Truyền hình trực tiếp công trường dự án là cách “lấy lòng” khách hàng mà nhiều chủ đầu tư đang thực hiện

Truyền hình trực tiếp công trường dự án là cách “lấy lòng” khách hàng mà nhiều chủ đầu tư đang thực hiện

Khi chủ đầu tư bất động sản mạnh dạn đưa dự án của mình... "lên sóng"

(ĐTCK) Giúp khách hàng có được cái nhìn trực quan nhất, nắm bắt tiến độ sát nhất, minh bạch về thông tin, đó là ưu điểm của việc các chủ đầu tư mạnh dạn đưa dự án của mình… “lên sóng”.

Minh bạch thông tin

Thời gian trước, thậm chí cả ở thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng, nhà đầu tư đều có thông tin mơ hồ về dự án mình đặt mua. Tuy nhiên, tình hình đang dần có sự thay đổi khi nhiều chủ đầu tư đã thực hiện livestream dự án của mình, mang lại cảm giác yên tâm cho khách hàng. Đây là cách tiếp cận mới và hiệu quả, giúp gia tăng lòng tin của khách hàng với chủ đầu tư.

Đầu năm 2017, dự án VinCity (quận 9, TP.HCM) của Vingroup lần đầu lên sóng youtube. Dù chỉ là bước đầu tiên, nhưng nó đã mang lại những phản hồi tích cực của công chúng khi có được cái nhìn toàn cảnh về dự án này (vị trí, kết nối…).

Trên trang giới thiệu về dự án Mỹ Đình Pearl của Tập đoàn SSG, lịch livestream được chủ đầu tư cố định vào chiều thứ Sáu hàng tuần. Mỹ Đình Pearl đang bước vào giai đoạn đẩy mạnh xây dựng phần thân, nên việc liên tục livestream giúp khách hàng cập nhật được tiến độ của dự án theo từng thời điểm.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Thành Nam, đại diện Mỹ Đình Pearl cho biết: “Là dự án đầu tiên của SSG tại Hà Nội, chúng tôi mong muốn làm được những điều đặc biệt nhất. Nắm bắt được xu thế truyền thông hiện nay, chúng tôi đã và đang thực hiện những “phóng sự” livestream vào chiều thứ Sáu hàng tuần để mang đến những hình ảnh chân thực nhất, giúp khách hàng nắm được tiến độ, cũng như chất lượng thi công của dự án, để hiểu rõ hơn về quá trình chúng tôi xây dựng”.

Còn ông Dương Tuấn Anh, đại diện Công ty TNHH đầu tư phát triển Hà Nội (THM Land), đơn vị đang phân phối Mỹ Đình Pearl hào hứng cho biết: “Khách hàng đều có phản hồi tốt về cách làm của chủ đầu tư. Họ coi đây là hành động chứng minh cho sự nghiêm túc, cách làm thật, điều chưa có nhiều ở các dự án khác. Điều đó cũng góp phần thuận lợi cho chúng tôi trong việc bán hàng”.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Duy, Trưởng Bộ phận bán hàng, Công ty Tân Hưng Land (TP.HCM), đơn vị phân phối sản phẩm của Vingroup cũng cho hay, livestream dự án giúp thu hút được lượng khách tương tác và gợi được sự tò mò, cũng như thích thú. Đây là công cụ bán hàng làm cho bản thân chủ đầu tư trở nên khác biệt, chuyên nghiệp và tạo điểm nhấn.

Đây có thể sẽ là một công cụ marketing mới mà Vingroup hướng tới khi đơn vị này lập hẳn bộ phận Vinhom360 để triển khai các ứng dụng video, hình ảnh 360 độ, livestream cho các dự án của mình.

Tăng tính tương tác

Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều cho phép người dùng livestream. Điều hay là các khách hàng đã thích hoặc theo dõi trang đều nhận được thông báo. Thậm chí, để đẩy cao hiệu quả của hoạt động này, chủ đầu tư còn có thể thực hiện quảng cáo cho chương trình để gia tăng lượng khán giả theo dõi “truyền hình trực tiếp”.

Đưa các dự án lên sóng được đánh giá cao bởi dễ vận dụng, tương tác tốt với khách hàng và đặc biệt, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với dự án do liên tục được cập nhật tiến độ, công nghệ thi công, giám sát được phần nào việc thi công công trình.

Để làm được điều này, đòi hỏi về công nghệ cũng không quá phức tạp. Tùy quy mô của cuộc live mà có thể chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet, còn nếu đầu tư hơn, thì cả một hệ thống máy quay mặt đất, flycam, hệ thống âm thanh, ánh sáng đi kèm.

Để chương trình được thành công, các chủ đầu tư cần chuẩn bị tốt kịch bản. Đặc biệt, thiết bị và đường truyền cần được đảm bảo (nếu đường truyền kém, mạng chập chờn hoặc không có băng thông rộng, hình ảnh live sẽ không đạt chất lượng (HD hoặc 4K), mà chỉ ở những định dạng chất lượng thấp. Chi phí thực hiện livestream cũng tùy theo quy mô mà có thể dao động từ 0 đồng đến cả trăm triệu đồng.

 Nhiều chủ đầu tư đầu tư cả hệ thống máy quay mặt đất, flycam, hệ thống âm thanh, ánh sáng để thực hiện livestream công trường dự án của mình .Ảnh: Thanh Huyền

Ông Trịnh Hoàng Nam, Quản lý dự án, Công ty Riz Creaative (TP.HCM) chia sẻ: “Hiện tại, trong ngành bất động sản, các cá nhân và đại lý khá chủ động trong việc livestream giới thiệu, hướng dẫn, tham quan sản phẩm. Tất cả những điều này cùng đem lại hiệu quả đáng kể cho khách hàng trong tiếp cận thông tin và cũng tỷ lệ thuận với việc đơn vị có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn”.

Thông qua live dự án, hầu hết các doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu tất yếu của marketing là tiếp cận khách hàng. Live cũng giúp doanh nghiệp thu ngắn khoảng cách giữa marketing và sales, đó là thời gian chăm sóc khách hàng. Bên live có thể trực tiếp nhận phản ánh, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cùng lúc. Điều này giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng từ marketing.

“Chúng tôi muốn minh bạch với khách hàng về mọi khía cạnh trong quá trình xây dựng dự án, việc “dám” livestream trực tiếp dưới công trường để cho khách hàng nhìn thấy từng tấm cốp pha, từng miếng bê tông đã nói lên điều đó. Thậm chí, chúng tôi còn đưa khách hàng vào tận công trường và tổ chức sự kiện nữa, dĩ nhiên công tác đảm bảo an toàn đã được chúng tôi kiểm định nghiêm ngặt”, ông Nam nói.

Thay đổi chủ đề, đổi món cho khách hàng cũng là điều được các chủ đầu tư lưu ý nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các chủ đầu tư thường liên tục thay đổi chủ đề của những số livestream khiến nó không bị nhàm chán, đồng thời vẫn mang được những thông tin hữu ích đến với khách hàng. Có không ít khách hàng mong chờ các hoạt động livestream của chủ đầu tư để đặt ra những câu hỏi và yêu cầu được giải đáp trong những số livestream sau nữa, đó là những thành công mà hoạt động này mang lại.

Công cụ và chiến thuật marketing đang thay đổi từng ngày và trong cuộc đua nắm bắt đó, những đơn vị tiên phong đang không chỉ tạo nên những sự khác biệt với cách làm truyền thống, mà còn tạo ra hiệu quả trực tiếp của hoạt động bán hàng, có được nhiều hơn sự tin tưởng của cộng đồng, đây cũng chính là điều mà các doanh nghiệp bất động sản đang mong đợi.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan