Hồng Hà bị bêu tên nợ thuế, phí liên quan đến đất

(ĐTCK) Trong danh sách doanh nghiệp nợ, thuế phí vừa được Cục Thuế Hà Nội công bố, đợt này có 8 doanh nghiệp nợ các khoản liên quan đến đất với số tiền 17,11 tỷ đồng, 135 doanh nghiệp nợ thuế, phí với số tiền 431,78 tỷ đồng.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Trong đó, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng - Xuất nhập khẩu Hồng Hà, có địa chỉ tại 109 đường Trường Chinh, Hà Nội, nợ tiền thuê đất hơn 10 tỷ đồng.

Trong quá khứ, Công ty Hồng Hà đã dính rất nhiều bê bối liên quan đến các hoạt động tín dụng - thế chấp, vi phạm nghĩa vụ thanh toán, trong đó có liên quan đến vụ án chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng từ dự án dãn dân phố cổ.

Cụ thể, theo các cơ quan chức năng, dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở phục vụ giãn dân phố cổ tại Khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, nằm trong nội dung đề xuất hình thành các dự án thuộc “Đề án giãn dân phố cổ” do UBND quận Hoàn Kiếm cùng đơn vị tư vấn soạn thảo.

Dù vẫn là chủ trương, chưa có ý kiến của Thủ tướng, UBND TP. Hà Nội, nhưng Công ty Hồng Hà đã liên danh với một công ty khác sử dụng các văn bản, quyết định mà UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành, làm cho khách hàng tưởng rằng họ là chủ đầu tư dự án, được phép huy động vốn để ký hợp đồng mua bán căn hộ, hợp đồng góp vốn. Công ty Hồng Hà và liên danh đã nhận đặt cọc của 146 người và sử dụng trái quy định tổng số tiền gần 170 tỷ đồng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan