Các chủ đầu tư căn hộ tung ra hàng loạt chiêu khuyến mãi khủng để hút khách. Ảnh: Dũng Minh

Các chủ đầu tư căn hộ tung ra hàng loạt chiêu khuyến mãi khủng để hút khách. Ảnh: Dũng Minh

Kích cầu hàng cao cấp, chủ đầu tư ồ ạt tung ưu đãi

(ĐTCK) Trong bối cảnh thị trường đang đối mặt với khả năng dư cung, để tăng sức hấp dẫn khách hàng, không chỉ đưa ra chiêu ưu đãi thông thương như mua nhà tặng xe, tặng vàng..., nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp còn tung ra các chính sách khủng khác.

Ồ ạt ưu đãi

Từ ngày 1/4/2017, chủ đầu tư dự án D’.Capitale (số 1 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) áp dụng chính sách bán hàng mới với ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần đóng 20% giá trị căn hộ cho tới thời điểm nhận thông báo bàn giao, sau khi nhận nhà về ở từ 4 - 6 tháng mới phải đóng tiếp 65% giá trị căn hộ, nhưng không muộn hơn 30/6/2019. Đại diện chủ đầu tư cho biết, các khách hàng mua căn hộ áp dụng chính sách bán hàng mới này vẫn có thể lựa chọn phương án vay hoặc không vay tùy theo tình hình tài chính và dòng tiền của mình.

Như vậy, so với chính sách bán hàng được áp dụng trước đó, các khách hàng được hưởng lợi hơn khi có thêm thời gian để thu xếp tài chính, cũng như tận dụng dòng tiền để tối ưu hóa lợi ích của mình.

Không hỗ trợ về thanh toán như D'.Capitale, mới đây, Tập đoàn TNR Holdings phối hợp với chủ đầu tư dự án Goldmark City (Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm) tung ra chương trình tặng vàng cho cư dân sở hữu. Theo đó, từ nay đến 30/4, chủ đầu tư tặng 3-8 lượng vàng SJC 99,99, tương đương 3-10% tổng giá trị căn hộ cho người mua nhà tại khu Sapphire. Ngoài ra, khách hàng còn được ưu đãi với tổng chiết khấu căn hộ lên đến 16,2%; hỗ trợ lãi suất lên đến 70% đến khi nhận nhà.

Không phải dự án nào, chủ đầu tư cứ tung ra ưu đãi khủng là có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng

Trước đó, Tập đoàn Nam Cường cũng tung ra chương trình ưu đãi khủng dành cho các khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex (Dương Nội, quận Hà Đông). Theo đó, khách hàng mua dự án Anland trong tháng 3 được chiết khấu 7% tổng giá trị căn hộ cùng cơ hội nhận được những phần quà giá trị như xe máy SH 125cc trị giá 70 triệu đồng, Macbook Air, Iphone 7 32G. Ngoài ra, đối với những khách hàng có nhu cầu vay tài chính, TPBank hỗ trợ giải ngân đến 75% giá trị căn hộ với lãi suất 6,9%/năm trong 6 tháng đầu.

Cũng vào giữa tháng 3/2017, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Hà Nội Sunrise, chủ đầu tư Dự án The Golden Palm Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) tung ra chính sách, khách hàng mua bất kỳ căn hộ nào của dự án đều được nhận ngay ô tô hoặc được chiết khấu thẳng vào giá mua lên tới 500 triệu đồng. Ngoài ra, còn được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% trong 18 tháng đến khi bàn giao nhà.

Không chỉ tại Hà Nội, tại TP.HCM, nhiều chủ đầu tư cũng tung các chương trình ưu đãi khủng để hút khách. Chẳng hạn, Tập đoàn Hà Đô vừa tung ra chương trình "tậu nhà, trúng ô tô" dành cho các khách hàng với phần thưởng cho các khách hàng may mắn là 4 xe
Mercedes. Ngoài ra, khách hàng chỉ thanh toán 30%, tương đương 960 triệu đến khi nhận nhà, đồng thời tung ưu đãi vay với mức lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng.

Tương tự, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long mới đây cũng đưa ra chương trình cho các khách hàng mua căn hộ Dragon Hill 1 và 2 còn được nhận rất nhiều chính sách bán hàng ưu đãi như: chỉ cần thanh toán 20% tổng giá trị căn hộ Dragon Hill được nhận nhà ở ngay, thanh toán trả góp từ 15 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm, cam kết cho thuê lên đến 20 triệu đồng/tháng trong 4 năm hay thanh toán nhanh 98% để nhận ngay đến 10 lượng vàng SJC, miễn 3 năm phí quản lý và 1 Voucher nghỉ dưỡng 5 sao...

Tại Đà Nẵng, ngày 16/4 vừa qua, nhân sự kiện chào đón dự án sẽ bàn giao vào mùa hè năm nay, chủ đầu tư Alphanam cũng tung nhiều ưu đãi cho các khách hàng mua căn hộ cao cấp Luxury Apartment ven biển. Theo đó, tại chương trình mở bán, nhiều khách hàng tham gia sự kiện đã được chiết khấu lên đến 300 triệu đồng/căn đối với căn hộ 2 phòng ngủ và 200 triệu đồng/căn đối với căn 1 phòng ngủ. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã dành tặng 2 Iphone đỏ 128G dành cho khách hàng may mắn …

Chất lượng dự án vẫn là số 1

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, lãnh đạo một sàn giao dịch tại đường Nguyễn Ngọc Vũ (Hà Nội) cho biết, phân khúc cao cấp từng có thời gian dài nắm giữ vị thế thanh khoản tốt  nhất trên thị trường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, phân khúc này đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại.

Vì vậy, để thu hút sự quan tâm của người mua nhà, các chủ đầu tư ồ ạt tung ra các chương trình ưu đãi khủng. Ngoài tặng quà thông thường, thì một cách thường thấy nhất gần đây là ưu đãi lãi suất và hỗ trợ về thanh toán. Đây cũng là dễ hiểu, bởi nó phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng hiện tại.

Theo chia sẻ của ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Long, các chính sách bán hàng mới ít nhiều cũng mang lại tác động tích cực đến nhu cầu mua nhà của khách hàng, nhất là những đối tượng mua nhà ở thực. Trước khi chủ đầu tư áp dụng lịch thanh toán mới, đối tượng mua đa phần là nhà đầu tư, còn hiện tại, khách hàng có nhu cầu mua ở thực lại chiếm số lượng lớn. Giao dịch cũng tăng lên đáng kể so với các tháng trước.

Tuy nhiên, ông Cường cho biết, không hẳn chương trình kích thích nào cũng tạo ra được giá trị thật cho người mua nhà. Việc tung ra các ưu đãi khủng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng là chiêu thức thường thấy, nhưng không phải dự án nào, chủ đầu tư nào cứ tung ra ưu đãi khủng là có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Điều này còn phải phụ thuộc rất lớn vào uy tín, chất lượng thi công của dự án. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi tín dụng, thanh toán cũng phải phù hợp với khách hàng mục tiêu mới thực sự tạo ra được hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho biết, chuyên gia ngân hàng đánh giá, mức lãi suất ưu đãi 0% hiện nay mà chủ đầu tư và ngân hàng đưa ra là rất hấp dẫn. Tuy nhiên, lãi suất sau khi hết thời hạn ưu đãi có thể được điều chỉnh theo lãi suất thị trường. Chính vì vậy, mỗi khách hàng cần có suy tính kỹ càng khả năng tài chính trước khi đặt bút vay vốn.

Bên cạnh đó, nếu có thể, khi mua nhà, khách hàng cần yêu cầu chủ đầu tư và ngân hàng hợp thức hóa trong hợp đồng tín dụng mức lãi suất dự kiến sẽ phải nộp sau thời hạn ưu đãi, cũng như các khoản chi phí vốn phát sinh, chứ không phải lãi suất trên văn bản.

Căn cứ vào đó, khách hàng có thể cân nhắc khả năng trả nợ của mình. Bởi theo nguyên tắc cân bằng tài chính thông thường, tất cả các món nợ của khách hàng phải trả cho ngân hàng không nên quá 50 - 60% thu nhập mỗi tháng trước thuế. Trong trường hợp tiền trả nợ cho ngân hàng lên đến 70 - 80% thu nhập, không sớm thì muộn sẽ rơi vào tình trạng xấu nhất là mất thanh khoản, đồng nghĩa với mất khả năng trả nợ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan