Hàng loạt dự án được các chủ đầu tư địa ốc phía Nam liên tiếp đưa ra thị trường. Ảnh: Lê Toàn

Hàng loạt dự án được các chủ đầu tư địa ốc phía Nam liên tiếp đưa ra thị trường. Ảnh: Lê Toàn

Hàng loạt dự án bất động sản đang trên “bệ phóng”

(ĐTCK) Hàng loạt dự án bất động sàn mới đang trên “bệ phóng” để tung ra thị trường trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ làm cho thị trường bất động sản TP. HCM sôi động hơn.

Hàng chục dự án sắp “trình làng”

Theo kế hoạch, từ ngày 20 - 22/5/2016, Tập đoàn Novaland sẽ triển khai chương trình “Triển lãm dự án Novaland”. Theo đó, sẽ có hơn 30 dự án bất động sản được Novaland giới thiệu ra thị trường, trong đó điểm khác biệt đáng lưu ý của triển lãm lần này với những lần trước đây, là bên cạnh các dự án căn hộ cao cấp, triển lãm sắp tới của Novaland sẽ có các dự án khu đô thị có quy mô lớn.

Cụ thể, Novaland sẽ ra mắt Khu đô thị Lakeview City (phường An Phú, quận 2, TP. HCM).  Đây là khu đô thị hoàn chỉnh và đồng bộ, với khoảng 900 sản phẩm đa dạng “nhà gắn với đất” thấp tầng, có mức giá từ 27 triệu đồng/m2. Dự án có quy mô hơn 30 ha, trong đó hơn 60% diện tích là cây xanh và công trình công cộng, có một mặt giáp sông, cùng với điểm nhấn của dự án là hồ sinh thái rộng 3,6 ha, đóng vai trò điều hòa khí hậu và tạo cảnh quan. Dự án dự kiến bàn giao vào nửa đầu năm 2017.

Một dự án Khu đô thị khác của Novaland được giới thiệu lần này là Dự án Harbor City trên đường Hồ Học Lãm, phường 16, quận 8, TP. HCM. Với tổng diện tích lên đến 60 ha, Harbor City nằm bên bờ sông Bến Lức, gồm các khu biệt thự song lập, biệt thự sân vườn, nhà phố sân vườn, nhà phố thương mại, cùng đầy đủ các tiện ích của một thành phố thu nhỏ, như cụm trường học theo tiêu chuẩn quốc tế duy nhất tại khu vực; khu trung tâm mua sắm, giải trí; khu vui chơi trẻ em, khu thể thao liên hợp…

Bên cạnh triển lãm dự án của Novaaland, ngày 16/5, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam và CTCP Dịch vụ và Xúc tiến Thương mại Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM (TPS) cũng công bố khởi động Hội chợ Bất động sản và vật liệu xây dựng Việt Nam 2016 (VietHome Expo 2016). Với chủ đề “Sản phẩm thật, giá trị thật”, VietHome Expo 2016 dự kiến sẽ có khoảng 600 gian hàng tham gia trong các lĩnh vực vật liệu xây dựng, trang trí nội thất và  trọng tâm là bất động sản, với hàng chục dự án bất động sản mới của các “đại gia” tên tuổi trên thị trường hiện nay như CTCP Phát triển nhà Thủ Đức, CTCP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam, Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát, Hoàng Anh Sài Gòn…, được giới thiệu với khách hàng.

Theo ông Trần Văn Thành, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, VietHome Expo 2016 thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp phát triển bất động sản ở nhiều phân khúc khác nhau, nhằm mang đến các sản phẩm phong phú, giúp khách hàng có  cơ hội lựa chọn. Các sản phẩm bất động sản được giới thiệu tại Hội chợ đa dạng, từ dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, đến bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, sinh thái, các dự án phức hợp có nhà ở, đất thổ cư dân sinh và đất nền dự án tại TP. HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An… Do đó, Hội chợ được xem là ngày hội mua - bán nhà giá trị thật, với mục tiêu duy trì sự sôi động của thị trường bất động sản.

Ngoài những dự án kể trên, hiện thị trường cũng đã chứng kiến nhiều dự án căn hộ cao cấp chào bán, như Dự án SaigonMia của Tập đoàn Hưng Thịnh, tọa lạc tại khu Trung Sơn của Nam Sài Gòn;  Dự án River City của  liên doanh An Gia, Phát Đạt, Quỹ Creed (Nhật Bản); Dragon Hills 2 tại khu Nam Sài Gòn  của Phú Long; hay Golden Star tại quận 7 của Hưng  Lộc Phát… 

Thị trường của người mua

Ghi nhận tại thị trường TP. HCM cho thấy, lượng tiêu thụ căn hộ tiếp tục tăng cao, trong đó phân khúc trung và cao cấp hấp thụ dòng tiền nhiều nhất, đặc biệt là sau khi phân khúc nhà giá rẻ không còn được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng.

Theo Công ty CBRE, ước tính năm 2016, thị trường TP. HCM sẽ có khoảng 6.000 căn hộ cao cấp được tung ra thị trường, tương đương năm 2015. Tốc độ của nguồn cung mới cho phân khúc cao cấp và hạng sang được bổ sung vào thị trường có thể chậm lại trong năm 2017-2018. Xét về nhu cầu, độ hút khách của phân khúc này trong năm 2016 cũng sẽ tương đương hoặc cao hơn năm 2015 và đến giai đoạn 2017-2018, nguồn cung phân khúc căn hộ cao cấp có thể giảm do thiếu đất ở vị trí thích hợp.

Ghi nhận của Đầu tư Bất động sản từ thực tế thời gian qua cho thấy, phần lớn các dự án đều có kết quả bán hàng tốt. Tuy vậy, dù sức hút của thị trường khá lớn, nhưng mức độ phân hóa tại các dự án và khu vực đang tăng cao. Có những dự án chỉ trong một ngày bán được hàng trăm căn hộ, nhưng cũng có những dự án, dù chủ đầu tư và đơn vị phân phối tung ra nhiều chiêu trò, kết quả bán hàng vẫn không đạt kế hoạch. 

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land cho rằng, cuộc chơi trên thị trường bất động sản hiện nay khác xa với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây. Thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng quyết định mua mà không cần nắm rõ thông tin về dự án trước kia, hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các doanh nghiệp phải thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của mình, đồng thời không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để lôi kéo khách hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, trong một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, người tiêu dùng có “quyền năng” rất lớn, là có thể chọn những dự án của các chủ đầu tư uy tín và có chính sách hỗ trợ tốt, chọn những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Còn với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào không có năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nhận định về thị trường bất động sản hiện nay, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, ví von:  "Việt Nam, đặc biệt là TP. HCM đang trải qua một đợt nắng nóng với nhiệt độ đạt mức kỷ lục và thị trường bất động sản cũng như vậy".

Theo ông Wyatt, nền kinh tế đã được cải thiện đáng kể trong vòng 24 tháng qua với dự đoán mức tăng trưởng GDP trong năm 2016 đạt 6,8%. Lãi suất hiện tại là 8-9%/năm và lạm phát được kiểm soát dưới mức 3%. Trong 4 tháng đầu năm 2016, thặng dư thương mại của Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD, lượng khách quốc tế tăng vọt, lên đến 3,3 triệu lượt, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với nền kinh tế đã trở lại đà tăng trưởng, thị trường bất động sản đang quy tụ nhiều động lực phát triển, chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà ở tại các thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan