Ông Chow Chee Fan trao đổi với báo chí bên lề Lễ vinh danh

Ông Chow Chee Fan trao đổi với báo chí bên lề Lễ vinh danh

Gamuda Land sẽ tiếp tục đầu tư vào bất động sản Việt Nam

(ĐTCK) Chia sẻ với độc giả Báo Đầu tư tại buổi giao lưu trực tuyến sáng 15/3, ông Chow Chee Fan, Tổng giám đốc Gamuda Land, chủ đầu tư Dự án Gamuda Gardens (Hà Nội) và Celadon City (TP.HCM) cho biết: “Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm, mà còn mang đến một phong cách sống và đó cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Gamuda”.

Tiếp tục đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam

Chia sẻ với độc giả Báo Đầu tư Bất động sản quan điểm cá nhân về thị trường bất động sản trung và cao cấp trong thời gian tới, ông Chow Chee Fan cho rằng, phân khúc này vẫn rất tiềm năng ở Việt Nam giai đoạn tới.

“Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2017 rất tốt. Một năm có 12 tháng, có thể sẽ có vài tháng nhu cầu hơi chững lại, nhưng điều đó là hoàn toàn bình thường và dự báo tính bình quân tất cả các tháng vẫn tăng trưởng. Ngày càng nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào bất động sản Việt Nam, điều này chứng tỏ thị trường có tiềm năng phát triển tốt trong tương lai. Bởi lẽ, trước khi quyết định đầu tư vào đây, các doanh nghiệp nước ngoài cũng đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát đánh giá tiềm năng thị trường rồi mới tự tin rót vốn đầu tư”, ông Chow Chee Fan nói.

Theo ông Chow, Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ và vẫn còn rất nhiều cặp gia đình trẻ chưa có nhà. Nhóm dân số trẻ là phân khúc khách hàng có nhu cầu tương đối phù hợp với các sản phẩm bất động sản trung và cao cấp do yếu tố tiện ích. Tùy theo thu nhập, khách hàng sẽ chọn sản phẩm thuộc phân khúc trung hay cao cấp, nhưng tâm lý các khách hàng này sẽ thích hướng đến các sản phẩm trung và cao cấp với nhiều tiện ích.

Với quan điểm trên, Gamuda cho biết, sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam nói chung, Hà Nội và TP.HCM nói riêng.

Hiện tại, ngoài Gamuda Gardens, Gamuda Land đang triển khai Dự án Celadon City có diện tích 82 ha tại quận Tân Phú, TP.HCM, quy mô hơn 6.000 căn hộ. Hiện Dự án đã hoàn thiện và bàn giao gần 1.000 căn hộ, ngay cạnh siêu thị Aeon Mall Tân Phú, được đánh giá là một trong những khu đô thị sinh thái tốt nhất TP.HCM.

Trong khi đó, tại Dự án Gamuda City (Yên Sở, Thanh Trì, Hà Nội), Trung tâm thương mại và giải trí LePARC, trái tim của Dự án đã đi vào hoạt động từ tháng 12/2016. Hiện tại, Gamuda đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ cho thuê trung tâm thương mại và đưa các dịch vụ, tiện ích vào phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với lợi thế nằm sát Công viên Yên Sở, nơi được thiết kế với nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực, giáo dục, giải trí và đặc biệt là địa điểm của những sự kiện lớn thu hút hàng trăm nghìn người tham dự như Lễ hội đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc, Chạy vì trái tim 2016 và cũng là điểm đến được yêu thích của các gia đình, bạn trẻ..., Trung tâm thương mại và giải trí LePARC được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra một cú hích về tiện ích và làm gia tăng tiện ích cho cư dân Gamuda Gardens nói riêng, người dân Thủ đô nói chung.

Thế mạnh của Gamuda chính là gia tăng tối đa giá trị của dự án thông qua quy hoạch tổng thể thông minh, chú trọng phát triển bền vững 

Luôn có chiến lược về cạnh tranh riêng biệt

Cũng tại cuộc giao lưu trực tuyến, trước dự báo về nguy cơ nguồn cung căn hộ trung và cao cấp đang tăng lên và có xu hướng bão hòa, ông Chow Chee Fan cho biết, Gamuda Land luôn tự tin trước những diễn biến này.

“Chúng tôi thừa nhận rằng, nguồn cung căn hộ cao cấp trên thị trường thời gian qua đã tăng lên. Tuy nhiên, Gamuda Land cũng đã có những công cụ đo lường để đảm bảo rằng những đợt bán hàng sau này không bị ảnh hưởng bởi yếu tố này. Với nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu thị trường và chiến lược kinh doanh tiên tiến của Gamuda, chúng tôi tự tin rằng, các đợt tung sản phẩm của mình sẽ đạt kết quả tốt”, ông Chow nói.

Gamuda đã kết hợp giữa các giá trị cao cấp cho căn hộ với mức giá tầm trung, ví dụ lựa chọn rất kỹ lưỡng những khu vực ngoại vi tiệm cận trung tâm thành phố, đưa ra phương án đầu tư có hiệu quả kinh tế cao, áp dụng ý tưởng mới trong kiến trúc cảnh quan nhằm gia tăng giá trị các căn hộ, các tiện nghi cuộc sống… nhằm đảm bảo khắt khe ý tưởng thiết kế chung là mang đến môi trường sống lý tưởng cho khách hàng, đúng như phương châm của Gamuda trong phát triển các dự án là: “Nơi ngôi nhà là tổ ấm” - my home, my neighborhood”.

Theo ông Chow, với hơn 30 năm kinh nghiệm đầu tư bất động sản, hạ tầng tại Malaysia, Singapore, Úc và Việt Nam, thế mạnh của Gamuda chính là gia tăng tối đa giá trị của dự án thông qua quy hoạch tổng thể thông minh, chú trọng phát triển bền vững với mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ cây xanh cao, thiết kế mở theo hướng gần gũi với thiên nhiên...

“Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm, mà còn mang đến một phong cách sống và đó cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Gamuda” ông Chow nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, trong chiến lược về vấn đề quản lý khu đô thị, Gamuda cũng đặc biệt chú trọng vấn đề an toàn và an ninh; đồng thời luôn coi việc lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại với cư dân là ưu tiên hàng đầu.

Về chiến lược tiếp cận khách hàng, ông Chow cho biết, trong thời gian tới đây, Công ty sẽ đẩy mạnh thương hiệu Gamuda Land gắn liền với phương châm phục vụ khách hàng tốt nhất, đặc biệt là tập trung thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, Gamuda cũng lên ý tưởng xây dựng một hệ thống trung tâm thương mại tái hiện văn hóa Việt Nam.

“Gamuda Land muốn tái hiện một “không gian phố cổ trong lòng Gamuda” để du khách nước ngoài có thể vừa đến tham quan, vừa trải nghiệm ẩm thực cũng như các nét văn hóa độc đáo”, Tổng giám đốc Gamuda Land nói.

Ở Việt Nam vẫn có cái khó…

Đánh giá cao triển vọng đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam, tự tin vào bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm đầu tư lớn ở nhiều quốc gia và chiến lược cạnh tranh tốt…, nhưng ông Chow cũng chia sẻ một điểm khó khi đầu tư vào Việt Nam. Đó là câu chuyện thủ tục hành chính, đặc biệt liên quan đến thay đổi thiết kế dự án.

“Là nhà đầu tư chuyên nghiệp, chúng tôi hoàn toàn hiểu mỗi thị trường sẽ có những thuận lợi và khó khăn riêng. Đối với những dự án đầu tư ở Malaysia, Chính phủ khá linh động trong việc chấp thuận và phê duyệt các thay đổi quy hoạch, nếu thay đổi đó đáp ứng nhu cầu của thị trường và không làm ảnh hưởng tới các chỉ tiêu xây dựng cơ bản. Ở Việt Nam, những năm gần đây dù đã có rất nhiều thay đổi, nhưng vẫn còn nhiều trở ngại trong vấn đề này. Đó cũng là một trong những cái khó của chúng tôi khi mà nhu cầu và thị hiếu của khách hàng tại Việt Nam thay đổi rất nhanh”, ông Chow nói.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan