,2 triệu đồng/m2 thì 70% sản phẩm đợt 2 đã được khách hàng tiếp nhận mạnh.

 

Nhiều dự án nội thành có mức giá trung bình cũng đang hút hàng. Dự án chung cư Đại Thành, Q.Tân Phú - có mức giá 14,9 triệu đồng, được khách hàng đánh giá là khá tốt - cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị cho đợt ra hàng lần thứ 3. Dự án Mỹ An, ngay chân cầu Bình Triệu, gần sông Sài Gòn, với mức giá khoảng 17 triệu đồng/m2, cũng được khách hàng quan tâm. “Với thực tế hiện nay, chúng tôi lạc quan vào thị trường cuối năm. Phải thừa nhận rằng giá căn hộ bình dân có sức hút tốt hơn phân khúc nhà trung bình” ông Trần Đức Phương, Giám đốc sàn Nam Tiến, nhận xét.

 

Giá trị gia tăng từ hạ tầng

 

Theo tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh Đại học Ngân hàng TP. HCM, để có được mức giá tốt, các dự án căn hộ trung bình phải chọn vị trí tại các quận vùng ven với khoảng cách bình quân từ 10 - 15 km so với trung tâm thành phố. Trước đây, yếu tố này có thể là rào cản, nhưng với sức đầu tư hạ tầng hiện nay của TP thì rào cản này sẽ bị xóa bỏ. Có thể nói hạ tầng giao thông đã kéo gần dự án lại với người tiêu dùng. Chẳng hạn những dự án khu vực Thủ Đức, nếu con đường Bình Lợi - Tân Sơn Nhất hoàn thành, khoảng cách chỉ còn hơn 10 km với hạ tầng giao thông rộng, thông thoáng thì không còn xa. Với mức giá bình dân, các dự án căn hộ phân khúc này sẽ phát triển vào cuối năm” - tiến sĩ Dương nhận định.

 

Đồng tình với nhận định này, bà Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP. HCM, đã lạc quan khi cho rằng, việc phát triển hạ tầng giao thông và dòng sản phẩm có giá bình dân sẽ là chìa khóa cho sự phát triển thị trường BĐS.

 

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM, thị trường căn hộ giá trung bình hiện nay sẽ phát triển từ nay đến cuối năm và là dòng sản phẩm chủ lực cho thị trường BĐS trong năm này và cả năm sau. “Dòng sản phẩm này sẽ phát triển vì cả hai đối tượng chính của thị trường là người có nhu cầu ở thật và nhà đầu tư đều có khả năng chi trả” - ông Châu nhấn mạnh. Cũng theo ông Châu, biên độ giá giữa các loại sản phẩm hiện nay khá lớn, từ 10,5 triệu đồng - 19 triệu đồng/m2, do vậy phân khúc nhà có giá từ 12 - 15 triệu đồng/m2 sẽ phát triển mạnh nhất.