Thị trường TP.HCM đón nhận hàng chục dự án mới bàn giao dịp cuối năm nay. Ảnh: Gia Huy

Thị trường TP.HCM đón nhận hàng chục dự án mới bàn giao dịp cuối năm nay. Ảnh: Gia Huy

Hàng loạt dự án bàn giao cho khách hàng an cư đón Tết

(ĐTCK)  Hàng chục dự án với hàng ngàn căn hộ mới sẽ được bàn giao cho cư dân về ở vào tháng 12 này tại TP.HCM, tạo ra một làn sóng mới cho thị trường bất động sản Thành phố tháng cuối năm. Đặc biệt, đa phần những dự án bàn giao cho cư dân trong đợt này thuộc phân khúc chung cư tầm trung.
Hàng chục dự án với hàng ngàn căn hộ mới sẽ được bàn giao cho cư dân về ở vào tháng 12 này tại TP.HCM, tạo ra một làn sóng mới cho thị trường bất động sản Thành phố tháng cuối năm. Đặc biệt, đa phần những dự án bàn giao cho cư dân trong đợt này thuộc phân khúc chung cư tầm trung.

Gần 20.000 căn hộ mới được bàn giao

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, thị trường địa ốc phía Nam đang vào giai đoạn nước rút cho năm 2017. Ngoài những dự án mới mở bán, thị trường tiếp tục đón nhận những dự án bàn giao nhà đúng theo tiến độ cam kết với khách hàng. Hầu hết các chủ đầu tư đều thấu hiểu tâm lý muốn đón nhận nhà mới trước Tết Âm lịch của cư dân nên đang dốc sức đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện để có thể bàn giao.

Đơn cử như hơn 400 căn hộ chung cư tại dự án Him Lam Phú Đông thuộc khu Đông TP.HCM của Him Lam Land làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao nhà.

Công ty Hưng Thịnh Land cũng đang tiến hành bàn giao gần 2.000 căn hộ thuộc 3 dự án tại quận Tân Phú, quận 7, quận Tân Bình cho cư dân vào ở trong năm 2017. Công ty Vietcomreal cũng đang bàn giao dự án hơn 600 căn hộ tại dự án quận 4 cho cư dân. Sacomreal phát đi thông báo chuẩn bị bàn giao hơn 1.000 căn hộ tại dự án quận 7 cho cư dân.

Có nhiều dự án bàn giao nhất trong tháng 12 này thuộc về Novaland. Đơn vị này cho biết, ít nhất 5 dự án với số lượng tới hơn 3.000 căn hộ sẽ được bàn giao tại quận Phú Nhuận, Tân Bình, quận 4, quận 2 cho cư dân vào sinh sống.

Ngoài ra, Vingroup cũng đang tiến hành bàn giao những block tại dự án Vinhomes Golden River cho khách hàng vào sinh sống. Ngoài ra, những chủ đầu tư như Nam Long, An Gia, Khang Điền… cũng cho biết đang tiến hành những công đoạn hoàn thiện cuối cùng ở nhiều dự án để bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 12 này.

Những dự án được bàn giao lần này đa phần được các chủ đầu tư xây dựng đúng tiến độ bàn giao trong hợp đồng với khách hàng. Nhiều dự án nằm ở những vị trí đẹp nhất của TP.HCM hiện nay…

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho rằng, với hàng chục ngàn căn hộ mới được bàn giao trong tháng 12 này, thị trường bất động sản TP.HCM tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mang tính bền vững. Những dự án mới này sẽ giúp có thêm chỗ ở, đáp ứng nhu cầu sinh sống tốt cho cư dân. Ngoài ra, nhiều dự án được hoàn thiện bàn giao nhà lần này đến từ những dự án từng “đắp chiếu” thời gian dài, mới được hồi sinh từ giai đoạn 2015 tới nay.

Hàng loạt dự án bàn giao cho khách hàng an cư đón Tết ảnh 1

 Dự án Gardengate Residence (quận Phú Nhuận) do Tập đoàn
Novaland làm chủ đầu tư vừa bàn giao nhà cho khách cuối tháng 11 - Ảnh: Gia Huy.

“Một điều tích cực nữa ở những dự án bàn giao đó là sản phẩm phân bổ đồng đều ở các quận tại TP.HCM. Việc này tạo ra độ giãn dân phù hợp cho từng phân khu của Thành phố. Bên cạnh đó, những sản phẩm bàn giao đa phần thuộc dự án tầm trung và có cả dự án nhà ở xã hội. Một điều đặc biệt nữa ở những dự án bàn giao lần này đó là tiện ích sống của các dự án đã thay đổi một cách tích cực, đáp ứng tương đối đầy đủ môi trường sống tốt cho khách hàng như trung tâm thương mại, những tiện ích và không gian xanh”, ông Phúc nói.

Ngoài ra, ghi nhận thực tế của phóng viên Đầu tư Bất động sản cho thấy, đa phần những dự án bàn giao đợt này đều được chủ đầu tư chăm chút khá kỹ phần nội thất. Sau khi nhận bàn giao, khách hàng không mất nhiều thời gian sửa chữa mà chỉ mất vài tuần mua sắm nội thất là có thể ở ngay.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, việc bàn giao nhà kèm nội thất cho khách hàng nhằm mục đích hút khách hàng vào ở nhanh, bởi trước đó các dự án bàn giao nhà lúc đầu thường vắng cư dân về sinh sống. Trong khi đó, dự án chỉ thực sự có sinh khí khi hình thành được một cộng đồng dân cư và khi đó, chủ đầu tư và nhà quản lý dự án mới có thể hoàn tất phần việc của mình tại dự án.

Những thương hiệu lớn đổ bộ cùng nhà mới bàn giao

Một điều tích cực nữa đến từ những dự án được bàn giao tháng 12 này đó là việc không chỉ cư dân được về nhà mới sinh sống mà còn ghi nhận sự đổ bộ của nhiều thương hiệu từ bán lẻ tới ngân hàng và giáo dục vào các chung cư mới bàn giao.

Đơn cử như tại Him Lam Phú Đông, những tiện ích, dịch vụ tăng thêm như siêu thị Aeon City Mart, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, chuỗi siêu thị Coco Mart, hay chuỗi Nhà thuốc Việt, trường mầm non quốc tế và chuỗi Trường Anh ngữ APAX cũng bắt đầu xuất hiện tại chung cư này.

Hay ở những dự án của Novaland, Vingroup…, những thương hiệu mới như chuỗi nhà hàng Hàn Quốc, trung tâm Yoga, hệ thống Spa uy tín… đã xuất hiện ở những chung cư được bàn giao lần này.

Ông Dương Mạnh Tân, Giám đốc chuỗi cà phê Pulls cho biết, lựa chọn các chung cư mới bàn giao để xây dựng quán cà phê và nhà hàng ăn uống đang là lựa chọn tối ưu của ông. Lý do vì người dân về sinh sống tại dự án vừa được bàn giao rất nhiều và nhu cầu hưởng thụ cuộc sống với chất lượng cao của họ cũng khá cao. Mặt bằng thuê tại các dự án này thấp, chi phí sửa chữa cũng trung bình và đặc biệt là việc nhu cầu khách hàng là rất lớn.

“Bên cạnh đó, chủ đầu tư khuyến khích nhà đầu tư như chúng tôi vào kinh doanh tại chung cư để tạo sự sôi động, sầm uất và đáp ứng được mọi tiêu chuẩn cho cư dân về sinh sống nên mức giá thuê cũng khá hợp lý”, ông Tân nói.

Bên cạnh đó, đại diện siêu thị Bách hóa xanh cho biết, hiện nay việc lựa chọn những trung tâm thương mại đặt tại các dự án bất động sản có vị trí đẹp phục vụ cư dân sinh sống tại chung cư được Công ty chú trọng. Theo tính toán của công ty này, với một chung cư khoảng 400 căn hộ là có thể triển khai một siêu thị bách hóa xanh do nhu cầu mua sắm sẽ ngày càng tăng. Chỉ riêng việc “đi theo” các chung cư mới bàn giao, Bách hóa xanh cũng có thể tăng độ phủ thị phần rất nhanh chóng.

Đánh giá về những dự án được bàn giao tháng 12 này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, đó hầu hết đều là những dự án có chất lượng của chủ đầu tư uy tín. Việc hàng loạt khu dân cư chất lượng cao sớm hình thành sẽ tạo bộ mặt đô thị mới cho TP.HCM và là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, ông Châu cũng lưu ý, giai đoạn bàn giao nhà luôn là giai đoạn dễ phát sinh những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và khách hàng. Để hạn chế thấp nhất những rắc rối diễn ra, các chủ đầu tư cần tiết chế và giải quyết ngay khi sự việc mới xảy ra, tránh tình trạng tranh chấp càng để lâu càng dễ trở thành điểm nóng.

Những rắc rối mà ông Châu cảnh báo đó là sản phẩm lỗi. Điều này là khó tránh khỏi, bởi mỗi dự án xây dựng hàng trăm căn hộ sẽ phải xuất hiện những căn hộ lỗi về hệ thống cấp nước, thiết vị vệ sinh hay tường bị hư hỏng… Tất cả sẽ diễn ra trong vài tháng đầu và nếu chủ đầu tư không giải quyết ổn thỏa sẽ tạo ra cơn sóng khiếu nại, kiện cáo bùng phát. Ngoài ra, những vấn đề như quản lý phí bảo trì, tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập ban quản trị cũng cần được sớm quan tâm…

“Mừng là dự án bàn giao đúng tiến độ, lo là việc chất lượng công trình sẽ ra sao khi cư dân về sinh sống. Chính vì vậy, chủ đầu tư cần có sự quan tâm hơn tới cư dân trong giai đoạn bàn giao nhà này để có vấn đề gì với chất lượng công trình thì phải giải quyết ngay cho khách hàng, tránh tình trạng không đồng nhất ý kiến kéo dài dẫn tới tranh chấp”, ông Châu khuyến cáo.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan