Hà Nội: căn hộ bình dân có xu hướng đứng và tăng giá

Hà Nội: căn hộ bình dân có xu hướng đứng và tăng giá

(ĐTCK) Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản quý I/2014 của 10 quận. Theo đó, giá các loại căn hộ từ bình dân, trung cấp đến cao cấp của các quận được ghi nhận với chiều hướng tăng hoặc đứng giá.

Cụ thể, Thanh Xuân có mức tăng lần lượt là 1% và 2% so với thời điểm gốc để tính chỉ số là quý I/2011. Mức tăng nhiều nhất được ghi nhận ở quận Hà Đông với 3% của sản phẩm chung cư trung cấp. Tại Từ Liêm và Cầu Giấy, chung cư cao cấp đứng giá, chung cư trung cấp tăng 1%. Mức giá của chung cư bình dân quận Hoàng Mai tăng 2%...

Nhận định về giao dịch của thị trường trong quý I, Sở Xây dựng cho biết, vừa qua, giao dịch đã tập trung vào mảng chung cư nhưng đều là các dự án đã hoàn thiện hoặc sắp hoàn thiện. Diễn biến này phản ánh nhu cầu thực của những người có nhu cầu mua nhà để ở.

Cũng theo Sở Xây dựng, đất nhỏ, lẻ nằm trong khu dân cư trong quý I/2014 có sự tăng trưởng về giá tốt hơn đất dự án. Đất dự án có sự tăng trưởng về lượng giao dịch, nhưng giá tăng không đáng kể.

Tin bài liên quan