Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam khi hoàn thành và được ghi danh vào một trong 10 tòa nhà chọc trời thế giới.

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam khi hoàn thành và được ghi danh vào một trong 10 tòa nhà chọc trời thế giới.

Hành trình ấn tượng của Ricons tại siêu dự án The Landmark 81

(ĐTCK) Mới đây, chỉ chưa đầy 22 tháng sau khi khởi công, siêu dự án The Landmark  81 đã chính thức được Coteccons Group tiến hành cất nóc vượt tiến độ 45 ngày so với cam kết ban đầu cùng chủ đầu tư.

Với độ cao kỷ lục 461 m, The Landmark 81 sau khi hoàn thành sẽ chính thức trở thành tòa tháp cao nhất Việt Nam và được ghi danh vào một trong 10 tòa nhà chọc trời thế giới, sánh vai cùng Burj Khalifa (848 m), Shanghai Tower (632 m), Petronas Towers (451 m)...

Năm 2016, tập đoàn xây dựng Coteccons đã đánh bại hàng loạt các nhà thầu quốc tế để trở thành nhà thầu chính thức của siêu dự án này.

Nhằm chinh phục một dự án phức tạp như Landmark 81, Coteccons đã phải huy động toàn bộ lực lượng từ các công ty thành viên, trong đó Ricons đã đồng hành cùng Coteccons ngay từ giai đoạn đầu tiên.

Tham gia dự án, Ricons được trao gói thầu thi công phần móng và phần hầm - một trong những hạng mục quan trọng của tòa tháp. Cụ thể, sau khi tiếp nhận mặt bằng hầm từ Coteccons, Ricons có nhiệm vụ triển khai thi công các hạng mục chính bao gồm 3 tầng hầm, 5 tầng cao, 1 dầm chuyển dày 2,5 m và 6 tầng podium.

Theo một số chuyên gia, phần móng của dự án được coi là một kết cấu móng lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, khi phải thi công với khối lượng bê tông khổng lồ lên đến hơn 16.000 m3.

Hành trình ấn tượng của Ricons tại siêu dự án The Landmark 81 ảnh 1

 Chưa đầy 22 tháng thi công, Coteccons đã cất nóc tòa nhà The Landmark  81

Hơn thế nữa, các hạng mục thi công mà Ricons đảm nhiệm còn được các chuyên gia đánh giá là rất phức tạp, có mức độ khó cao, đòi hỏi kỹ thuật thi công và trình độ chuyên môn tốt. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao độ cùng kinh nghiệm sẵn có cũng như sự phối hợp hỗ trợ toàn diện từ hệ thống, Ricons đã hoàn thành xuất sắc phần nhiệm vụ được giao.

Vậy yếu tố tiên quyết nào đã quyết định đến sự thành công của Ricons tại Landmark 81?

Theo anh Lê Phong Vũ, chỉ huy trưởng Ricons tại dự án này, 80% thành bại của quá trình thi công đến từ khâu chuẩn bị - lên kế hoạch. Do đó, tất cả các đầu mục công việc đều được Ban Chỉ huy rà soát và có kế hoạch rõ ràng chi tiết.

Đặc biệt, đây là một trong những công trường trọng điểm của Coteccons Group khi Ban Chỉ huy làm việc 24/7 với 3 ca gối đầu. Chính vì vậy, tiến độ hàng ngày được kiểm soát liên tục thông qua họp giao ca giữa hai buổi sáng tối nhằm quản lý thông tin kịp thời, và thông suốt.

Hành trình ấn tượng của Ricons tại siêu dự án The Landmark 81 ảnh 2

 Quyết tâm của của Ban lãnh đạo và đội ngũ kỹ sư, công nhân của Ricons đã giúp tiến độ dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam luôn được kiểm soát và đảm bảo.

Không dừng lại ở đó, với siêu dự án Landmark 81, hàng loạt biện pháp thi công mới tại Việt Nam đã được Ricons triển khai áp dụng. Điển hình, tất cả các chi tiết thép, coffa, cấu kiện dầm chuyển đều được thực hiện vẽ bằng 3D Revit nhằm giảm thiểu rủi ro sai sót.

Hơn nữa, ở sàn thông tầng, sàn chuyển L6 bao gồm 17 dầm chuyển cao 2,5 m với chi tiết thép dày đặc kết nối bê tông cốt thép lõi là một thử thách đối với Ban chỉ huy Ricons.

Chính vì vậy, Ricons đã sử dụng hệ thống giàn giáo Heavy duty (lần đầu tiên sử dụng cho nhà cao tầng) cho hạng mục kể trên. Với tinh thần đoàn kết, chuyên môn và phong độ vững vàng thể hiện trong suốt chặng đường vừa qua, Ban chỉ huy Ricons đã tự tin hoàn thành các hạng mục được giao đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu an toàn khắt khe và đạt chất lượng vượt trội cùng chủ đầu tư.

Tin bài liên quan