Giao dịch địa ốc ấm lên ngay từ những ngày đầu năm

Giao dịch địa ốc ấm lên ngay từ những ngày đầu năm

(ĐTCK) Ngay từ đầu năm, thanh khoản thị trường căn hộ đã có dấu hiệu ấm lên, khi hàng loạt sàn giao dịch có thông báo đã thực hiện nhiều giao dịch thành công.

Môi giới đầu năm thắng lớn

Cuối năm 2013, thanh khoản của thị trường căn hộ tại Hà Nội bất ngờ tăng mạnh, vì thế, sang năm 2014, hầu hết các sàn giao dịch bất động sản đều mở cửa khai Xuân sớm, ngay từ ngày mùng 5, mùng 6 Tết. Đặc biệt, nhiều giao dịch thành công với khách hàng đã được thực hiện ngay trong những ngày này.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ Đất Xanh Miền Bắc cho biết, Sàn Đất Xanh Miền Bắc khai Xuân từ ngày mùng 6 Tết, và chỉ trong 10 ngày đầu năm mới, Công ty đã thực hiện được 16 giao dịch thành công với khách hàng.

Đây là số lượng giao dịch lớn dịp đầu năm, nhưng theo ông Quyết, con số này không phải quá bất ngờ, bởi với mức giá đã xuống thấp như hiện nay, rất nhiều người có nhu cầu mua nhà đã quyết định xuống tiền trong thời điểm này. Thậm chí, một số người sốt sắng trong việc mua nhà đến độ, ngay trong những ngày Tết vẫn tranh thủ gọi điện đến nhân viên sàn giao dịch để được tư vấn về sản phẩm.

Đại diện một đơn vị môi giới khác là ông Nguyễn Vũ Cao, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Gia cho biết, Hoàng Gia là sàn giao dịch mới gia nhập thị trường trong năm 2013, nhưng ngay tháng giáp Tết, sàn giao dịch này đã đạt được cả trăm triệu đồng doanh thu môi giới.

Theo ông Cao, thị trường bất động sản ngay từ tháng đầu năm 2014 đã có sự chuyển động rất tốt. Điều này thể hiện qua việc Hoàng Gia đã có được 8 giao dịch thành công trong 10 ngày đầu khai Xuân.

Một số sàn giao dịch khác cũng cho biết, đã đạt được sự thỏa thuận về nguyên tắc với khách hàng, dự kiến giao dịch sẽ được chốt trong nay mai.

Đua nhau “găm hàng”

Trao đổi với ĐTCK, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc sàn Nhà đất 24h cho rằng, thị trường bất động sản đầu năm 2014 có nhiều dấu hiệu tốt hơn hẳn đầu các năm 2012 và 2013. Đặc biệt, khách mua nhà hiện đều có tâm lý sẵn sàng xuống tiền khi tìm được sản phẩm ưng ý.

Theo ông Quỳnh, sàn Nhà đất 24h khai Xuân từ ngày mùng 6 Tết, nhưng phải đến ngày mùng 10 mới chính thức đi vào hoạt động. Mặc dù vậy, chỉ sau ít ngày hoạt động, sàn đã đạt được 10 giao dịch bao gồm cả căn hộ và đất nền giá rẻ tại quận Hoàng Mai.

Vị đại diện này cho biết, do trong năm 2013, Nhà đất 24h đã phân phối thành công một số dự án căn hộ, vì vậy cũng có sự chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào cho năm 2014. Cụ thể, ngoài việc phân phối bán căn hộ tại Dự án Nam Đô Complex, Dự án 139 Cầu Giấy, đơn vị này dự kiến sẽ mở bán 160 căn hộ tại một dự án trên đường Hoàng Quốc Việt, mà đơn vị đã giành được độc quyền phân phối mới đây.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc sàn giao dịch Phú Quý Land cũng tiết lộ, đơn vị này đã bán được gần chục căn hộ cho khách hàng đơn lẻ, đồng thời bán sỉ 15 căn hộ tại một dự án khác tại Khương Trung (quận Thanh Xuân) do Công ty độc quyền phân phối ngay trong những ngày đầu năm cho một đơn vị thứ cấp.

“Phú Quý Land đã khai Xuân rất sớm vào ngày mùng 6 Tết. Bắt đầu từ thời điểm đó, hầu hết các nhân viên đều được giao nhiệm vụ xuống tận văn phòng tư vấn tại chân các dự án để tiếp đón và tư vấn cho những khách hàng tham quan hoặc có nhu cầu mua nhà”, ông Hà nói.

Đánh giá về thị trường căn hộ năm nay, ông Hà cho rằng, thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục được cải thiện, song khách hàng hiện nay rất thực tế. Nhiều khách hàng hiện chỉ chấp nhận mua sản phẩm tại các dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện. Vì thế, nếu không lựa chọn sản phẩm phân phối phù hợp, theo ông Hà, các sàn giao dịch vẫn đối diện với tình trạng không bán được hàng.

Theo tìm hiểu của ĐTCK, thanh khoản thị trường bất động sản tăng mạnh từ cuối năm 2013 đến nay khiến nhiều sàn giao dịch vốn bất động trước đó cũng đã nhập cuộc trở lại. Trong khi nhiều sàn giao dịch đã chuẩn bị dồi dào sản phẩm phân phối độc quyền, thì những sàn mới hoạt động trở lại cũng tìm hướng liên kết với đơn vị phân phối để có nguồn hàng riêng, đáp ứng nhu cầu thị trường được cho là sẽ khởi sắc hơn trong năm 2014.       

Tin bài liên quan