Hà Nội yêu cầu xử lý xây dựng trái phép tại Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính

Hà Nội yêu cầu xử lý xây dựng trái phép tại Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính

(ĐTCK) UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu xử lý đối với những sai phạm trong quản lý xây dựng tại Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính.

Theo đó, Thành phố yêu cầu UBND quận Thanh Xuân khẩn trương chỉ đạo, xử lý đối với việc lấn chiếm, xây dựng trái phép cả trong và ngoài khu đất Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, báo cáo Thành phố trong tháng 4/2014.

UBND Thành phố yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ xử lý những sai phạm tại dự án này của UBND quận Thanh Xuân. Trong khi đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao phải hoàn chỉnh Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, trình UBND Thành phố trong tháng 4/2014.

Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng 130.000 m2, từng được giao cho CTCP Tập đoàn Megastar làm chủ đầu tư từ năm 2011. Tuy nhiên, Dự án sau đó đã bị thu hồi vì chủ đầu tư không có năng lực triển khai. Ngày 13/5/2013, CTCP Tập đoàn Đại Dương có văn bản đề xuất nhận thực hiện dự án này, nhưng chưa được chấp thuận.

Từ đầu năm 2014 đến nay, Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính liên tục bị các đơn vị lấn chiếm làm bãi trông giữ xe và xây dựng sân bóng đá mini cho thuê.

Tin bài liên quan