FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore

(ĐTCK) Ngày 10/6/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tổ chức Lễ giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và tọa đàm cơ hội đầu tư tại Singapore.

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc xây dựng chuỗi dự án bất động nghỉ dưỡng hoàn chỉnh tiêu chuẩn 5 sao ở các địa phương, FLC đang không chỉ tạo ra một chất xúc tác mạnh cho sự phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, mà đang hướng đến các thị trường quốc tế.

Sự kiện Lễ giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng lần này tổ chức tại Singapore của Tập đoàn lần này không chỉ nhằm mục đích thu hút thêm khách hàng cho các sản phẩm của dự án, mà thông qua đó còn quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, thu hút vốn đầu tư vào lĩnh vực này từ các nhà đầu tư quốc tế và hợp tác quốc tế của FLC.

Sau hơn 3 tiếng trao đổi thẳng thắn và cởi mở, buổi lê giới thiệu các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của và tọa đàm với các nhà đầu tư nước ngoài tại Singapore của Tập đoàn FLC đã kết thúc. 

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 1

Dù thời gian có hạn, nhưng tại buổi lễ, các nhà đầu tư đã được cung cấp chi tiết về chiến lược, kế hoạch của FLC, cũng như triển vọng, tiềm năng các dự án mà Tập đoàn đã, đang và sẽ phát triển trọng thời gian tới.

Cùng với đó, các nhà đầu tư quốc tế cũng phần nào hình dung về môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở và tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung, ngành du lịch Việt Nam nói riêng.

Dưới đây là toàn bộ nội dung buổi lễ giới thiệu và tọa đàm của FLC tại Singapore.

Nội dung tường thuật

09:11 10/06

Phát biểu mở đầu chương trình, ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, với tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày một lớn, sở hữu tiềm năng du lịch lớn và chính sách thu hút đầu tư, Việt Nam đã và đang là điểm đến của các nhà đầu tư lớn trên thế giới.

Với lợi thế hơn 3.200 km đường bờ biển uốn cong theo hình chữ S, sở hữu rất nhiều eo biển đẹp nổi tiếng, cùng với những đặc trưng về tự nhiên, con người, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa…, Việt Nam đang được hưởng lợi đặc biệt từ xu thế nói trên, khi là 1 trong 5 điểm đến du lịch đón nhiều lượt khách du lịch quốc tế nhất Đông Nam Á.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 2
 Ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc FLC

“Với những nghiên cứu rất kỹ lưỡng của Tập đoàn FLC, chúng tôi nhận thấy rằng, thị trường du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho thời kỳ bùng nổ, đồng thời, những cơ hội rất lớn đang mở ra cho lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Từ năm 1998 đến nay, vốn đầu tư từ Singapore vào Việt Nam liên tục tăng đã đưa Singapore trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ ba tại Việt Nam với 1.800 dự án, có tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 39 tỷ USD, trong đó đã có tới 10,8 tỷ USD nằm trong lĩnh vực bất động sản.

Tôi hy vọng rằng, sau sự kiện này, các nhà đầu tư có mặt ngày hôm nay sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và tìm thấy cho mình một cơ hội đầu tư hiệu quả hơn nữa vào Việt Nam, để không bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn này.

Là tập đoàn đi tiên phong trong việc xây dựng chuỗi các quần thể nghỉ dưỡng hoàn chỉnh với quy mô lớn nhất Việt Nam, nằm tại những vị trí bờ biển đẹp nhất tại nhiều địa phương, đồng thời, cổ phiếu FLC cũng là mã chứng khoán có thanh khoản lớn nhất Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Tập đoàn FLC hy vọng sự kiện lần này sẽ là cơ hội lý tưởng để tìm kiếm những nhà đầu tư chiến lược đáng tin cậy ở cả lĩnh vực bất động sản và đầu tư tài chính”, ông Vinh nói.
09:26 10/06

Ông NguyễnTrọng Thức, Giám đốc Phòng Dịch vụ nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam chia sẻ tổng quan về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, các vấn đề về pháp lý và cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này.

Theo ông Thức, trong thời gian qua, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, từ mức hơn 6 triệu lượt người năm 2011 đã tăng lên hơn 10 triệu lượt người vào năm 2016. Trong đó, riêng doanh thu từ du lịch năm 2016 đã tăng hơn 10% từ mức 15 tỷ USD năm 2015 lên 17,7 tỷ USD năm 2016 cho thấy sức tăng trưởng bùng nổ của ngành du lịch, khách sạn tại Việt Nam.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 3
  Tỷ lệ lấp đầy các dự án bất động sản nghỉ dưỡng

“Với sự tăng trưởng này, đầu tư hạ tầng cho du lịch Việt Nam cũng đã tăng rất mạnh trong thời gian qua”, ông Thức nói và nhấn mạnh vào việc phát triển hạ tầng ngành hàng không, bao gồm đầu tư mở rộng các sân bay quốc tế, đầu tư phát triển các hãng hàng không trong nước (như VietjetAirs, Bamboo Airways…).

09:35 10/06

Ngoài ra, một lĩnh vực đầu tư bùng nổ mạnh mẽ đi cùng với sự tăng trưởng của ngành du lịch chính là bất động sản nghỉ dưỡng, với hàng loạt dự án đầu tư tại các địa phương có lợi thế về du lịch biển.

Đặc biệt hơn, thống kê của CBRE cũng chỉ ra, bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ được hưởng lợi nhờ lượng khách du lịch đang ngày một tăng, mà ở chính xu hướng sở hữu căn nhà thứ hai cho mục đích nghỉ dưỡng.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 4

Thống kê cho thấy, số lượng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng bán được trong các năm vừa qua tăng mạnh, đặc biệt ở các thị trường Nha Trang, Quy Nhơn… với số sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng bán năm 2016 tại Nha Trang lên tới 5.190 sản phẩm, tại Quy Nhơn và Phú Quốc lần lượt là 660 và 576 sản phẩm.

Một điểm đáng chú ý là, với việc đầu tư của FLC, Quy Nhơn đã được xếp hạng trở thành 1 trong 9 điểm du lịch nên đến tại Đông Nam Á.

10:01 10/06

Tăng trưởng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ, nhưng CBRE cho rằng, cơ hội cho lĩnh vực này vẫn còn rất lớn, khi tỷ lệ lấp đầy các dự án tại Việt Nam đến giữa năm 2016 đã vượt qua nhiều quốc gia trong khu vực, trở thành một trong những thị trường có tỷ lệ lấp đầy cao nhất.

Về hiệu quả đầu tư, dữ liệu của CBRE cũng cho thấy, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam cũng là thị trường có hiệu quả sinh lời (tính theo USD) cao nhất, vượt trội so với các thị trường khác như Bangkok, Kuala Lumpur…
FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 5
 Hiệu quả sinh lời
10:04 10/06

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Phụ trách Đầu tư, Tập đoàn FLC giới thiệu các dự án Tập đoàn.

Hiện tại, với tổng quy mô tài sản các dự án lên tới 3,8 tỷ USD, FLC đang là nhà đầu tư dẫn đầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với chuỗi dự án nghỉ dưỡng hoàn chỉnh trải dài từ Bắc vào Nam.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 6
 Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Phụ trách Đầu tư, Tập đoàn FLC

Các dự án gây ấn tượng lớn của FLC có thể kể đến như: Quần thể dự án FLC Sầm Sơn Golf & Beach Resort, FLC Quy Nhơn Golf & Beach Resort…

Các dự án này đều có quy mô lớn, tiêu chuẩn 5 sao, tạo sức hút với thị trường ngay từ ngày đầu xây dựng và chứng minh hiệu quả kinh tế tốt, đặc biệt, tạo nên cú hích về du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng cho các địa phương nơi FLC đầu tư dự án.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 7
 Các dự án FLC giới thiệu tới các nhà đầu tư
10:06 10/06

Cụ thể, FLC đã và đang phát triển 7 quần thể du lịch nghỉ dưỡng ở các tỉnh, thành phố khác nhau trên cả nước.

Năm 2017, Tập đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án FLC Hạ Long, có thể khánh thành cuối năm nay.

Hiện tại, FLC cũng dự kiến khởi công dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Đồ Sơn tại thành phố Hải Phòng, có diện tích khoảng 500 ha, tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng.

Trong kế hoạch mở rộng đầu tư, tháng 5/2017, FLC đã tiến hành khảo sát thực địa tại Nghệ An để chuẩn bị cho quần thể FLC Nghệ An với diện tích khoảng 570 ha, tổng vốn 5.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại các dự án đã đi vào hoạt động như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Phúc.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 8
 Các nhà đầu tư ghi chép tỉ mỉ những thông tin mà lãnh đạo Tập đoàn FLC cung cấp

Cụ thể, tại FLC Sầm Sơn, FLC đang triển khai giai đoạn 2 là dự án FLC Lux City với 70 tiện ích, trong đó có khách sạn, nhà hàng, siêu thị, công viên giải trí…

Tháng 4 vừa qua, FLC đã chính thức giới thiệu FLC Grand Hotel Sầm Sơn, hạng mục khách sạn 15 tầng nằm trong dự án FLC Lux City, được xây dựng trên diện tích 3,6 ha, gồm 402 căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao có diện tích linh hoạt từ 44 - 158 m2 và 2 phòng tổng thống diện tích lên tới 569 m2.

Tại FLC Quy Nhơn, hiện FLC đang nghiên cứu triển khai dự án khu đô thị Nhơn Hội. Đây là dự án rất lớn với tổng mức đầu tư nhiều tỷ USD.

Ngoài ra, FLC sẽ nghiên cứu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại một số tỉnh, thành khác.

Trong năm 2017, Tập đoàn dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường 2.500 căn condotel, 1.400 căn villa, 2.500 phòng khách sạn và 4 sân golf 18 hố.

10:09 10/06

Luật sư Nguyễn Đức Thành, Hãng luật SMiC trình bày về các vấn đề pháp lý liên quan đến đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nói chung, bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

Với việc đồng hành cùng Tập đoàn FLC trong hỗ trợ các vấn đề pháp lý thời gian qua, SMiC cũng cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư vào Việt Nam.

10:24 10/06

Ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế và ngân hàng cho biết, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, với tốc độ tăng trưởng bình quân GDP 6,2% trong 10 năm vừa qua, và được kỳ vọng sẽ tăng tốc đạt 6,5 – 7% trong 5 năm tới. 

Tất cả các thị trường ở Việt Nam, bao gồm thị trường vàng, ngoại tệ, chứng khoán, tiền tệ và bất động sản đã liên tục mở rộng và cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 9
 Ông Nguyễn Trí Hiếu phát biểu tại sự kiện

Đặc biệt trong đó, thị trường bất động sản đã hồi phục từ đợt khủng hoảng 5 năm về trước và đang quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng. Trong đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang bùng nổ với tốc độ chưa từng thấy, mở ra nhiều cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Theo ông Hiếu, thị trường bất động sản bùng nổ, nhưng lãi suất ngân hàng cao, nên cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài với giá vốn thấp đầu tư vào Việt Nam là rất lớn.

Một lưu ý với nhà đầu tư ngoại khi đầu tư vào Việt Nam là việc tỷ giá tiền đồng tăng 1% từ đầu năm tới nay và có thể sẽ tăng lên đến 2% đến cuối năm. Đây là mức tăng ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động của Tập đoàn FLC, một trong những công ty mà ông theo dõi đã lâu, ông khẳng định, quỹ dự án phát triển trị giá 3,8 tỷ USD là rất ấn tượng. Trong khi đó, tổng tài sản hạch toán của Tập đoàn FLC chỉ là 800 triệu USD, Công ty vẫn có thể tự trang trải chi phí phát triển và điều hành dự án mà không cần vay mượn nhiều từ ngân hàng.

“Chính thị trường chứng khoán đã mở ra cơ hội cho FLC huy động vốn và triển khai được các dự án này”, ông Hiếu nhận xét, bên cạnh việc đánh giá rất cao những bước đi của FLC trong đầu tư vào ngành này.

10:28 10/06
Hội nghị tạm nghỉ giải lao trước khi chuyển qua phần hỏi đáp giữa FLC và các nhà đầu tư.
10:45 10/06

Hội thảo bước vào phần tọa đàm. 

Mở đầu phần toạ đàm, ông Nguyễn Tiến Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore nhận xét, hoạt động đầu tư của FLC trong các năm rất ấn tượng và khi Tập đoàn FLC ngỏ lời muốn xúc tiến đầu tư tại Singapore, ông đã nhận lời ngay lập tức.

Thông qua sự kiện ngày hôm nay, ông hy vọng các nhà đầu tư đã có một cái nhìn toàn cảnh về hoạt động của Tập đoàn FLC và sẽ có những lựa chọn đầu tư đúng đắn.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 10
 Lãnh đạo Tập đoàn FLC và chuyên gia trao đổi với nhà đầu tư quan tâm tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam
Theo ông Minh, Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh và ổn định, sẽ tăng tốc trong những năm tới và việc lãnh đạo cao cấp của Việt Nam vừa có nhiều chuyến thăm chính thức, ký kết hợp tác tại Mỹ, Nhật Bản… Điều này chứng tỏ tiềm năng đầu tư tại Việt Nam, các nhà đầu tư sẽ chuẩn bị đổ bộ với số lượng lớn vào Việt Nam.
Ông dự đoán Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm nay và kỳ vọng đạt 7% trong năm 2018. 

Năm nay, 2 tháng đầu năm, thậm chí Singapore đã vươn lên vị trí thứ nhất, vượt Nhật Bản. Do đó, đây là một thị trường rất quan trọng.

Tuy nhiên, Singapore đầu tư 100 tỷ USD vào Úc, Trung Quốc, nhưng mới chỉ đầu tư 14 tỷ USD vào Việt Nam. Do đó, tiềm năng phát triển còn rất nhiều.

Việt Nam giàu tài nguyên, con người tài giỏi, nhưng cần có bộ máy quản lý tốt hơn trong nền kinh tế và đây là điều mà Singapore có điểm mạnh. Singapore có thể giúp Việt Nam trong vấn đề này.

Người Việt Nam luôn muốn học tập từ Singapore, nên khi nhà đầu tư Singapore vào Việt Nam, họ luôn được đón tiếp với những điều kiện thuận lợi nhất.

10:51 10/06

Nhà đầu tư hỏi: Thưa ông Vinh, với các dự án condotel của FLC, hình thức như thế nào?

Ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc FLC: Hiện nay, FLC đầu tư nhiều dự án condotel, kết hợp với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cam kết 10%/năm trong 10 năm đầu, các năm sau đó, chia sẻ lợi nhuận 85% lợi nhuận cho nhà đầu tư, 15% cho chủ đầu tư.

Chúng tôi là chủ đầu tư duy nhất ở Việt Nam cam kết 10% lợi nhuận bằng VND quy đổi theo USD.

Việc cam kết này xuất phát từ yếu tố đặc thù, vị trí sản phẩm của dự án rất thuận lợi, hỗ trợ dự án sinh lời cao. Tỷ lệ lấp đầy dự án rất cao, 80%, có thời điểm 90%.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 11
 Nhà đầu tư đặt câu hỏi với lãnh đạo FLC

Các bạn có thể gọi đến các dự án của chúng tôi và sẽ thấy là thời gian xếp hàng book phòng khá dài. Đó là điểm rất vui tại các quần thể của chúng tôi.

Đây cũng là lý do các dự án này được ngân hàng đứng ra cam kết bảo lãnh cho phần cam kết lợi nhuận 10% của chúng tôi, trong tình huống chủ đầu tư không trả được 10% lợi nhuận cam kết, ngân hàng sẽ trả thay.

Đây là điều thuận lợi cho nhà đầu tư khi tham gia vào FLC và cũng hỗ trợ FLC thuận lợi trong triển khai các dự án tiếp theo.

11:05 10/06

Nhà đầu tư: Xin ông Quyết cho biết chiến lược phát triển của FLC 5 năm tới?

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC: Trong 5 năm tới, FLC sẽ phủ sóng các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn tại tất cả các khu vực có bãi biển chạy qua và có du lịch mà FLC dự định đầu tư. Nói cách khác, chúng tôi sẽ đầu tư nghỉ dưỡng tại các bãi biển đẹp ở các tỉnh thành của Việt Nam.

Hiện đang đầu tư 9 tỉnh, thành, hướng tới sẽ đầu tư tại 16 tỉnh, thành trong cả nước.

Mỗi khu nghỉ dưỡng đều có quy mô lớn, tối thiểu 200 ha, có thể đến 2.000 - 3.000 ha, với đầy đủ các tiện ích trong quần thể với đầy đủ các tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu cho nhà đầu tư và người sử dụng. Đây là lý do quy mô đầu tư các dự án rất lớn, từ 500 triệu USD đến trên 1 tỷ USD.

Trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn thành một dự án rất lớn trên đảo Ngọc Vừng, có diện tích 1.700 ha, tổng mức đầu tư trên 2 tỷ USD. Dự án này đặc biệt hơn các dự án khác là có casino cho người Việt được phép vào chơi. Chúng tôi đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý và đầu tư để triển khai dự án này.

Một điểm đặc biệt nữa của dự án này là chúng tôi có quyền sử dụng cả 1 hòn đảo thuộc Đặc khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh, là 1 trong 3 đặc khu kinh tế của Việt Nam, nên sẽ được hưởng nhiều lợi thế ưu đãi.

Đảo này sở hữu các bãi biển độc lập và rất đẹp, có quy mô và diện tích sau đầu tư có thể còn lớn hơn cả Sentosa của Singapore.

Dự án thứ hai tôi muốn nói đến là dự án có sân golf 180 lỗ tại Quảng Bình, nơi có hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đoòng. Dự án này có quy mô 1.900 ha, quần thể 10 sân golf và 2.000 phòng khách sạn, chưa kể biệt thự, villa… để đón du khách đến nghỉ dưỡng và tham quan tại Quảng Bình.

Trong 5 năm tới, đây sẽ là 2 dự án trọng điểm nhất, bên cạnh các dự án tại Hà Nội và các dự án nghỉ dưỡng ở các tỉnh, thành khác.

Ngoài nghỉ dưỡng, chúng tôi sẽ đầu tư vào lĩnh vực hàng không và khai thác đá, bao gồm đá xây dựng và đá mable để bán trong nước và xuất khẩu, bao gồm cả thị trường Singapore.

Trong khoảng thời gian ngắn tại đây thì khó hết kể hết chiến lược của Tập đoàn, nhưng chiến lược của chúng tôi là đầu tư vào các dự án quy mô lớn, với con đường riêng mà không phải doanh nghiệp Việt nào cũng sẵn sàng làm.

Cách làm này trong 5 năm qua đã tạo nên thành công, đưa FLC trở thành doanh nghiệp hàng đầu và tôi hy vọng sẽ tạo nên thành công của FLC trên cả thị trường quốc tế giai đoạn tới.

11:15 10/06

Nhà đầu tư: FLC bùng nổ trong thời gian vừa qua đã phát triển rất nhanh và mạnh. Vậy các vị có cách quản lý rủi ro như thế nào?

Ông Lê Thành Vinh -Tổng giám đốc FLC:

Trước hết, nhận xét của ông về những vấn đề liên quan đến quản trị rủi ro của các doanh nghiệp phát triển nhanh là đúng với các doanh nghiệp.

Nhưng với FLC, chúng tôi quản trị rủi ro trước hết liên ở hoạt động xây dựng chiến lược. Chúng tôi xây dựng quản trị rủi ro trước tiên ngay từ khâu xây dựng các dự án đầu tư, từ việc xây dựng kế hoạch tài chính, nhân sự… để chuẩn bị cho các dự án; nhằm đảm bảo các dự án đi đúng kế hoạch, theo được các mục tiêu đã đặt ra.

Danh mục các dự án của FLC rất lớn, nhưng không thực hiện cùng lúc ở cùng công đoạn, mà mỗi dự án có một tiến trình cụ thể để kết hợp được tối ưu và đảm bảo các dự án được triển khai đúng kế hoạch.

FLC giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Singapore ảnh 12
 Ông Lê Thành Vin trả lời câu hỏi của nhà đầu tư

Về yếu tố con người, chúng tôi coi con người là yếu tố quan trọng nhất của FLC hiện nay. Mỗi khi thực hiện dự án, chúng tôi luôn có con người thực hiện dự án đó, từ bộ máy cấp cao đến đội ngũ nhân sự trực tiếp thực hiện.

Chính sách thu hút nhân sự của FLC có thể nói là cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. FLC dành chế độ ưu đãi cao nhất cho nhân sự và cho họ cơ hội, môi trường, tham vọng…, để họ làm cách dự án lớn, cùng nhau tạo nên những dự án rất lớn.

Nói về quản trị doanh nghiệp, thì chúng tôi có 2 điểm nhấn đó, bên cạnh việc áp dụng các thông lệ quản trị tốt nhất. Ngay từ ngày đầu mới thành lập, chúng tôi đã áp dụng các thông lệ quản trị tốt nhất để đảm bảo hệ thống hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Quản trị rủi ro được xếp vào ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của FLC, coi đó là chìa khóa để FLC phát triển lâu dài, bền vững.

Có 2 cơ chế, gồm cơ chế nội: Xây dựng các cơ chế quản lý nội bộ cho toàn bộ các hoạt động từ đầu tư, tài chính, con người, chất lượng… Chúng tôi xây dựng đội ngũ quản trị các vấn đề này rất hiệu quả.

Bộ phận kiểm soát nội bộ thực hiện rất chuyên nghiệp, hiệu quả, chủ động hàng ngày và định kỳ, chứ không chờ có hệ quả mới xử lý.

Cơ chế thứ hai là cơ chế bên ngoài, đó là sử dụng các hãng dịch vụ tư vấn hàng đầu tư thế giới. Ví dụ, sử dụng kiểm toán để kiểm soát các dự án và hoạt động; các hãng tư vấn nổi tiếng thế giới để tư vấn thiết kế dự án, định giá các dự án…

Nhờ các cơ chế này, FLC đảm bảo hệ thống luôn hoạt động trôi chảy, hiệu quả.

11:34 10/06

Nhà đầu tư: FLC đã có những hỗ trợ như nào về mặt pháp lý để người nước ngoài dễ mua nhà tại Việt Nam? Là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, vậy ông Trịnh Văn Quyết có định niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán ngoại không? Nếu có thì là thị trường nào?

Ông Trịnh Văn Quyết:

Luật pháp đã cho phép, còn quy trình thì đã có rất nhiều cách. Tuy nhiên, không có thời gian để chúng tôi có thể giải thích hết tại đây. Nhưng tóm lại, người nước ngoài hoàn toàn có thể sở hữu nhà tại Việt Nam.

Chính phủ đang tháo gỡ các quy trình này để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam. Quy tình đã có, tuy nhiên các văn bản, nghị quyết đang được sửa đổi. Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp đã đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư đến sở hữu, mua nhà tại Việt Nam.

Chúng tôi là công ty cổ phần, có trên 1 triệu cổ đông, trong đó có nhà đầu tư trong nước và rất nhiều nhà đầu tư, định tế tài chính nước ngoài.

Ngoài FLC, trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chúng tôi cũng có 5 công ty con, công ty liên kết đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Để trả lời câu hỏi có niêm yết ở Singapore hay không, tôi khẳng định là có.

Các đây 3 năm, tôi đã sang Singapore làm việc với công ty kiểm toán của Singapore để cố vấn về vấn đề này. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu luật pháp Singapore, các quy định Luật Chứng khoán, Đầu tư của Việt Nam, tại thời điểm cách đây 3 năm, đây là điều khó thành vì nhiều hạn chế. Không chỉ với FLC, mà còn có cả Vinamilk, nhiều công ty khác.

Nhưng gần đây, Nasdaq của Mỹ đã ký kết thỏa thuận về việc cho Công ty VNG lên niêm yết tại Sở này, mở đường cho nhiều công ty khác của Việt Nam niêm yết ở nước ngoài, không chỉ tại sàn chứng khoán New York, mà còn cả sàn của Singapore.

Khi đó, các cơ quan tài chính, chứng khoán của Việt Nam cũng sẽ phải nhanh chóng xem xét việc tháo gỡ các quy định để giúp doanh nghiệp Việt Nam được niêm yết trên sàn nước ngoài.

Chúng tôi cũng đã ngay lập tức khởi động lại quy trình niêm yết cổ phiếu FLC lên thị trường chứng khoán Singapore. Ngay sau sự kiện hôm nay, chúng tôi sẽ có cuộc gặp với Công ty Tư vấn Baker& McKenzie để nghe tư vấn về việc này.
Singapore là một trong những thị trường chứng khoán hàng đầu thế giới và tôi hy vọng, với danh tiếng của chúng tôi, Tập đoàn FLC sẽ được nhiều người biết đến hơn.
Tin bài liên quan