Ém hàng chờ thời

Ém hàng chờ thời

(ĐTCK) Nếu quan sát kỹ thị trường bất động sản những ngày đầu năm mới Đinh Dậu, sẽ thấy một diễn biến lạ. Trong khi cùng thời điểm những năm 2015, 2016, hàng loạt dự án rầm rộ bung hàng, khởi công, mở bán để đón lộc Xuân, thì năm nay, thị trường khá im hơi lặng tiếng…

Trên thực tế, chỉ có một số ít dự án đã bán hàng từ trong năm 2016 tiếp tục mở bán theo tiến độ mà không có các lễ giới thiệu hoặc mở bán dự án hoành tráng như đầu Xuân những năm trước đó. Một số buổi lễ khởi công, mở bán cũng chỉ tổ chức để lấy ngày đẹp.

Câu hỏi đặt ra là có phải thị trường đã bắt đầu bước vào giai đoạn trầm lắng?

Trao đổi với người viết, đại diện nhiều chủ đầu tư địa ốc trên địa bàn Hà Nội cho rằng, trong những tháng cuối năm có quá nhiều cảnh báo về việc mất cân đối cung - cầu sản phẩm trên thị trường
bất động sản. Do đó, ra Tết Đinh Dậu, họ chủ động ém hàng lại để quan sát, tránh việc mở bán, giới thiệu mà khách hàng đến lèo tèo quá sẽ “dông” cả năm.

“Mấy năm qua, khu Tây Hà Nội rất sôi động khiến hàng loạt chủ đầu tư đổ tiền vào khu vực này, tạo lập các dự án cả ngàn căn hộ. Có những dự án bán tốt, nhưng không hiếm dự án vẫn còn tồn một lượng lớn. Giai đoạn 1 dự án bên tôi đã phân phối hầu hết, nhưng đang tính đến việc giãn kế hoạch triển khai giai đoạn 2. Thay vì khởi công gặp sau Tết, có lẽ chúng tôi sẽ chờ thêm vài tháng nữa xem tình hình thị trường thế nào”, ông chủ một dự án ở khu vực trung tâm Mỹ Đình chia sẻ.

Trong khi đó, là người tham gia phân phối nhiều dự án bất động sản lớn trên cả nước, lãnh đạo một hệ thống giao dịch bất động sản có tiếng khẳng định rằng, thị trường không hề trầm lắng như vẻ bên ngoài của nó, mà đang diễn ra những đợt sóng ngầm.

Các chủ đầu tư đang “so kè” nhau từng chút một trong việc tính toán tung ra những sản phẩm có sức nặng cạnh tranh nhất để thu hút khách hàng. Thậm chí, một số chủ đầu tư còn sử dụng cả đội ngũ “đặc tình” để tìm hiểu quy mô, tiện ích, giá cả dự kiến và thời điểm bung hàng của các đối thủ ở cùng địa bàn, cùng phân khúc để “liệu cơm gắp mắm” cho dự án của mình.

“Đang có một cuộc đua ngầm rất thú vị và tháng tới các khách hàng sẽ được chứng kiến sự ra mắt của những dự án đặc sắc, với cả trăm tiện ích khác lạ, độc đáo”, vị lãnh đạo sàn môi giới này cho biết và nói thêm, nếu có sự e dè nào trên thị trường thì đó chính là sự thận trọng của các chủ đầu tư nhỏ, các dự án kém hấp dẫn. Bởi các chủ đầu tư này đã lường trước viễn cảnh khách hàng bị thu hút bởi những dự án hấp dẫn sắp bung hàng mà thờ ơ với sản phẩm mà họ tung ra.

“Các nhà phát triển bất động sản uy tín và có tiềm lực mạnh đang ráo riết chuẩn bị hàng hóa đặc biệt để chiều lòng những khách hàng ngày càng khó tính”, vị này nhận định.  

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan