Ông Lê Hoàng Châu

Ông Lê Hoàng Châu

Home Expo 2015 sẽ là diễn đàn kết nối cung - cầu thiết thực

(ĐTCK) Theo kế hoạch, cuối tháng 5/2015, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea) phối hợp cùng Công ty Xúc tiến Thương mại TPS tổ chức Hội chợ Bất động sản 2015 (Home Expo 2015). Đây sẽ là một diễn đàn mang lại nhiều cơ hội thiết thực cho DN kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, nội thất, lẫn người tiêu dùng. Đầu tư Bất động sản đã trao đổi với ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea xung quanh vấn đề này. 

Ông có thể cho biết đôi nét về Home Expo 2015?

Home Expo sẽ là hoạt động thường niên của Horea và năm 2015 là năm đầu tiên tổ chức sự kiện này. Home Expo 2015 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 31/5 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (446 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP. HCM). Home Expo 2015 có quy mô dự kiến khoảng 300 gian hàng tham gia trong các lĩnh vực vật liệu xây dựng, trang trí nội thất và trọng tâm là các DN bất động sản.

Ảnh: Lê Toàn 

Vì sao Horea lại chọn năm nay để tổ chức Home Expo và nó có mục đích, ý nghĩa gì, thưa ông?

Mặc dù thời gian qua, thị trường bất động sản đã có sự phục hồi nhất định, song về cơ bản vẫn còn không ít những khó khăn. Home Expo 2015 sẽ là “nơi kết nối an cư”, nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá và đưa sản phẩm bất động sản, các trang thiết bị nội và ngoại thất, vật liệu xây dựng đến với người tiêu dùng. Ngoài ra, Hội chợ còn là cơ hội để khách hàng tiếp xúc các chuyên gia tư vấn pháp lý, quy hoạch, tín dụng ngân hàng để được hỗ trợ thông tin. Hội chợ từng bước xây dựng niềm tin, đặc biệt là với khách hàng có nhu cầu thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo sân chơi minh bạch, cạnh tranh, hỗ trợ thị trường bất động sản hồi phục theo hướng ổn định, bền vững.

Về phía các chủ đầu tư, Home Expo 2015 tạo cơ hội để các chủ đầu tư quảng bá dự án bất động sản, nhà ở đến khách hàng, cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước, giúp phát triển thương hiệu của các DN; Là cơ hội để khách hàng lựa chọn các sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính, đặc biệt là căn hộ vừa túi tiền; Giới thiệu các cơ hội đầu tư bất động sản đến các nhà đầu tư tiềm năng; Đẩy nhanh tốc độ bán hàng và kênh huy động vốn. Đây cũng là dịp thuận lợi để các DN sản xuất - kinh doanh ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội và ngoại thất gặp gỡ, trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu, liên kết, hợp tác kinh doanh và đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, thúc đẩy xúc tiến thương mại nhằm phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Trên thực tế nhiều năm qua, tại TP. HCM đã có Triển lãm quốc tế Vietbuild thường niên. Đâu là sự khác biệt giữa Home Expo 2015 và Vietbuild?

Trọng tâm của Triển lãm Vietbuil là nhắm vào lĩnh vực xây dựng, nội thất, gần đây thêm bách hóa và nhiều lĩnh vực khác nên nội dung bị pha trộn rất nhiều. Home Expo 2015 lấy trọng tâm là lĩnh vực bất động sản, là nơi để các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp giới thiệu, quảng bá các dự án của mình, là diễn đàn kết nối cung cầu giữa chủ đầu tư và người tiêu dùng. Home Expo 2015 sẽ là nơi tập hợp đa dạng của các dự án nhà ở, từ các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, sinh thái, các dự án phức hợp có nhà ở, đất thổ cư dân sinh và đất nền dự án, các sản phẩm ngân hàng, các chương trình tín dụng dành cho người mua nhà phù hợp với nhu cầu, các đơn vị tư vấn pháp lý. Đặc biệt là giới thiệu các dự án căn hộ và đất nền trên dưới 1 tỷ đồng. Đây là điểm nhấn quan trọng và hấp dẫn của hội chợ.

Ngoài mục đích là diễn đàn kết nối cung cầu, giới thiệu dự án, ở Home Expo 2015 có có gì đặc biệt nữa, thưa ông?

Năm 2015 là một năm có nhiều bước ngoặt quan trọng với hàng loạt chính sách mới được ban hành. Do vậy, một trong những chương trình trọng tâm của Home Expo 2015 là sẽ tổ chức các tọa đàm với sự tham dự của các chuyên gia, các nhà đầu tư, hoạch định chính sách và lãnh đạo các DN. Đây sẽ là diễn đàn để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm khi áp dụng các chính sách mới điều chỉnh thị trường bất động sản, nhất là Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp vừa được Quốc hội ban hành. Đặc biệt là chế định cho người nước ngoài nhập cảnh hợp pháp được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam.

Ngoài ra, tại đây, Horea sẽ kết hợp kết hợp với Trung tâm thông tin quy hoạch kiến trúc TP. HCM nhằm tư vấn các vấn đề liên quan đến thông tin quy hoạch đô thị Thành phố, tư vấn thiết kế, quy hoạch, định giá, quản lý bất động sản, tư vấn pháp lý, các chương trình tín dụng dành cho người mua nhà, xây nhà, sửa nhà phù hợp với nhu cầu...

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan