Gặp nhiều sự cố du lịch, khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng mạnh

Gặp nhiều sự cố du lịch, khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng mạnh

(ĐTCK) Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Đà Nẵng vừa được Savills Việt Nam công bố sáng nay (15/7) cho biết, trong quý II/2016, đã có 795.646 lượt khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 29,7% theo năm.

Cùng với lượng khách nội địa cũng tăng khá, đây là những con số đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng quý vừa qua bị ảnh hưởng không nhỏ từ thảm họa môi trường Fomosa và sự cố chìm tàu du lịch trên sông Hàn.

Hoạt động du lịch khởi sắc khiến phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng có những diễn biến khả quan. Savills cho biết, trong quý II/2016, tổng số khách sạn hạng 3 – 5 sao tại Đà Nẵng tăng 4% theo quý và 15% theo năm (do 1 khách sạn 4 sao và 1 khách sạn 3 sao mới được xếp hạng).

Công suất thuê trung bình tăng 2% so với quý I/2016. Giá thuê phòng trung bình tăng 6% so với cùng kỳ 2015. Những tháng cuối năm 2016, sẽ có 3 dự án khách sạn mới gia nhập thị trường Đà Nẵng, cung cấp khoảng 1.320 phòng nghỉ. Trong giai đoạn 2017 – 2018, sẽ có khoảng 35 dự án khách sạn dự kiến gia nhập thị trường tại thành phố biển miền Trung này.

Gặp nhiều sự cố du lịch, khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng mạnh ảnh 1

 Trong quý II/2016, khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng tăng 29,7% theo năm - Ảnh: TTXVN

Sản phẩm biệt thự và căn hộ với tư cách là những tài sản sinh lời và đầu tư bền vững cũng được giới đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội và TP. HCM đặc biệt quan tâm. Theo Savills, trong quý II/2016, tổng nguồn cung biệt thự tại Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ 2016 với 17 dự án cung cấp 410 căn trên thị trường sơ cấp. Quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục dẫn đầu số lượng biệt thự và căn hộ tung ra thị trường thời điểm này.

Số lượng doanh nghiệp thành lập mới 5 tháng đầu năm nay đạt 2.015 doanh nghiệp, tăng gấp đôi so với cùng kỳ cũng là động lực thúc đẩy phân khúc văn phòng tại Đà Nẵng tăng trưởng khả quan. Tổng diện tích cho thuê quý II tăng 2% theo quý và tăng 11% theo năm, giá thuê trung bình cũng tăng 2%.       

Tại hội thảo “Cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Đà Nẵng” do Savills Việt Nam tổ chức sáng nay, hầu hết nhà đầu tư và các nhà phát triển bất động sản đều có cái nhìn lạc quan vào diễn biến của thị trường trong thời gian tới và khẳng định, đầu tư vào bất động sản Đà Nẵng sẽ là kênh đầu tư an toàn, có tiềm năng sinh lợi cao.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan