Đại diện chủ đầu tư 20 dự án lên nhận Cup và Bằng chứng nhận

Đại diện chủ đầu tư 20 dự án lên nhận Cup và Bằng chứng nhận

Khi giá trị sống được tôn vinh

(ĐTCK) Gần 500.000 bạn đọc Báo Đầu tư đã góp sức tạo nên Cuộc bình chọn không gian sống chuẩn mực sinh động, khách quan và xác đáng.

Sống sang là sống xanh

Phát triển các dự án có hệ thống dịch vụ, tiện ích tốt, môi trường sống thân thiện, bền vững đang là xu hướng đầu tư trên thị trường bất động sản. Khi thị trường dần phân hóa và đi vào thực chất cũng là lúc các chủ đầu tư uy tín phải tìm cho mình một lối đi riêng, dù mẫu số chung vẫn là chất lượng sản phẩm, dự án có không gian sống tốt, đề cao các giá trị sống của cư dân.

Nhận định về xu hướng này, ông Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) cho biết: “Với vai trò là nhà kiến tạo khu đô thị, chúng tôi tin rằng tạo dựng khu đô thị đích thực là kiến tạo một không gian sống trọn vẹn dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi không chỉ mang đến không gian để ở mà hơn hết là không gian của sự tương tác: là nơi để vui chơi, mua sắm, thư giãn, phát triển, giáo dục thể chất, kết nối cộng đồng”.

“Bên cạnh nhân tố thiết yếu phải có là mảng xanh bao phủ phần lớn không gian, chất lượng xây dựng cùng hệ sinh thái tiện ích phục vụ toàn diện đời sống cư dân chính là mảnh ghép quan trọng hàng đầu làm nên đẳng cấp và dấu ấn riêng cho một dự án”, ông Yap Vooi Soon cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đầu tư Bất động sản, để làm được điều này, những đơn vị có các dự án đạt danh hiệu không gian sống chuẩn mực như Gamuda Land đều đã phải thực hiện cẩn trọng trong từng bước hoạch định dự án, để có thể tổng hòa những giá trị sống mà một khu đô thị đích thực hướng tới. Mỗi khu đô thị đúng nghĩa phải có sự giao thoa chặt chẽ chứ không chỉ đơn thuần là cơ sở hạ tầng. Từ quy hoạch tổng thể phải hài hòa với kiến trúc thượng tầng và kết cấu hạ tầng, được kết nối uyển chuyển, đảm bảo lưu thông thuận tiện, tạo sự gần gũi cho cư dân.

 Ông Lê Trọng Minh - Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức Cuộc bình chọn phát biểu khai mạc Lễ vinh danh

Theo ông Vũ Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long, hiện nay các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp rất chủ động nắm bắt nhu cầu của thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng, những người thụ hưởng trực tiếp để từ đó hướng tới việc phục vụ đúng các đối tượng khách hàng.

Không chỉ nghiên cứu kỹ từ việc lựa chọn địa điểm dự án cho đến việc lên ý tưởng, thiết kế, triển khai dự án, mà còn đến lúc bàn giao cho khách hàng và quan trọng nhất là chăm sóc khách hàng sau khi họ về sinh sống tại các dự án phải tạo được một cộng đồng cư văn minh, hiện đại.

Bắt đầu bằng sự tâm huyết của chủ đầu tư

Tâm huyết, nhiệt thành và không ngừng tư duy để mang đến nhiều hơn những dự án tốt, đó chính là điều mà các doanh nhân, các chủ đầu tư đang nỗ lực từng ngày. Chia sẻ với phóng viên, đại diện nhiều đơn vị có dự án được vinh danh đều cho rằng với các đơn vị phát triển dự án, việc cho ra đời những không gian sống hiện đại, tiện nghi, đẳng cấp và phát triển bền vững luôn là mục tiêu phấn đấu và hướng tới.

Ông Luk Ban La,  Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho hay: “Chúng tôi không đơn thuần bán sản phẩm bất động sản, mà là bán giải pháp cho nhu cầu ở của khách hàng. Chúng tôi không những xây dựng, mà chúng tôi kiến tạo các giá trị sống theo chuẩn mực mới phù hợp với xu hướng của thế giới nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng - những cộng đồng xanh cho những công dân toàn cầu”.

Đưa ra một góc nhìn khác về quan điểm làm bất động sản, bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land chia sẻ: “Cá nhân tôi cho rằng, các chủ đầu tư bất động sản cần phải ý thức được rằng, chúng ta đang kiến tạo ra các sản phẩm đặc biết, có trị rất lớn và gắn liền với cuộc sống của nhiều gia đình và mang lại một sự thay đổi về môi trường sống cho xã hội. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm chút cho một sản phẩm có kiến trúc đẹp, không gian sống hợp lý, khoa học thì chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo ra một môi trường sống văn minh, chuẩn mực và mang lại giá trị bền vững trong dài hạn”.

Cạnh tranh bằng không gian sống

Các công trình xanh đang cho thấy ưu thế đáng kể trong việc tạo lập vị thế, thương hiệu cho cả chủ đầu tư, đơn vị phát triển và bản thân dự án. Đặc biệt, đây được coi là chìa khóa quan trọng mở toang cánh cửa bán hàng một cách thuận lợi, là bộ “mã gien” mới tạo nên sự khác biệt cho các chủ đầu tư.

Theo bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Novaland, hiện nay thị trường bất động sản có rất nhiều chủ đầu tư uy tín đầu tư vào sản phẩm bất động sản cung cấp tới cho khách hàng. Đây là một tín hiệu tốt và thật sự mang lại nhiều lựa chọn cho người dân. Khả năng cạnh tranh của một sản phẩm bất động sản không chỉ nằm ở giá cả, chất lượng, vị trí, uy tín của chủ đầu tư mà còn ở dịch vụ phục vụ khách hàng và môi trường sống mà chủ đầu tư cùng chung tay xây dựng.

Trong khi đó, ông Chu Thanh Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn MIK Group xác định: “Chúng tôi muốn mỗi ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sống. Bởi vậy, mỗi dự án, chúng tôi đều dành hết tâm huyết để kiến tạo nên những giá trị riêng biệt. Để mỗi dự án đều vừa có môi trường sống lý tưởng vừa xây dựng được những nét văn hóa độc đáo mà nhắc tới là người ta biết nói tới dự án của MIK Group".

Ông Hiếu cho biết thêm, đối với mỗi dự án, MIKGroup luôn ưu tiên tối đa diện tích dành cho không gian sống. Và yếu tố “xanh” được ưu tiên hàng đầu. Xanh không chỉ đơn giản là nhiều cây cối. Xanh còn thể hiện ở việc sử dụng công nghệ, vật liệu, sử dụng các trang thiết bị tiết kiệm năng lượng, thân thiện…

Trong niềm vui của chủ đầu tư có dự án được vinh danh không gian sống chuẩn mực, bà Vũ Thị Lan Anh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn C.E.O Group cho biết: “Chứng chỉ hay giải thưởng mà chúng tôi nhận được đều phản ánh cam kết chất lượng sản phẩm và uy tín của chủ đầu tư, cũng như sự hài lòng của khách hàng đã sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và tin tưởng bình chọn cho chúng tôi”.

Cuộc bình chọn Không gian sống chuẩn mực 2017 của Báo Đầu tư đã khép lại, nhưng dư âm và hiệu ứng của chương trình chắc chắn sẽ còn kéo dài. Tin rằng, cả với các chủ đầu tư, nhà phát triển dự án và cư dân đều cảm thấy vinh dự, tự hào khi là người kiến thiết hoặc sở hữu các căn nhà mơ ước, nơi thực sự là nơi mong đến, chốn tìm về của nhiều người.

Một lần nữa, chính các khách hàng, cư dân đã cho thấy sự quan tâm, ghi nhận với những nỗ lực đóng góp, cố gắng tận hiến của các chủ đầu tư, nhà phát triển dự án. Giống như lời chia sẻ của ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam: “Các dự án, các chủ đầu tư phải nhận thức được rằng, với việc được các cư dân, khách hàng tín nhiệm lựa chọn và bỏ lá phiếu bầu vừa là niềm vinh dự, tự hào khi những cố gắng, nỗ lực đã được ghi nhận. Tuy nhiên, cũng cần xem đây là áp lực cần thiết để tiếp tục hoàn thiện mình, sản phẩm và dịch vụ tốt hơn nữa, có vậy thì danh hiệu không gian sống chuẩn mực mới thực sự đi vào cuộc sống, để nguồn cảm hứng kiến tạo và thụ hưởng những không gian sống chuẩn mực sẽ được nhân lên nhiều hơn nữa”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan