Nguồn cung căn hộ tại TP. HCM được dự báo sẽ tăng mạnh trong quý cuối năm

Nguồn cung căn hộ tại TP. HCM được dự báo sẽ tăng mạnh trong quý cuối năm

Hậu tháng Ngâu, hàng loạt dự án "ra sân" đọ sức

(ĐTCK) Năm nay, tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) đã không còn là “sao quả tạ” với thị trường bất động sản như những năm trước, khi hoạt động mở bán và giao dịch vẫn diễn ra sôi động. Thế nhưng, qua trao đổi với các chủ đầu tư, giai đoạn cuối năm, bắt đầu từ tháng 8 Âm lịch mới thực sự là giai đoạn sôi động nhất của thị trường năm nay với nhiều kế hoạch lớn đang được các nhà phát triển bất động sản ấp ủ.

Nhiều dự án mới sắp ra thị trường

Tháng Ngâu kết thúc cũng là lúc thị trường sắp khép lại quý III để bước vào quý cuối cùng của năm. Tiếp nối sự khởi sắc của thị trường, cùng với cuối năm thường là thời điểm sôi động nhất của thị trường bất động sản, hàng loạt dự án thuộc nhiều phân cấp khác nhau đang được các doanh nghiệp lên kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường.

Trong 2 ngày cuối tuần trước (12 và 13/9), Tập đoàn Novaland đã tổ chức Chương trình “Novaland - cho cuộc sống bừng sáng” nhân kỷ niệm 23 năm thành lập, đồng thời chính thức “trình làng” thêm 7 dự án mới tại những vị trí đắc địa ở các quận trung tâm TP. HCM. Các dự án này gồm Sunrise Cityview, Sunrise Riverside tại quận 7 và khu Nam Sài Gòn; The Park Avenue (mặt tiền đường 3/2, quận 11); các dự án Orchard Parkview, Duxton, Golden Mansion, Newton tại 2 quận Phú Nhuận và Tân Bình.

Theo kế hoạch của Novaland, từ nay đến năm 2016, toàn bộ các dự án trên sẽ được triển khai xây dựng và tung sản phẩm ra thị trường. Trong đó, riêng Dự án Sunrise Riverside tại khu Nam Sài Gòn sẽ chính thức được tung ra thị trường trong tháng 10 tới. Đây là dự án được Novaland mua lại từ Công ty Trần Thái để phát triển thành 1 khu căn hộ cao cấp với quy mô hơn 1.000 căn hộ.

Cũng tại khu vực Nam Sài Gòn, Công ty Sacomreal đang lên kế hoạch mở bán 200 căn hộ cao cấp cuối cùng thuộc giai doạn 2 Dự án Jamona Apartment tại trung tâm quận 7 trong tháng 9 này. Trước đó, giai đoạn 1 của dự án đã được Sacomreal mở bán và thu hút sự quan tâm khá lớn của khách hàng, với hơn 800 căn hộ được giao dịch trong vòng 2 tháng. Dự kiến, mức giá tại Dự án Jamona Apartment trong đợt mở bán lần này từ 18 -20 triệu đồng/m2, tương đương trên dưới 1 tỷ đồng/căn có diện tích từ 60 m2, khách hàng thanh toán khoảng 300 triệu đồng, phần còn lại sẽ được Ngân hàng OCB cho vay trong 15 năm với lãi suất ưu đãi.

Tương tự, nguồn tin từ Công ty Địa ốc Phú Long cho biết, dự kiến trong tháng 10/2015, Công ty sẽ tung ra thị trường giai đoạn 2 Dự án căn hộ Dragon Hill Residences and Suites 2, dự án thành phần trong Khu đô thị Daragon City tại khu Nam Sài Gòn. Ngoài dự án này, kế hoạch của Phú Long là từ đây đến cuối năm, sẽ tung ra thị trường thêm 2 khu biệt thự trong Dự án Dragon City.

Cùng với khu Nam, nhiều dự án ở khu Đông cũng đang lên kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường trong thời gian tới. Dự kiến, đầu tháng 10, Him Lam Land sẽ chính thức giới thiệu Dự án Him Lam Phú Đông. Với diện tích 5,25 héc-ta, Him Lam Phú Đông được quy hoạch trở thành khu dân cư bán biệt lập cao cấp đầu tiên tại khu vực liền kề trung tâm quận Thủ Đức và trung tâm hành chính Dĩ An - Bình Dương. Dự án bao gồm 400 căn hộ cao cấp có diện tích từ 62 - 88 m2 và 207 nền nhà phố thương mại diện tích từ 92 - 110 m2. Theo kế hoạch, Him Lam Phú Đông chỉ mở bán số lượng hạn chế và hiện dự án đang cho đăng ký đặt chỗ.

Cũng tại khu vực này, ngày 19/9 tới, Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt sẽ mở bán tập trung Dự án căn hộ Linh Tây Tower, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức mở bán Dự án TDH Phước Long…

Mới đây, Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng cho biết, đã mua lại 1 dự án tại quận 9 với quy mô lên đến 93 héc-ta, hiện Công ty đang tiến hành đầu tư xây dựng, kế hoạch sẽ phát triển thành 1 khu dân cư bao gồm nhà phố và căn hộ, dự kiến sản phẩm dự án này cũng sẽ chính thức được gia nhập thị trường trong thời gian tới.

Cơ hội cho cả người mua lẫn người bán

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản từ thực tế thời gian qua cho thấy, phần lớn các dự án đều có kết quả bán hàng khá tốt. Tuy vậy, dù sức hút của thị trường khá lớn, nhưng khác với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây, thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng quyết định mua, mà không cần nắm rõ thông tin về dự án, thì hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các chủ đầu tư phải không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để tìm khách hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, thị trường hiện đang có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Nhu cầu của thị trường đang tăng mạnh cả với những người mua nhà để ở lẫn để đầu tư. Tuy nhiên, với một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, “quyền năng” vẫn đang thuộc về người mua nhiều hơn. Do vậy, với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào không có năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận từ thực tế, từ đây đến cuối năm và thời gian kế tiếp, nguồn cung căn hộ sẽ còn liên tục gia tăng. Cùng với khá nhiều dự án mới gia nhập thị trường, nguồn cung lớn từ các dự án lớn đang phát triển vẫn còn hiện hữu. Đơn cử như Dự án Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup, dù thời gian qua có kết quả bán hàng khá tốt, nhưng với nguồn cung lên đến khoảng 10.000 căn hộ, dự án này vẫn là đối thủ cạnh tranh của nhiều dự án khác trong thời gian tới. Hay như Dự án Đại Quang Minh (quận 2) do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư với khoảng 1.131 căn hộ và nhà phố, biệt thự cũng đang mở bán liên tục trên thị trường. Ngoài ra, cũng phải kể đến các dự án khác như Masstery (quận 2), các dự án của Novaland, Phú Mỹ Hưng, Him Lam Land, Hưng Thịnh…

Khảo sát của Công ty Savills Việt Nam cho biết, từ năm 2015 - 2017, thị trường bất động sản TP. HCM sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng nguồn cung lớn tung ra thị trường với 65.600 căn hộ từ 102 dự án tương lai, cũng như hiện hữu; trong đó khoảng 30% số căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 - 2016.

“Việc đa dạng hóa sản phẩm và sự xuất hiện của các sản phẩm mới trong các dự án vừa được tung ra góp phần đáp ứng nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, thị trường cũng sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mới”, Savills phân tích.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan