Hải Phòng giải phóng mặt bằng cho Dự án Sân bay Cát Bi

Hải Phòng giải phóng mặt bằng cho Dự án Sân bay Cát Bi

UBND TP. Hải Phòng vừa họp kiểm tra và đưa ra phương án giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay và Dự án Xây dựng Khu dịch vụ hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các dự án cầu, việc GPMB dự án xây dựng mở rộng khu bay, hiện các nhà thầu đã thi công toàn bộ mặt bằng được giao. Tuy nhiên, do vướng về mặt bằng của 5 hộ dân trong phạm vi đất do Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không - không quân quản lý, nên việc thi công nền và cọc đất xi măng của khu C và phần còn lại của sân đỗ tàu bay chưa thể triển khai, đồng thời việc kiểm kê các hộ dân trong mặt bằng khu nhà ga cũng gặp nhiều khó khăn.

Về công tác GPMB Dự án Xây dựng Khu cảng hàng không dân dụng, theo đề nghị của chủ đầu tư là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV), đợt đầu cần 46,63 ha, cần bàn giao ngay giai đoạn I là 27,79 ha (đất do Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không không quân quản lý). Đối với mặt bằng do Bộ Tư lệnh Hải quân quản lý, đề nghị các ngành chức năng liên quan nghiên cứu, đề xuất báo cáo Thành phố triển khai các thủ tục liên quan đến công tác thu hồi đất, GPMB và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đến ranh giới địa điểm mới di chuyển các đơn vị hải quân là khu đất khoảng 53,9 ha tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Về phương án tạm lánh một phần Trung tâm 47, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Thành phố giao quận Hải An đề xuất biện pháp và mức hỗ trợ xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà ở cán bộ chiến sỹ, nhà ăn, hội trường, kho tàng và công trình phụ trợ phục vụ tạm lánh để trình UBND Thành phố quyết định. Đối với dải bảo hiểm đầu 25 thuộc mặt bằng thi công khu C, thuộc diện tích đất phường Tràng Cát, phải GPMB liên quan đến hơn 400 hộ dân cần phải tái định cư, quận Hải An cần sớm làm công tác kiểm kê.

“Các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ UBND quận Hải An khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chuẩn bị cưỡng chế thi hành xử phạt vi phạm hành chính để hoàn trả lại mặt bằng cho Dự án”, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Dương Anh Điền đã chỉ đạo quyết liệt như vậy trong kết luận cuộc họp.            

Tin bài liên quan