Hiện trường sự cố sập nhà biệt thự cũ tại nhà số 107 Trần Hưng Đạo

Hiện trường sự cố sập nhà biệt thự cũ tại nhà số 107 Trần Hưng Đạo

Hà Nội xác định thêm 2 biệt thự cổ sắp sập

(ĐTCK) Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản báo cáo UBND Thành phố về 2 trường hợp biệt thự cổ đang sử dụng có nguy cơ sập tại Hà Nội là biệt thự 45A Lò Đúc và nhà biệt thự số 8 Tăng Bạt Hổ.

Theo Sở Xây dựng, biệt thự 45A Lò Đúc thuộc nhóm 3 trong danh mục biệt thự được xây dựng trước năm 1945. Dự án có 9 hộ gia đình sinh sống, đã bị cơ nới cải tạo thêm phòng tại tầng 1 và đang trong tình trạng xuống cấp, thấm dột và mất an toàn cho người sử dụng.

Đối với biệt thự số 8 Tăng Bạt Hổ, có đến 15 hộ gia đình đang sinh sống, được xây dựng trước năm 1945 và cũng đang xảy ra tình trạng thấm dột, xuống cấp. Từ năm 1986, biệt thự đã gây thương tích cho cư dân vì sự xuống cấp của công trình.

Trước tình trạng xuống cấp nhanh của các khu biệt thự, Sở Xây dựng Hà Nội nghiêm cấm việc tiếp tục cải tạo, cơi nới, thay đổi kiến trúc của ngôi nhà. Trong khi chính quyền địa phương tiến hành giám sát thường xuyên.

Trước đó, Hà Nội cũng đã xảy ra sự cố sập nhà biệt thự cũ tại nhà số 107 Trần Hưng Đạo, khiến một số người thương vong. Sau sự cố này, Hà Nội đã có yêu cầu tổng rà soát lại toàn bộ biệt thự cổ trên địa bàn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Tin bài liên quan