Khách sạn Kim Liên muốn “đổi vỏ"

Khách sạn Kim Liên muốn “đổi vỏ"

(ĐTCK) Hiện Khách sạn Kim Liên (Hà Nội) có quy mô 9 toà nhà gồm 437 phòng và 5 nhà hàng. Đơn vị vận hành quản lý khách sạn đang kêu gọi các đối tác trong và ngoài nước hợp tác đầu tư.

Một lãnh đạo CTCP Du lịch Kim Liên, đơn vị vận hành quản lý Khách sạn Kim Liên cho biết, doanh nghiệp đang kêu gọi các đối tác trong ngoài nước hợp tác đầu tư để xây dựng dự án cải tạo lại khách sạn nhằm tối ưu hóa lợi thế của khu đất.

Khách sạn Kim Liên đã có lịch sử 50 năm hoạt động và là địa chỉ quen thuộc với người dân Thủ đô. Lợi thế vị trí địa lý của khách sạn được đánh giá cao bởi khu đất có diện tích rộng lên tới 3,5 héc-ta, trên phố Đào Duy Anh, ngay giữa trung tâm Thành phố. Hiện khách sạn Kim Liên có quy mô 9 toà nhà gồm 437 phòng và 5 nhà hàng, khách sạn có thể phục vụ hàng nghìn lượt khách ăn, ở cùng lúc.

Theo nhận xét của các công ty tư vấn bất động sản, đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê ở thời điểm hiện nay không hẳn là phương án ưu việt. Trên thực tế,  phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp từ khoảng 1.500 USD/tháng tại Hà Nội đang có sự cạnh tranh rất dữ dội, đặc biệt giữa các dự án lớn và cá nhân sở hữu căn hộ cao cấp. Bởi vậy, khách hàng đi thuê có nhiều sự chọn lựa và có xu hướng trả giá thấp hơn so với trước đây.

Savills đánh giá, căn hộ dịch vụ đang đối mặt với sự cạnh tranh mạnh từ căn hộ bán cho thuê. Tại cùng một khu vực và loại hình căn hộ, giá thuê của một căn hộ bán cho thuê thấp hơn tới 55% so với căn hộ dịch vụ. Hiện tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ tại Hà Nội vào khoảng 3.200 căn. Có 18 dự án mới sẽ gia nhập thị trường, trong đó có 4 dự án cung cấp khoảng 1.400 căn. Các dự án còn lại đang trong giai đoạn lập kế hoạch và chưa có thông tin về quy mô cụ thể.

Tin bài liên quan