Các khách hàng đang thăm quan Dự án Cát Tường Phú Thạnh tại Long An

Các khách hàng đang thăm quan Dự án Cát Tường Phú Thạnh tại Long An

Giới đầu tư bắt đầu đổ bộ vào bất động sản Long An

(ĐTCK) Xu hướng chọn đất nền là kênh đầu tư đang được các nhà đầu tư địa ốc ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trong khi ở TP. HCM, đất nền đang có mức giá khá cao, thì các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, mức giá còn khá hấp dẫn, tỷ suất lợi nhuận cao đang trở thành "điểm ngắm" của các nhà đầu tư bất động sản.

Từ lợi thế kết nối hạ tầng

Là một trong số các tỉnh lân cận TP. HCM, trong khi bất động sản Bình Dương, Đồng Nai đã từng nổi sóng, tạo sự chú ý của giới đầu tư khá lâu, thì Long An đượcđánh giá là thị trường mới nổi, nhưng hứa hẹn nhiều tiềm năng. Tại địa phương này đã và đang hình thành hàng loạt dự án khu đô thị mới được quy hoạch bài bản. Đặc biệt, nhiều công trình hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa Long An và TP. HCM.

Thời gian qua và sắp tới, hạ tầng giao thông tại Long An cũng được chú trọng xây dựng, như đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương, đường cao tốc Long An - Tân Sơn Nhất, Đại lộ Đông - Tây, các tuyến đường vành đai 1, 2, 3, 4, các dự án nâng cấp đường tỉnh lộ, đường xuyên tâm… đã giúp kết nối Long An với TP. HCM và các tỉnh, thành lân cận như Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

Nhận diện được tiềm năng phát triển của Long An, thời gian qua, nhiều nhà đầu tư tên tuổi đã quyết định "đổ" vốn vào địa phương này. Nhiều dự án khu đô thị lớn đã được hình thành, như Làng Sen Việt Nam do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư, Dự án Khu dân cư Thương mại Cát Tường Phú Thạnh do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư, Dự án Thanh Yến Residence, Five Star của Tập đoàn Nam Sao và các nhà phát triển bất động sản tên tuổi khác cũng có mặt ở đây nhưNam Long, Tân Tạo, Đồng Tâm… Mới đây nhất, UBND tỉnh Long An đã thống nhất giao cho Công ty Vạn Thịnh Phát 16 dự án bất động sản để triển khai.

Theo giới kinh doanh địa ốc, Long An đang trở thành điểm ngắm mới của các nhà đầu tư bất động sản. Đây là tín hiệu khả quan để thị trường bất động sản tại Long An khởi sắc trong thời gian tới 

Đến lợi thế giá mềm và“sân sau” của TP.HCM

Theo phân tích của các chuyên gia địa ốc, thị trường bất động sản Long An đang mở ra nhiều cơ hội để đầu tư, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với TP. HCM như Cần Giuộc, Đức Hòa…

Trong đó, huyện Đức Hòa do có nhiều lợi thế kết nối với TP.HCM, nên được nhiều nhà đầu tư đổ vốn và đầu tư các dự án khá bài bản. Đơn cử như Khu dân cư thương mại Cát Tường Phú Thạnh do Công ty Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư, có quy mô hơn 17 héc-ta, được Cát Tường chăm chút đầu tư khá kỹ.

Cách đó không xa là Dự án Làng Sen Việt Nam do Phuc Khang Corporation làm chủ đầu tư. Với quy mô rộng hơn 50 héc-ta, tổng mức đầu tư dự kiến 1.000 tỷ đồng, Làng Sen Việt Nam là dự án khu đô thị văn hóa - thương mại - du lịch, mang nét kiến trúc mô phỏng văn hóa đặc trưng cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Theo ông Trần Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Cát Tường, hiện tại các nhà đầu tư lựa chọn đất nền ở khu vực Đức Hòa, Long An để đầu tư, bởi giánơi đây đang khá thấp, trong khi tiến độ dự án tốt. Đây là khu vực phát triển nhiều dự án khu công nghiệp, thu hút nhiều lao động. Hơn nữa, khoảng cách từ Long An đến trung tâm TP. HCM chỉ khoảng 20km, nên đã thu hút rất nhiều người dân ở khu vực quận Tân Binh,quận 12 xuống đây mua đất làm nhà ở.

Cùng quan điểm, một số nhà chuyên môn khác còn phân tích, Long Anđược xem là “sân sau” của TP. HCM trong xu thế giãn dân và dù giáp ranh với TP. HCM, nhưng mặt bằng giá bất động sản ở các dự án Long An khá thấp, chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu đồng là có thể sở hữu được một nền đất.Hơn nữa, do phần lớn dự án là dự án mới, nên tiến độ thanh toán rất linh hoạt, chia thành nhiều giai đoạn, giúp những người có thu nhập trung bình thấp vẫn có thể sở hữu.        

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan