Hoàn tất giải phóng mặt bằng Dự án cầu Nhật Tân

Hoàn tất giải phóng mặt bằng Dự án cầu Nhật Tân

(ĐTCK) UBND TP. Hà Nội vừa cho biết, Dự án cầu Nhật Tân đã chính thức hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và đã giao mặt bằng “sạch” cho các nhà thầu.

Theo UBND Thành phố, hiện Thành phố đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng, vì thế, Ban Quản lý dự án phải đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Ngoài ra, Sở Quy hoạch kiến trúc, Ban quản lý dự án và các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải cần thống nhất phương án thiết kế biểu tượng của cầu Nhật Tân.

Dự án Cầu Nhật Tân khu vực nút giao Phú Thượng và đường dẫn 2 đầu cầu bị vướng mặt bằng suốt 2 năm trở lại đây. Để có mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công, cuối tháng 10/2013, Hà Nội đã phải ban hành cơ chế đặc thù để tiến hành giải phóng mặt bằng tại những khu vực này. Tuy nhiên, đến cuối tháng 8/2014, Hà Nội đã ra quyết định cưỡng chế mới hoàn tất việc giải phóng mặt bằng.

Được biết, phía Nhật Bản mới đây đã có đề xuất đổi tên cây cầu Nhật Tân thành biểu tượng của quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản. Phương án đặt tên cầu Nhật Tân sau đó đã được “chốt” lại bằng hai cách gọi là cầu Nhật Tân và cầu Hữu nghị Việt - Nhật.

Tin bài liên quan