Tiểu khu Evelyne Gardens thuộc Dự án  Park City dự kiến sẽ bán trong quý II/2015

Tiểu khu Evelyne Gardens thuộc Dự án Park City dự kiến sẽ bán trong quý II/2015

Hàng loạt dự án đất nền chờ bung hàng

(ĐTCK) Sau một thời gian dài rơi vào khó khăn, một số “ông lớn” sở hữu lượng sản phẩm đất nền khổng lồ đang âm thầm triển khai dự án, chờ thời cơ bung hàng trong năm 2015.

Năm 2013, do quá khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, thị trường địa ốc được xác định vẫn tiếp tục con đường đi xuống đáy, CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đã mở bán đất nền biệt thự dự án Nam An Khánh với giá chào bán giảm mạnh so với dự kiến trước đó, cũng như so với mặt bằng chung của thị trường.

Nhờ việc giảm mạnh giá bán xuống 17,8 triệu đồng/m2, Sudico đã bán được một số sản phẩm, làm đẹp báo cáo tài chính, trong khi cổ phiếu SJS cũng thoát khỏi nguy cơ bị hủy niêm yết.

Sang năm 2014, dù không không mở bán rầm rộ như trước, nhưng nhờ được giải ngân gói 120 tỷ đồng vốn vay từ Ngân hàng Quân đội, doanh nghiệp này đã đẩy mạnh triển khai xây dựng hạ tầng tại Dự án Nam An Khánh.

Đến nay, tuyến đường chính dẫn vào khu đô thị đã được trải nhựa, khu nhà mẫu cũng đang được hoàn thiện. Trong khi đó, doanh nghiệp đang đẩy mạnh thi công hạ tầng kỹ thuật, các tuyến giao thông nội bộ và hệ thống cây xanh của dự án.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng kinh doanh, Sudico không giấu giếm khả năng chủ đầu tư có thể mở bán rầm rộ dự án này ra thị trường trong năm 2015.

Theo ông Nghĩa, đất nền Dự án Nam An Khánh đang có nhiều lợi thế, như vị trí gần trung tâm thủ đô Hà Nội, lợi thế do mức giá khởi điểm hiện nay đang rất thấp, trong khi khung giá đất đã được Nhà nước điều chỉnh tăng mạnh, phân khúc đất nền cũng đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực trên thị trường địa ốc thủ đô và một số vùng lân cận…

Một doanh nghiệp bất động sản khác là Cienco 5 Land đã từng được coi là hiện tượng trên thị trường với việc triển khai và công bố rất nhiều dự án, mấy năm qua nằm im chờ thời trước sức ép của thị trường giá xuống. Thế nhưng, những tháng cuối năm 2014, doanh nghiệp này đã có nhiều hoạt động nhằm tái khởi động lại một dự án có quy mô lên tới gần 400 héc-ta là Dự án Thanh Hà, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, hiện Cienco 5 Land đã tiến hành san lấp và hoàn thành hệ thống giao thông nội bộ trên khu đất có quy mô hàng chục héc-ta. Trong khi đó, một đại diện của Cienco 5 Land tiết lộ, hoạt động triển khai dự án có thể còn rầm rộ hơn trong năm nay.

Hàng loạt dự án đất nền chờ bung hàng ảnh 1

Một khu biệt thự Nam An Khánh 

Trước đó, trao đổi với phóng viên, Cienco 5 Land cho biết, doanh nghiệp này đang tiếp cận một gói tín dụng lớn. Nếu việc tiếp cận gói vốn vay thành công và Dự án Thanh Hà được triển khai trở lại, việc hàng ngàn lô đất nền sẽ được cung ra thị trường rất có thể xảy ra chỉ trong vài tháng tới.

Tại Hà Nội, ngày 31/1/2015, Tập đoàn Perdana ParkCity, chủ đầu tư dự án Park City cũng đã tiến hành khánh thành dự án giai đoạn 1, gồm 177 căn biệt thự, liền kề. Ông Lawrence Peh, Tổng giám đốc ParkCity Hanoi cho biết, doanh nghiệp này đang tiến hành triển khai giai đoạn 2 của dự án là tiểu khu Evelyne Gardens. Tiểu khu này có quy mô 4,7 héc-ta, gồm 147 nhà liền kề và 18 căn biệt thự. Dự kiến, việc mở bán sẽ được thực hiện trong quý II/2015, với mức giá chưa được công bố, nhưng không thấp hơn giá bán thuộc giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thiện.

Theo ông Lawrence Peh, thời gian qua đã ban hành nhiều chính sách được cho sẽ có tác động tích cực tới thị trường bất động sản, nhất là việc mở rộng điều kiện cho Việt kiều, người nước ngoài được phép sở hữu nhà tại Việt Nam. Dù các chính sách này chưa có tác động ngay lập tức tới thị trường, song khi hai sắc luật bất động sản có hiệu lực vào 1/7 năm nay, sức cầu đối với bất động sản, đặc biệt là bất động sản cao cấp như đất nền, biệt thự sẽ tăng.

Như vậy, đến nay, ngoài Park City đã có kế hoạch bán hàng cụ thể, nhiều dự án lớn khác trên địa bàn Hà Nội vẫn úp mở kế hoạch bán hàng. Thế nhưng, việc nhiều doanh nghiệp rầm rộ triển khai hạ tầng dự án cho thấy, các đơn vị này đang “găm hàng” để chờ thời cơ bung ra. Và có thể thị trường đất nền, biệt thự sẽ đón một lượng cung lớn từ quý II tới đây.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan