Nhiều dự án bất động sản tại Đồng Nai đang được giới đầu tư săn tìm. Trong ảnh, khách hàng đang tìm hiểu tại Dự án Khu đô thị Long Hưng. ảnh: Tăng Triển

Nhiều dự án bất động sản tại Đồng Nai đang được giới đầu tư săn tìm. Trong ảnh, khách hàng đang tìm hiểu tại Dự án Khu đô thị Long Hưng. ảnh: Tăng Triển

Giới đầu tư đổ xô săn đất Đồng Nai đón lõng hạ tầng

(ĐTCK) Thị trường bất động sản Đồng Nai sau giai đoạn trầm lắng, đã bất ngờ nổi sóng trong hơn 1 tháng trở lại đây khi giới đầu tư săn đất để đón đầu những công trình hạ tầng kết nối với TP. HCM.

Cuộc đua “săn” đất

Liên tục trong những ngày qua, thị trường địa ốc phía Nam chứng kiến làn sóng giới đầu tư bất động sản tìm về Đồng Nai mua đất. Bến phà Cát Lái như đông người hơn hẳn, trong đó có không ít nhà đầu tư cá nhân ở TP. HCM về Nhơn Trạch để tìm hiểu thị trường bất động sản sau khi có thông tin Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cho phép bổ sung quy hoạch cây cầu thay thế bến phà Cát Lái, nối quận 2, TP. HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ thanh khoản, mà giá của bất động sản Đồng Nai cũng tăng lên nhanh chóng.

Anh Nam, sống tại TP. HCM, chủ nhân của một lô đất tại Dự án Khu dô thị Long Thị Phước An (Nhơn Trạch) cho biết, đầu năm nay, do kẹt tiền anh rao bán lô đất có diện tích 6x20 tại dự án này với mức giá 1,3 triệu đồng/m2, nhưng không có người mua. Thế nhưng, cuối tuần trước, rất nhiều môi giới bất đông sản đã liên tục gọi điện hỏi mua, lúc đầu giá 1,5 triệu đồng/m2, sau đó tăng lên đến 1,8 triệu đồng/m2 và hai bên đã đồng ý giao dịch với điều kiện bên mua đưa luôn công chứng tư từ Nhơn Trạch lên TP. HCM để giao dịch”, anh Nam chia sẻ.

Không chỉ tại huyện Nhơn Trạch, cơn sốt bất động sản Đồng Nai còn diễn ra khá mạnh tại Biên Hòa, nhất là tại các dự án có lợi thế kết nối với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây và Sân bay Quốc tế Long Thành. Đơn cử, tại Dự án Khu đô thị Long Hưng, sau chưa đến một tuần công bố, lượng khách hàng quan tâm tìm hiêu dự án đã tăng lên chóng mặt.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty Eximrs, đơn vị phân phối độc quyền dự án này cho biết, chỉ sau 2 ngày chính thức công bố Dự án Long Hưng, đã có hàng chục khách hàng xuống cọc mua đất nền.

Qua khảo sát của Đầu tư Bất động sản, không chỉ đất nền dự án, mà đất vườn ở hầu hết các xã tại huyện Nhơn Trạch cũng đều tăng giá, như tại Phú Đông tăng từ 1 - 1,5 triệu đồng/m2 chỉ trong vòng 2 tháng qua. Cụ thể, giá đất có mặt tiền giáp với đường Trần Văn Trà, đoạn qua ấp Bến Đình tăng từ 4 triệu đồng/m2, lên 5,5 - 6 triệu đồng/m2. Đất có mặt tiền giáp với những con hẻm nhỏ cũng tăng từ 2,2 triệu đồng/m2, lên 2,5 - 3 triệu đồng/m2.

Theo người dân sống tại ấp 1, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, đất nền tại đây tăng từ 4 triệu đồng/m2 lên 5 triệu đồng/m2. Đất ở ấp 2, ấp 3 thì rẻ hơn so với ấp 1, nhưng cũng tăng giá. Đáng chú ý nhất, nhiều khu vực tại xã Đại Phước và Phú Hữu, giá đất nền tăng từ 40 - 50% trong 2 tháng qua. 

Lợi thế hạ tầng và giá “mềm”

Dù tăng mạnh thời gian qua, nhưng so với TP. HCM, giá bất động sản tại Đồng Nai còn khá mềm. “Nhiều dự án tại Đồng Nai giáp ranh với TP. HCM, thậm chí cách nhau một dòng sông, nhưng có mức giá chênh lệch khá nhiều. Trong khi ở TP. HCM giá đã ở mức vài chục triệu đồng/m2, thì ở Đồng Nai chỉ ở mức vài triệu đồng/m2”, bà Trần Thị Cẩm Tú nói và cho biết, lợi thế lớn nhất của thị trường bất động sản Đồng Nai trong giai đoạn hiện nay là hạ tầng và giá thấp.

Lấy dẫn chứng Dự án Khu đô thị Long Hưng, bà Tú phân tích, hiện dự án này đang được bán với mức giá chỉ từ 6 - 7 triệu đồng/m2 đất nền có sổ đỏ, trong khi đó, phía bên kia quận 9, giá đất nền đang ở mức 15 - 20 triệu đồng/m2. Cũng theo bà Tú, với mức giá hiện tại, cùng với hạ tầng kết nối hoàn chỉnh, rõ ràng bất động sản tại các dự án ở Đồng Nai đang có nhiều lợi thế.

Có lẽ đó là lý do nhiều đại gia địa ốc đã đưa bất động sản Đồng Nai vào “tầm ngắm”. Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 200 dự án bất động sản lớn nhỏ, trong đó có gần 10 dự án vốn đầu tư từ hàng trăm triệu USD trở lên. Đáng kể như Dự án Khu đô thị Aqua City có diện tích khoảng 305 ha, Dự án Hoa Sen Đại Phước, Dự án Khu đô thị mới Đông Sài Gòn, Dự án Khu đô thị mới Phước An, Dự án khu đô thị mới Nhơn Trạch, Dự án Sunflower City…

Theo phân tích của giới chuyên môn, thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ còn sôi động hơn trong thời gian tới.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan