Giới thiệu cơ chế để thắng thầu các hợp đồng xây dựng

(ĐTCK) Hội thảo Cơ chế đấu thầu mới- Cơ chế để thắng thầu các hợp đồng trong hoạt động xây dựng Bộ KHĐT phối hợp với Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) tổ chứcvừa diễn ra sáng nay 24/7 tại Hà Nội.
Giới thiệu cơ chế để thắng thầu các hợp đồng xây dựng
Hội thảo đã giới thiệu cập nhật những quy định mới về pháp luật đấu thầu, trong đó tập trung giới thiệu các nội dung ưu đãi nhà thầu, ưu đãi nhà thầu quy mô nhỏ, đảm bảo cạnh tranh trong đấu thầu, các phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu (mới) và các nội dung quan trọng khác trong Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 và Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.

Hội thảo cũng nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu vốn là đối tượng chịu tác động của Luật Đấu thầu 2013 kịp thời nắm bắt được quy định của pháp luật về đấu thầu, phục vụ tốt hơn cho việc tham dự thầu, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn nhà nước thông qua đấu thầu, làm tăng hiệu lực thực thi của pháp luật về đấu thầu. Bên cạnh đó, hội thảo cũng nhằm hỗ trợ nâng cao tính tương tác, phản biện giữa công tác xây dựng pháp luật về đấu thầu với việc thực thi chính sách đấu thầu của nhà thầu.

Tại hội thảo, các nhà thầu đã đưa ra các sáng kiến, giải pháp khả thi để gia tăng cơ hội thắng thầu cho các nhà thầu và hàng hóa trong nước; hướng đến việc phát huy tối đa lợi thế, năng lực của nhà thầu Việt Nam khi tham gia đấu thầu trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp cũng đề xuất các giải pháp tháo gỡ những vấn đề về tài chính đang tồn tại hiện nay trong công tác đấu thầu như thanh quyết toán vốn, giải quyết nợ đọng và chính sách thuế trong đầu tư xây dựng.

Tin bài liên quan