Dự án D’. Le Pont D’or của Tập đoàn Tân Hoàng Minh dự kiến sẽ bàn giao nhà trước Tết Âm lịch. ảnh: Dũng Minh

Dự án D’. Le Pont D’or của Tập đoàn Tân Hoàng Minh dự kiến sẽ bàn giao nhà trước Tết Âm lịch. ảnh: Dũng Minh

Hà Nội, sôi động những dự án sắp bàn giao

(ĐTCK) Theo thông lệ, những tháng cuối năm, thị trường 
bất động sản sẽ bước vào mùa sôi động khi nhiều dự án cấp tập triển khai để bàn giao cho các khách hàng nhận nhà ăn Tết.

Một trong những dự án đáng chú ý nhất trong giai đoạn này là D’. Le Pont D’or của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Dự án D' . Le Pont D'or bắt đầu triển khai từ giữa năm 2015 và chính thức cất nóc vào đầu tháng 1/2016. Cho tới thời điểm hiện tại, theo thông tin từ chủ đầu tư, các hạng mục quan trọng còn lại của dự án cơ bản đã hoàn tất, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng ngay trước Tết Nguyên đán năm nay.

Tương tự, một dự án cao cấp khác cũng tranh thủ gấp rút để bàn giao nhằm kịp đón Tết năm nay là dự án Chung cư Discovery Complex, tọa lạc tại 302 Cầu Giấy (Hà Nội). Sau nhiều "cú vấp" liên quan đến pháp lý, tưởng chừng dự án này khó đi đến hồi kết, thì mới đây, thông tin bất ngờ từ chủ đầu tư dự án cho biết, đã cất nóc từ 12/5, đang hoàn thiện mặt ngoài và hoàn thành 90% hạng mục bên trong các căn hộ. Dự án này cũng đang hoàn thiện việc sơn lót mặt ngoài, lắp đặt 2/3 khung kính khối văn phòng và thi công lắp đặt nội thất căn hộ, bao gồm hệ thống cửa, trần thạch cao. Dự kiến, dự án sẽ bàn giao nhà ngay vào đầu năm 2017.

Trước đó, vào thời điểm cuối tháng 11 đầu tháng 12/2016, một loạt dự án cũng bắt đầu rục rịch bàn giao nhà cho khách hàng. Cụ thể, tại quận Hoàng Mai, từ ngày 20/11, chủ đầu tư dự án Hateco Hoàng Mai đã bắt đầu tiến hành bàn giao những căn hộ đầu tiên cho các khách hàng. Theo dự kiến, chủ đầu tư sẽ hoàn tất bàn giao trước ngày 15/12, sẵn sàng đón toàn bộ cư dân về ở và xây dựng một cộng đồng cư dân mới. Gần Hateco Hoàng Mai, vào ngày 11/12, hơn 600 căn hộ Gamuda -The ONE Residence cũng sẽ được chủ đầu bàn giao cho khách hàng.

Còn tại Cầu Giấy, Dự án Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên) với tiến độ thi công nhanh và tốc độ bán hàng tốt, sau hơn 1 năm chào bán chính thức, mới đây, đại diện GP.Invest, chủ đầu tư đã chính thức công bố, dự án sẽ được bàn giao vào tháng 12/2016, trước 3 tháng so với tiến độ dự kiến ban đầu.

Theo cập nhật công trường dự án đến ngày 20/11 của chủ đầu tư, phần xây thô cơ điện, phần trát tường, ốp lát sàn căn hộ, trần thạch cao và cửa nhôm kính đã được hoàn thành ở tất cả các tòa. Các hạng mục lắp đặt trang thiết bị trong căn hộ như cửa chính, cửa thông phòng, điều hòa, thiết bị vệ sinh, đèn trần, tủ bếp..., cũng đã gần hoàn thiện toàn bộ. Cơ sở hạ tầng dự án gồm đường nội bộ, sân vườn, cảnh quan xung quanh đang được được triển khai thi công để bàn giao đồng bộ vào tháng 12.

Ngoài ra, có thể điểm qua một số dự án đang chuẩn bị bàn giao và đi vào hoạt động cuối năm 2016 trên địa bàn Hà Nội như Five Star Garden, Times Tower - Lê Văn Lương, The Legend Tower Nguyễn Tuân, EcoLife Capitol, Sunrise City Lê Văn Lương, Park Hill Times City, Sun Squere Mỹ Đình…

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, đại diện Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát cho biết, sự sôi động của hàng loạt dự án bất động sản cấp tập bàn giao trước tết xuất phát từ tâm lý và thói quen lựa chọn cuối năm mua nhà “đón Tết an cư”, vì quan niệm Tết là thời điểm gia đình đoàn tụ trong không khí sum vầy ấm áp để cùng nhau đón mừng năm mới.

Thực tế cho thấy, cận Tết, lượng người tìm mua nhà ở hoặc đầu tư vào bất động sản thường tăng đột biến. Cuối năm cũng là dịp người lao động thường được thưởng một khoản tiền lớn, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán thu hồi được các khoản nợ cuối năm, đây cũng là thời điểm dòng tiền trong dân tăng mạnh, nên việc chuẩn bị nguồn tài chính mua nhà cũng dễ dàng hơn.

Do đó, đây sẽ là thời điểm “vàng” của thị trường bất động sản để các chủ đầu tư đưa sản phẩm ra thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua nhà thực hiện giấc mơ an cư. Việc bàn giao nhà trước Tết cũng sẽ là một cách thức rất tốt để đẩy mạnh hoạt động phân phối sản phẩm tiếp theo, bên cạnh những chính sách bán hàng hấp dẫn cho người mua nhà.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan