Dự án Splendora An Khánh là một trong những dự án kỳ vọng sẽ khởi sắc trở lại nhờ tuyến đường 3.5. Ảnh: Dũng Minh

Dự án Splendora An Khánh là một trong những dự án kỳ vọng sẽ khởi sắc trở lại nhờ tuyến đường 3.5. Ảnh: Dũng Minh

Đường vành đai 3.5: Lối mở cho nhiều dự án phía Tây Hà Nội

(ĐTCK) Tuyến đường vành đai 3.5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng được dự đoán sẽ tiếp thêm nhiệt cho nhiều dự án bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội.

Chính thức khởi công xây dựng từ ngày 28/10/2017, tuyến vành đai 3.5 có chiều 5,6 km, tốc độ thiết kế 80 km/h, quy mô mặt cắt ngang 60 m với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Tuyến đường này nằm giữa đường vành đai 3 và 4 kết nối hai đầu Bắc - Nam sông Hồng qua địa phận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Hà Nội. Trong đó, điểm đầu tuyến giao với đê sông Hồng (cầu Thượng Cát), điểm cuối giao với Đại lộ Thăng Long.

Dọc tuyến dự kiến có 4 nút giao thông, gồm nút giao với Đại lộ Thăng Long, nút giao với đường sắt quốc gia hiện có (tuyến đường sắt đô thị số 6), nút giao đường Tố Hữu, đường Quốc lộ 6 (thuộc đoạn tuyến có đường trên cao).

Sau khi hoàn thiện, tuyến đường vành đai 3.5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 được kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng đầu tư mới, mở rộng thị trường bất động sản phía Tây và phía Bắc Thủ đô, nhất là khi thông tin huyện Hoài Đức sẽ được nâng cấp lên quận.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, thời gian vừa qua, bên cạnh nhiều dự án mới ra mắt thị trường như Hateco Apollo Xuân Phương, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng The Phoenix, Westpoint-Nam 32, dự án biệt thự, liền kề Xuân Phương nằm trong Khu đô thị Xuân Phương Viglacera, nhiều dự án cũ tại khu vực này cũng rục rịch chào bán trở lại sau khi dự án hạ tầng được khởi công.

Một trong những dự án đáng chú ý phải kể đến Splendora - Khu đô thị mới Bắc An Khánh do Vinaconex và Tập đoàn POSCO E&C( Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Từng nhận được nhiều kỳ vọng sẽ trở thành đô thị vệ tinh của Thành phố, nhưng những bất đồng trong việc phát triển dự án của liên doanh khiến kế hoạch xây dựng tiếp giai đoạn 2 của dự án này dang dở.

Dự án chỉ thực sự được nhắc tới nhiều gần đây sau thông tin một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Việt Nam quyết định rót vốn vào đầu tư vào dự án này bằng kế hoạch thâu tóm và mua lại toàn bộ cổ phần của Vinaconex lẫn POSCO để triển khai tiếp phần còn lại của dự án. Ngoài việc dự án hưởng lợi từ tuyến đường vành đai 3.5, với kinh nghiệm phát triển nhiều dự án lớn thành công, thương hiệu của nhà đầu tư mới dự kiến sẽ giúp dự án trở lại thị trường.

Tương tự như Splendora, Lideco Bắc 32 cũng là dự án đón nhận kỳ vọng trở lại nhờ tuyến đường vành đai 3.5. Dự án Lideco được khởi công xây dựng vào năm 2007 và hoàn thiện từ năm 2013 với 650 căn biệt thự kiểu Pháp, nhưng đến cuối năm 2013, mới có 400 căn biệt thự tại đây được bàn giao cho khách hàng. Với việc đường 3.5 được xây dựng, được kỳ vọng sẽ khắc phục được điểm yếu về dịch vụ, giúp dự án này hút người dân về sinh sống và khách hàng mới.

Cũng nằm trên trục chính đường vành đai 3.5, một số dự án cũng được nhắc tới sẽ trở lại trong thời gian gần đây như khu biệt thự Vườn Cam (Orange Graden) do Công ty cổ phần Đầu tư Vinapol làm chủ đầu tư, dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch, Tân Tây Đô, Thăng Long Victory, Bright City Az Thăng Long, Khu đô thị Lê Trọng Tấn…

Theo đánh giá của bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Nghiên cứu CBRE Việt Nam, trên thực tế, để tránh sự quá tải cho trung tâm Thủ đô, sau khi Hà Tây được sáp nhập vào Hà Nội, định hướng phát triển đô thị của Thủ đô là hướng Tây, trong đó khu vực dọc tuyến đường vành đai 3 kéo sang Phạm Hùng sẽ trở thành trung tâm hành chính - kinh tế mới của Thủ đô. Tuy nhiên, thời gian trước đây, hạn chế về hạ tầng khiến khu vực này không thực sự bứt tốc như kỳ vọng.

Với hàng loạt tuyến đường mới được khởi công xây dựng, khu vực phía Tây sẽ trở thành điểm nóng trở lại khi liên kết vùng giữa trung tâm Thủ đô và các khu đô thị mới phía Tây được kết nối. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng rút hầu bao đầu tư các hạ tầng tiện ích như bệnh viện, trường học, khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại…

Từ đó kích thích xu hướng chuyển dịch về sinh sống tại khu vực phía Tây nhiều hơn, đặc biệt trong bối cảnh mặt bằng giá đất tại khu vực phía Tây hiện nay được đánh giá vẫn còn tương đối thấp so với các khu vực khác của Hà Nội.            

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan