Khu căn hộ Thăng Long Number One đang mở bán những căn hộ cuối cùng trong tổ hợp.

Khu căn hộ Thăng Long Number One đang mở bán những căn hộ cuối cùng trong tổ hợp.

Hàng chục dự án lớn bất động sản sẽ lần lượt mở bán

Từ nay đến cuối năm 2014, hàng chục dự án bất động sản lớn tại Hà Nội sẽ lần lượt mở bán. Đây là cơ hội để khách hàng có thể sở hữu căn hộ, với mức giá phù hợp.

Sự hứng khởi của thị trường địa ốc Hà Nội những tháng gần đây là cơ sở để các chủ đầu tư đẩy mạnh tiến độ xây dựng tại các dự án.

Sau nhiều tháng triển khai cầm chừng, ì ạch, các dự án như Park City (Hà Đông), Golden Land (75 - Nguyễn Trãi), Golden Place (Mễ Trì), Berriver Long Biên (Nguyễn Văn Cừ), Văn Phú Victoria (Hà Đông)… đều được đẩy nhanh tốc độ thi công liên tục 3 ca/ngày. Thậm chí, những dự án hoàn toàn bất động trong nhiều năm, như CT1 Vân Canh (với cái tên mới là CT Number One, huyện Hoài Đức), AZ Lâm Viên Complex (quận Cầu Giấy), Green Stars (Bắc Từ Liêm), Mỹ Sơn Tower (Thanh Xuân)… cũng được khởi động trở lại, với tốc độ thi công khá ráo riết. Các dự án này đều hướng đến khả năng cất nóc trong quý III và quý IV/2014 (trừ Dự án Golden Land - Nguyễn Trãi đã cất nóc vào cuối năm 2013).

Những dự án nêu trên đều đang được các sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội chào mời, với tiến độ thanh toán linh hoạt và mức giá khá hấp dẫn. Với hơn 5.000 căn hộ, những dự án này thuộc nhiều phân khúc, từ căn hộ giá rẻ (11 -12 triệu đồng/m2) đến cao cấp (34 - 39 triệu đồng/m2).

Riêng trong tháng 6/2014, dự kiến có 4 dự án bất động sản mới mở bán. Đó là Dự án  Green Stars nằm tại số 234, Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, với khoảng 2.000 căn hộ; giá giao dịch dự kiến từ 22 đến 23,2 triệu đồng/m2.

Dự án thứ hai là HUD3 Tower Linh Đàm, Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai với 320 căn hộ, giá bán từ 18,5 đến 19,5 triệu đồng/m2.

Dự án thứ ba là Mỹ Sơn Tower (tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), với 340 căn hộ (diện tích từ 62,7 đến 111,5 m2); giá bán dự kiến từ 23 đến 25,5 triệu đồng/m2.

Dự án thứ tư là Hei Tower (tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân); với 61 căn hộ (có diện tích từ 61 đến 95 m2); giá bán từ 31 đến 39 triệu/m2.

Tất nhiên, đây là giá chào của chủ đầu tư (thị trường sơ cấp), còn trên thực tế, nhiều dự án đang được chủ đầu tư phối hợp hoặc bán đứt cho các sàn giao dịch để hệ thống này lo đầu ra. Khi đó, người mua sẽ phải mất thêm 1 khoản tiền chênh lệch, mức chênh cao hay thấp phụ thuộc vào độ sốt ruột của người mua nha, khả năng đàm phán của môi giới...

Tuy nhiên, điều có lợi với người mua nhà lúc này là hầu như tất cả các dự án đang được chủ đầu tư áp dụng điều khoản thanh toán hấp dẫn. Có những dự án, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay, 80% giá trị còn lại sẽ được thanh toán trong vòng 4 năm, với lãi suất 0%.

Việc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và mở bán liên tục các dự án có thể xem như một tín hiệu tốt với thị trường bất động sản. Khách hàng có thể sở hữu căn hộ với mức giá phù hợp mà không phải xếp hàng chen lấn và mất thêm “tiền chênh” quá nhiều như trước đây. Tuy nhiên, ở đây vẫn tiềm ẩn nguy cơ có một lượng căn hộ lớn tồn kho. Chỉ có điều, nếu như trước đây, những căn hộ này tồn kho với tư cách là những “căn hộ trên giấy”, thì nay là những căn hộ thực.

Tin bài liên quan