Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Hạ tầng mở lối cho bất động sản Phan Thiết

(ĐTCK) Với lợi thế sẵn có về tiềm năng du lịch biển, Mũi Né - Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) thời gian qua đón nhận nhiều chính sách về phát triển hạ tầng, tạo nên sức thu hút mạnh mẽ đối với giới đầu tư bất động sản.

Hạ tầng - làn gió mới cho Phan Thiết

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, định hướng đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển. Cùng với đó, TP. Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc gia.

Với định hướng nói trên, TP. Phan Thiết có dư địa phát triển mạnh trong giai đoạn tới khi nắm lợi thế rất lớn trong không gian kinh tế vùng Duyên hải Nam Trung bộ.

Trong Hội thảo quốc tế “Liên kết phát triển du lịch vùng Duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia” diễn ra mới đây, các chuyên gia có chung đánh giá, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành ngôi sao sáng trong tương lai gần, bởi hội đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để du lịch phát triển đột phá.

Dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Lạt, Nha Trang hay Vũng Tàu, song Mũi Né - Phan Thiết đã được mệnh danh là “thủ đô resort”. Điều quan trọng hơn là lợi thế “người đi sau” giúp địa phương này sở hữu không gian, dư địa, cũng như đúc rút kinh nghiệm quý báu từ địa phương khác để phát triển du lịch lên tầm cao mới, đẳng cấp hơn trong tương lai.

Nền tảng quan trọng nhất để TP. Phan Thết hiện thực hóa mục tiêu trên là hệ thống hạ tầng giao thông đối ngoại kết nối Thành phố với các không gian kinh tế liên vùng. Gần đây, hệ thống này đang được cải thiện rõ nét với tốc độ nhanh chóng, giúp cởi bỏ được “nút thắt” lớn nhất chặn dòng tiền đầu tư vào du lịch Bình Thuận.

Giao thông đường bộ kết nối TP. HCM tới Phan Thiết trở nên rất thuận lợi khi các dự án giao thông lớn như cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A hoàn thành, đưa vào khai thác va tới đây là dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Nha Trang… Các dự án này đang rốt ráo chuẩn bị triển khai trong thời gian tới. Đặc biệt, dự án Sân bay Phan Thiết đã được khởi công và sẽ được đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới để đưa vào hoạt động năm 2018. 

“Điểm ngắm” cho giới địa ốc

Chính sách phát triển hạ tầng cùng với nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng tăng mạnh tại Phan Thiết đã khiến bất động sản Phan Thiết lọt vào “tầm ngắm” của giới kinh doanh địa ốc. Thời gian gần đây, có khá nhiều đại gia địa ốc tại TP. HCM đầu tư mạnh vào thị trường bất động sản Phan Thiết. Chẳng hạn, Công ty Địa ốc Danh Khôi (DKR) đã bắt tay cùng một đối tác để triển khai Dự án Khu đô thị - Thương mại - Du lịch The Queen Pearl tại Phan Thiết. Dự án có quy mô hơn 27 héc-ta, gồm hơn 800 sản phẩm bất động sản nhà phố thương mại và nghỉ dưỡng.

Trước đó, Tập đoàn Rạng Đông đã đổ nguồn vốn lớn để đầu tư Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết. Dự án có quy mô 62 héc-ta, có mục tiêu phục vụ nhu cầu cho khoảng 10.000 người, trong đó 6.000 người sinh sống ổn định và khoảng 4.000 khách thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Nam Sơn, nguyên Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Vietnam Capital Partners cho rằng, các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thường hướng đến đối tượng khách hàng là người nước ngoài, nhưng có rất nhiều tín hiệu cho thấy, lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới và đó mới là đối tượng khách hàng chính của các nhà phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng hướng biển.

“Nghiên cứu thị trường Thái Lan của chúng tôi cho thấy, những căn hộ nghỉ dưỡng hướng biển có thể đến và đi bằng xe hơi, thường được khách hàng ưu tiên hơn so với những nơi chỉ có thể đến bằng máy bay. Vì vậy, với những người sống tại TP. HCM, nếu phải lựa chọn, tôi sẽ chọn Phan Thiết hoặc Vũng Tàu để đầu tư”, ông Nguyễn Nam Sơn nhận định.

Theo các chuyên gia, yếu tố quan trọng nhất tác động đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chính là sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của giới thượng lưu. Với thị trường Việt Nam, điểm quan trọng nhất giúp bất động sản nghỉ dưỡng ven biển có sức cạnh tranh là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt. Vì vậy, những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng đúng khả năng đầu tư của nhiều người với mức giá hợp lý sẽ được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan