Để đạt doanh thu kỳ vọng, các chủ đầu tư sẽ gia tăng chương trình khuyến mãi, chiết khấu trong dịp mở bán cuối năm

Để đạt doanh thu kỳ vọng, các chủ đầu tư sẽ gia tăng chương trình khuyến mãi, chiết khấu trong dịp mở bán cuối năm

“Hoa mắt” với khuyến mại địa ốc dịp cuối năm

(ĐTCK) Nguồn cung bất động sản đang rất lớn, mà thanh khoản hiện tại lại chưa có nhiều đột biến, vì vậy, để cải thiện điều này, cũng như đạt doanh thu kỳ vọng trong những tháng cuối năm, các chủ đầu tư, từ dự án hạng sang đến giá rẻ, đang sử dụng các chiêu khuyến mãi, chiết khấu nhằm thu hút khách hàng.

Nhà giá rẻ cũng tung chiêu

Đầu tháng 10/2016, CTCP Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh chính thức mở bán dự án nhà thương mại giá rẻ Tứ Hiệp Plaza, với giá khoảng 17 triệu đồng/m2.

Mặc dù là dự án nhà thương mại giá rẻ duy nhất khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô, nhưng Công ty Vinh Hạnh cũng tung ra chương trình tặng vàng cho khách hàng mua nhà.

Chiêu tặng vàng cho khách mua nhà đến thời điểm này đã không còn mới, thế nhưng, trong bối cảnh nguồn cung nhà giá rẻ đang khan hiếm, việc một chủ đầu tư nhà giá rẻ “kích cầu bằng vàng” dành cho người mua nhà phần nào cho thấy, thanh khoản trên thị trường căn hộ sau tháng Ngâu vẫn khó khăn.

Tại khu vực cửa ngõ phía Tây Hà Nội, căn hộ Tòa V3 Prime thuộc dự án The Vesta quận Hà Đông đang được mở bán. Đây là tòa nhà thương mại giá rẻ, theo quảng cáo của chủ đầu tư Hải Phát là rẻ nhất quận Hà Đông, nhưng tại đợt mở bán mới đây, chủ đầu tư cũng đưa ra chương trình tặng quà cho người mua nhà. Theo đó, các khách hàng mua căn hộ Tòa V3 Prime trong dịp này sẽ được Hải Phát tặng nhiều phần quà như ti-vi, tủ lạnh, bình lọc nước, bình nước nóng…

Còn tại dự án nhà giá rẻ The Golden An Khánh, chủ đầu tư đưa ra gói hỗ trợ vay vốn tới 80% giá trị căn hộ với lãi suất 0%, được miễn phí gói thiết kế nội thất và thậm chí tặng vàng cho người giới thiệu mua nhà. Dự án Gemek Premium cách đó không xa, cũng dưa ra chương trình hỗ trợ lãi suất và tặng khách mua căn hộ quà tặng là 1 cây vàng... 

Căn hạng sang “no” khuyến mãi

Trong khi các dự án nhà giá rẻ lác đác có chuyện khuyến mãi, tặng quà cho khách mua nhà trong chiến dịch mở bán, thì ở phân khúc cao cấp, các chương trình khuyến mãi, chiết khấu bán nhà thực sự khiến khách hàng “hoa mắt”.

Tại đợt mở bán mới đây của dự án Vinhomes Metropolis, ngoài việc được miễn phí quản lý trong 10 năm, khách hàng còn được hỗ trợ vay vốn lãi suất 0%, bên cạnh nhiều quà tặng khác là điện thoại, ti-vi… Một dự án khác cũng thuộc Vingroup là căn hộ Vinhomes Gardenia Mỹ Đình đang mở bán, ngoài việc được hỗ trợ vay vốn lãi suất 0%, được miễn phí quản lý, khách hàng còn được hưởng chính sách chiết khấu bán hàng khá lớn.

Tại hệ thống các dự án do TNR Holdings phát triển như Goldmark City, Goldsilk Complex, khách hàng mua căn hộ tiếp tục được hỗ trợ vay vốn lãi suất 0% và được hưởng chính sách chiết khấu phụ thuộc vào tiến độ thanh toán.

Tại thị trường Hà Nội, chính sách hỗ trợ lãi suất mới xuất hiện trong khoảng 1 năm trở lại đây và trong thời điểm này, phần lớn chủ đầu tư mở bán căn hộ đều áp dụng chính sách này để hỗ trợ người mua nhà.

Theo đó, ngoài các dự án nêu trên, hàng loạt dự án khác cũng đang được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% có thể kể đến như dự án Eco Green City được hỗ trợ lãi suất 0% đến khi bàn giao nhà, chưa bao gồm quà tặng là gói phí quản lý giá trị 30 triệu đồng, cùng giải thưởng cao nhất là 2 cây vàng và cơ chế chiết khấu lên tới 4% giá bán. Tại dự án Ruby City, khách hàng được nhận thêm quà tặng là ti-vi trị giá 50 triệu đồng và nhiều quà tặng khác là đồ điện tử gia dụng thiết yếu. Hay như tại các dự án dù chưa mở bán chính thức như The Golden Palm, The Legend, nhưng chủ đầu tư đã úp mở các chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn…

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của CBRE và Savills mới đây, các đơn vị này đều đánh giá rằng, nguồn cung căn hộ trong quý cuối năm là cao, thị trường theo đó sẽ sôi động hơn, nhưng thanh khoản khó đột biến. Dù vậy, giá bán vẫn có xu hướng tăng nhẹ.

Đánh giá thị trường căn hộ Hà Nội dịp cuối năm, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc cũng cho rằng giá cả sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, theo ông Quyết, do nguồn cung lớn, trong khi khách mua nhà hiện đa phần đều là người mua để ở, nên để thu hút được khách mua và đạt doanh số bán hàng kỳ vọng, các chủ đầu tư đều sẽ tung ra các chương trình hỗ trợ vay vốn, đi cùng với đó là các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn hơn trong dịp mở bán cuối năm nay.                 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan