Bất động sản khu Nam TP. HCM có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Novaland, Sacomreal, Phú Long…

Bất động sản khu Nam TP. HCM có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Novaland, Sacomreal, Phú Long…

Khu Nam TP. HCM đón nhiều dự án khủng

(ĐTCK) Khu Nam TP. HCM thời gian qua như thỏi nam châm thu hút giới đầu tư bất động sản. Hàng loạt dự án với quy mô lớn với nguồn vốn khủng được rót vào khu vực này đang mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà, nhưng cũng khiến sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

Những đại dự án nhập cuộc

Tuần qua, Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ký kết hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư nước ngoài gồm Pavilion Group và Genting Group để phát triển Dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị (Saigon Peninsula), tại phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM.

Đây là dự án có quy mô lớn lên tới 118 ha, tổng vốn đầu tư tới 6 tỷ USD, đã được UBND TP. HCM chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư và được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 từ năm 2010.

Theo quy hoạch, dự án này sẽ phân thành 2 khu chức năng chính là khu chức năng công viên (82,1 ha) và khu đô thị (35,7 ha), trong đó khu đô thị bố trí phía Bắc, gồm khu ở thấp tầng, mật độ xây dựng thấp bố trí về hướng rạch Bà Bướm và một phần hướng sông Sài Gòn; khu trung tâm thương mại chất lượng cao, kết hợp với khách sạn 5 sao; khu căn hộ cao cấp và villa nghỉ dưỡng, cùng các cao ốc văn phòng hạng A.

Cũng tại khu Nam, mới đây, Tập đoàn Hoàn Cầu đã công bố Dự án Diamond City trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7. Dự án có tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 14 ha, gồm 6 tháp căn hộ cao 31 - 36 tầng với hơn 2.000 căn hộ, trong đó 2 tháp thương mại cao 3 và 38 tầng (có sân bay trực thăng), 2 tháp đa chức năng 20 - 30 tầng. Ttrong đó, tòa tháp căn hộ Blue Diamond được khởi công tháng 1/2016, dự kiến hoàn thành và bàn giao căn hộ quý 4/2018.

Trước đó, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã công bố ra thị trường Dự án Khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk trên đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7. Với mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, Jamona Golden Silk có tổng diện tích 7,6 ha, cặp theo dòng chảy của sông Cầu Kinh và rạch Bến Ngựa. 

Bài toán cạnh tranh đầu ra

Không thể phủ nhận, khu Nam Sài Gòn đang là mảnh đất hứa hẹn nhiều sự phát triển của thị trường bất động sản với “đầu tàu” tạo sự phát triển cho khu vực là Khu đô đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Thêm đó, gần đây, khu Nam còn nhận nhiều thông tin tích cực về chính sách mới khi TP. HCM có kế hoạch xây dựng khu Nam thành đặc khu kinh tế, hứa hẹn sẽ trở thành đòn bẩy, kích thị trường bất động sản phát triển hơn nữa trong tương lai.

Theo khảo sát sơ bộ, hiện khu Nam TP. HCM đang có hàng chục ngàn căn hộ được chào bán ra thị trường. Chỉ tính riêng Dự án River City do liên doanh Creed - An Gia - Phát Đạt làm chủ đầu tư đã có nguồn cung lên đến 8.000 căn hộ, office-tel và shophouse, Dự án Diamond City của Hoàng Cầu có hơn 2.000 căn hộ, Tập đoàn Novaland đang mở bán dự án Sunrise Riverside với quy mô cả ngàn căn hộ, các doanh nghiệp khác như Hưng Thịnh, Phú Long, Hưng Lộc Phát…, cũng đều có sản phẩm chào bán tại khu vực này…

Trước áp lực nguồn cung khá lớn, việc giải quyết đầu ra là bài toán không đơn giản, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi thị trường căn hộ đang có dấu hiệu chững lại. Theo ghi nhận của Báo Đầu tư Bất động sản, thời gian qua có những dự án có kết quả bán hàng khá tốt nhờ có những chính sách bán hàng linh hoạt và uy tín của chủ doanh nghiệp như Novaland, Hưng Thịnh, Phú Long, Hưng Lộc Phát…, nhưng cũng có những dự án chủ đầu tư miệt mài bán hàng, nhưng không bán được.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, có lẽ, giai đoạn này, nhiều chủ đầu tư tranh thủ tung hàng ra thị trường, khiến nguồn cung gia tăng mạnh. Ông Châu dự báo, chỉ tính riêng trong năm nay và năm tới, toàn thị trường TP. HCM sẽ có khoảng 57.000 căn hộ chào bán ra thị trường, trong đó khu Nam là một trong những khu vực chiếm nguồn cung lớn nhất.

Cũng theo ông Châu, hiện có một số chủ đầu tư lớn đang nhìn thấy được thực tế này và đã có sự điều chỉnh nguồn cung tại một số dự án.

“Dù hiện nhu cầu nhà ở còn rất lớn, nhưng chủ yếu là nhu cầu nhà ở thật, do vậy, với các dự án được đầu tư bài bản, tạo được giá trị thực của dự án sẽ vẫn bán được hàng, còn với các dự án đầu tư thiếu bài bản chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn” ông Châu nhấn mạnh.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan