Sau nhiều năm chờ đợi và lo âu, cuối cùng những khách hàng đầu tiên của Dự án Usilk City cũng sắp được nhận nhà

Sau nhiều năm chờ đợi và lo âu, cuối cùng những khách hàng đầu tiên của Dự án Usilk City cũng sắp được nhận nhà

Hàng loạt dự án tai tiếng tại Hà Đông chuẩn bị bàn giao nhà

(ĐTCK) Khách hàng của nhiều dự án tai tiếng tại quận Hà Đông (Hà Nội) cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm khi sắp được nhận nhà sau nhiều năm chờ đợi, khiếu kiện.

Liên tục bị khách hàng khiếu nại vì chậm tiến độ, nhưng cuối năm 2012, Dự án Usilk City của CTCP Sông Đà Thăng Long đã được tái khởi động sau khi chủ đầu tư chấp nhận phương án để khách hàng tham gia quản lý dòng tiền triển khai dự án.

Đến cuối tháng 6/2014, Sông Đà Thăng Long đem lại niềm vui bất ngờ với nhiều khách hàng khi thông báo chuẩn bị bàn giao các căn hộ thuộc cụm CT1, Dự án Usilk City. Mới đây, doanh nghiệp này tiếp tục thông báo về việc mời thầu vận hành cho các tòa 101, 102 và 103 bao gồm cả tầng hầm và trung tâm thương mại thuộc cụm CT1.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, hiện cụm nhà CT1, Dự án Usilk City đã gần hoàn thiện mặt ngoài, trong khi công trường Dự án Usilk City hàng ngày vẫn duy trì một số lượng công nhân đáng kể để hoàn thiện phần thân và phần đế công trình.

Tại Hà Đông, ngoài Dự án Usilk City, Dự án Văn Phú Victoria của Văn Phú Invest cũng là một dự án tai tiếng. Dự án này cũng liên tục bị khách hàng khiếu nại vì chậm tiến độ, chiếm dụng vốn của khách hàng và vi phạm Luật Nhà ở trong việc thu tiền. Thế nhưng, từ đầu năm 2014 đến nay, Văn Phú Victoria được triển khai với tiến độ khá nhanh.

Có lẽ cũng vì quá nhiều tai tiếng, nên dù còn tồn nhiều căn hộ, Văn Phú Invest cũng không dám mở bán trong một thời gian dài. Chỉ đến gần đây, khi tranh chấp với khách hàng được giải quyết và lắng dịu, chủ đầu tư mới tiến hành mở bán những căn hộ còn lại.

Hiện Dự án Văn Phú Victoria đã hoàn thiện phần thân và đang trong giai đoạn hoàn thiện nốt phần đế thương mại. Theo thông báo của chủ đầu tư, những căn hộ đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng từ cuối tháng 8.

Nằm ngay sát Dự án Usilk City là Dự án The Pride của CTCP Đầu tư Hải Phát. Dự án này từng có tiến độ rất nhanh trong năm đầu triển khai, nhưng sau khi xây thô xong 3 tòa nhà (trong tổng số 4 tòa nhà), Dự án The Pride đã bị đắp chiếu trong thời gian dài. Do dự án chậm tiến độ, lại thu tiền vượt quá quy định của Luật Nhà ở, nên Hải Phát cũng liên tục bị khách hàng khiếu nại.

Cuối năm 2013, sau khi được Ngân hàng Quân đội (MBBank) cho vay gói tín dụng lên đến 530 tỷ đồng, 3 tòa CT1, CT2 và CT4 thuộc tổ hợp The Pride mới tiếp tục được triển khai trở lại. Cùng thời gian này, tòa CT3 (đã được đổi tên thành HP Landmark Tower) cao 45 tầng cũng đã được khởi động triển khai với tiến độ rất nhanh.

Hiện các tòa CT1, CT2 và CT4 đã gần như hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao nhà cho khách. Trong khi tòa HP Landmark Tower đã được xây dựng đến tầng 32, đạt tiến độ khoảng 3 sàn xây dựng mỗi tháng.

Theo thông báo mới nhất từ Hải Phát, ngày 20/9, công ty này đã tiến hành ký kết với CTCP Quản lý và khai thác tòa nhà PMC để tiến hành quản lý tổ hợp Dự án The Pride. Cũng trong ngày 20/9, Hải Phát ký kết với Cen Plus, đơn vị chuyên tư vấn chăm sóc khách hàng, tư vấn thiết kế nội thất và dịch vụ cho thuê lại căn hộ.

Với việc ký kết với PMC, Hải Phát dường như đang hướng đến việc sẽ đưa vào khai thác, vận hành tổ hợp The Pride trong tương lai gần. Trong khi việc ký kết với Cen Plus, Hải Phát muốn hỗ trợ cho các khách hàng mua căn hộ tại Dự án HP Landmark Tower trong việc cho thuê lại căn hộ trong tương lai, nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng.

Tin bài liên quan