Việc thông xe cầu vượt nút giao Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân, giúp giải tỏa áo lực ùn tắc giao thông của khu vực phía Nam Hà Nội - Ảnh: Dũng Minh

Việc thông xe cầu vượt nút giao Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân, giúp giải tỏa áo lực ùn tắc giao thông của khu vực phía Nam Hà Nội - Ảnh: Dũng Minh

Khu Nam sẽ là tâm điểm mới của bất động sản Hà Nội

(ĐTCK) Khi hàng loạt công trình hạ tầng phía Nam được khởi động, các dự án bất động sản ở khu vực này cũng được hưởng lợi khi thu hút sự quan tâm cao của người có nhu cầu nhà ở và giới đầu tư.

 phía Nam Hà Nội, những năm qua, nhiều dự án đã được triển khai nhằm đón lõng quy hoạch hạ tầng như Times City, Star AD1 Lĩnh Nam, New Horizon City - 87 Lĩnh Nam, South Tower Hoàng Liệt, CT36 Định Công, Helios Tower - 75 Tam Trinh, Khu đô thị Gamuda…

Tuy nhiên, ngoài Times City, thời gian qua, khách hàng vẫn còn e dè với các dự án ở phía Nam Thành phố do quy hoạch hạ tầng được triển khai chậm.

Đến nửa cuối 2016, khá nhiều dự án hạ tầng giao thông ở khu vực phía Nam Hà Nội đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo nên diện mạo mới cho bộ mặt đô thị nơi đây. Cụ thể, tháng 7/2016, dự án đường phía Đông khu trung tâm hành chính quận Hoàng Mai giai đoạn 1 đã thông xe.

Việc khánh thành tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông quận Hoàng Mai và thủ đô với các tuyến cao tốc, vành đai 3 và giúp giải quyết ùn tắc, phát triển kinh tế khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô. Trước đó, tuyến đường mở rộng đường Tân Mai, Kim Đồng (vành đai 2.5) cũng đã hoàn thành.

Cùng với lễ khởi công xây dựng dự án đường Tam Trinh, với chiều dài 3,6 km, có điểm đầu nối với đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường vành đai 3, giao thông cửa ngõ phía Nam Thủ đô sẽ thuận tiện hơn.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để UBND TP.Hà Nội thực hiện dự án đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai (vành đai 2) đến đường vành đai 2,5 dài khoảng 1,65 km. Đây là tuyến đường trục chính đô thị chạy qua một số dự án tiêu biểu của khu vực như Vinhomes Times City, Imperia Sky Garden, Gamuda Gardens...

Mới đây nhất, những ngày cuối năm 2016, TP.Hà Nội đã tổ chức thông xe cầu vượt nút giao Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân, giúp giải tỏa giao thông cho nút giao quan trọng này. 

Với những chuyển biến đó, hạ tầng giao thông sẽ thuận tiện hơn nhờ vào hệ thống trục giao thông vành đai, xuyên tâm và các tuyến giao thông nhánh đảm bảo kết nối, giảm ùn tắc cục bộ. Nhờ vậy, giá trị các dự án bất động sản ở khu vực này cũng được gia tăng.

Đơn cử Dự án Gelexia Riverside có địa chỉ tại 885 Tam Trinh, sau khi lễ khởi công dự án đường Tam Trinh diễn ra, dự án thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Khi đường Tam Trinh mở rộng thì đường vào dự án thuận lợi hơn và cư dân di chuyển cũng dễ chuyển sang khu vực lân cận.

Khu Nam sẽ là tâm điểm mới của bất động sản Hà Nội ảnh 1

Times City được coi là khu đô thị kiểu mẫu ở Nam Thành phố.Ảnh: Chí Cường  

Cùng hưởng lợi từ con đường này còn có dự án Gamuda Garden. Dự án được giới thiệu nằm ở vị trí chiến lược ngay cửa ngõ phía Nam, dễ dàng kết nối đến trung tâm thành phố qua tuyến đường Tam Trinh và kết nối các khu vực khác qua đường vành đai 3. Dự án bao gồm cả biệt thự, nhà liền kề, shop house, căn hộ chung cư và có đầy đủ tiện ích cộng đồng như câu lạc bộ giải trí, trường công, trường quốc tế, trung tâm thương mại, các cửa hàng lân cận, nhà trẻ, tuyến xe buýt riêng.

Nhưng với tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại đường Tam Trinh, khách hàng trước đây khá ngần ngại. Do đó, khi UBND quận Hoàng Mai tiến hành khởi công dự án, dự án trở nên hấp dẫn hơn.

Tương tự, Dự án Five Star Garden của Tập đoàn GFS đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao trong quý I/2017. Đến nay, tuyến đường Vương Thừa Vũ kéo dài rộng 25m đoạn qua dự án đang trong giai đoạn hoàn thành tạo thuận lợi cho cư dân về ở. Chính vì vậy mà giá bán căn hộ đã tăng khá nhiều, nếu như vào đầu năm 2015, khi chủ đầu tư mở bán đợt 1 ở mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2 thì hiện trên thị trường giá bán đã giao động từ 26 - 29 triệu đồng/m2 tùy vị trí căn hộ.

Với những chuyển biến mạnh mẽ về hạ tầng, không có gì khó hiểu khi các chủ đầu tư có tiềm lực như Sunhine Group, MIK Group... đang ấp ủ những dự án lớn tại khu Nam thủ đô. Trong năm 2017 này, khu Nam rất có thể sẽ là một trong nhưng tâm điểm mới của thị trường bất động sản Hà Nội.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan