Giá đất khu vực ven biển Sơn Trà đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. ảnh: Ngọc Tân

Giá đất khu vực ven biển Sơn Trà đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. ảnh: Ngọc Tân

Hiệu ứng Công viên Đại Dương kéo giá đất nền Sơn Trà tăng mạnh

(ĐTCK) Cùng với phân khu phía Nam, hiện nay đất nền khu vực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bắt đầu có dấu hiệu tăng giá mạnh nhờ hiệu ứng từ Dự án Công viên Đại Dương (do Sun Group làm chủ đầu tư).

Có thể nói, phân khúc đất nền là phân khúc bất động sản chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các yếu tố kinh tế - xã hội trong số các phân khúc còn lại ở thị trường bất động sản Đà Nẵng, bởi đây là phân khúc chủ yếu dành cho nhóm đối tượng khách hàng là người địa phương, có nhu cầu đất ở thực sự.

Cũng như cơn sốt giá đất nền phân khu Nam TP. Đà Nẵng, chịu ảnh hưởng của quy hoạch mở rộng đô thị Đà Nẵng về hướng Nam, đất nền khu vực Sơn Trà dù có giá cao hơn hẳn so với đất nền khu Nam, nhưng giá luôn ở mức ổn định từ 8 - 10 triệu đồng/m2 (tương đương 1 lô 100 m2 có giá vào khoảng 1 tỷ đồng). Tuy nhiên, từ khoảng tháng 4/2016 đến nay, thông tin Tập đoàn Sun Group sắp khởi công Dự án Công viên Đại Dương nhanh chóng tạo hiệu ứng tích cực tới bất động sản khu vực lân cận, khiến giá đất nền Sơn Trà tăng lên chóng mặt, đặc biệt là khu vực ven biển.

Chẳng hạn, 2 dự án đất nền sôi động nhất ở khu này là Habour Ville (Mega) và Diamond Sea Thuận Phước. Trước đây, giá đất nền tại các dự án này dao động từ 8 - 10 triệu đồng/m2, nhưng bước sang 2016, giá đã tăng lên mức 15 - 19 triệu đồng/m2.

Lãnh đạo của một công ty môi giới bất động sản ở Đà Nẵng cho biết, giá đất nền ven biển Sơn Trà hiện nay dao động khoảng 15 - 30 triệu đồng/m2. Dự kiến sang năm 2017, giá đất sẽ tăng lên ngang bằng các tuyến đường ven biển Mỹ Khê (70 - 100 triệu đồng/m2) khi Công viên Đại Dương khởi công trong năm nay.

“Đất nền Sơn Trà trước đây chủ yếu do 1 - 2 công ty phân phối, nhưng khi nhận thấy thị trường sôi động, đã thu hút nhiều công ty khác và cả các ‘cò’ đất đơn lẻ ăn theo, góp phần đẩy giá đất khu vực này tăng lên, nhưng không nhiều. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng nay, giá đất ở xung quanh khu vực Công viên Đại Dương đang được đẩy lên từng ngày”, vị này cho biết.

Lý giải vì sao giá đất nền Sơn Trà tăng nhanh chóng trong thời gian này, nhiều chuyên gia cho rằng, hiện nay quỹ đất ven biển khu vực đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp không còn nhiều do các dự án khách sạn liên tục mọc lên, nên khu vực ven biển Sơn Trà được nhiều nhà đầu tư ngắm tới, kéo giá dất tăng theo. Ngoài khu vực đất nền ven biển, khu vực đất nền ở các mạn phía Đông sông Hàn, từ khu vực cầu Rồng đến cầu Sông Hàn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) trong thời gian qua luôn ở mức giá khá cao, vì đây là nơi tập trung những công trình khách sạn đủ các loại với số lượng nhiều nhất tại Đà Nẵng.

Đối với khu vực phía Bắc quận Sơn Trà, các công ty môi giới nhận định, mặc dù giá đất nền khu vực dân cư tăng nhanh trong mấy tháng gần đây, nhưng chủ yếu do hiện tượng đẩy giá của các “cò” đất trên thị trường thứ cấp khi nghe thông tin Dự án Công viên Đại Dương sắp khởi công. Bằng chứng là mặc dù giá đất tăng lên so với trước đây, nhưng thanh khoản lại chững lại. Khách hàng và các nhà đầu tư có xu hướng quan sát và chờ đợi sự thay đổi giá đất theo hướng hợp lý hơn, chứ không vội vàng đưa ra quyết định xuống tiền.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan