Du lịch Đà Nẵng, quà Tết của giới nhà giàu

Du lịch Đà Nẵng, quà Tết của giới nhà giàu

(ĐTCK) Người giàu cũng như người bình thường, họ cũng tặng cho nhau những món quà dịp Tết. Chỉ khác là, quà của họ là những thứ xa xỉ mà người bình thường có khi còn chưa bao giờ nghe tới. Tuy nhiên, sự xa xỉ không có nghĩa là phung phí, mà họ chọn những món quà mang đến sự thỏa mãn, chứ không đơn giản chỉ là đắt tiền.

Mua sự trải nghiệm

Một người bạn đại gia của tôi đã có dịp kể về thói quen sắm quà triệu đô không có giới hạn của những người bạn siêu giàu. Ông cho rằng, có rất nhiều người ông quen sẵn sàng chi ra số tiền tương đương một căn hộ sang trọng chỉ để có những trải nghiệm đẳng cấp, dù thời gian rất ngắn ngủi và không chỉ riêng dịp lễ, tết. Một trong những thú vui làm tôi ấn tượng nhất chính là thói quen đi biển vào mùa Đông.

Nghe thật kỳ cục, nhưng giới nhà giàu cho rằng, mùa Đông rét mướt của miền Bắc thường mang đến không khí ảm đạm và họ cho rằng, điều đó có thể đem đến những điều không may mắn. Vì vậy, trong những ngày cuối năm, dù bận rộn với các con số tài chính, họ cũng không quên bỏ chút tiền mua cho mình những trải nghiệm khác lạ, thú vị là đi du lịch biển.

Một bãi biển thưa vắng người vào những ngày Đông, trời trong xanh hay những ngày gió thổi vù vù mang ẩm ướt, mặn mòi chạm vào da thịt chắc chắn sẽ mang tới những cảm nghiệm thực sự khác biệt. Những phút giây thư giãn và lãng mạn bên những người bạn cũng “mệt mỏi vì nhiều tiền” như mình sẽ làm giới đại gia lấp đầy thêm trong hành trang ký ức những điều vô giá.

Mỗi thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn… đều sở hữu riêng mình những vẻ đẹp hiếm thấy và chất chứa những phong cảnh hữu tình khi được biển ôm trọn. Tuy nhiên, không có thành phố biển nào có thể vượt qua được sự lãng mạn dư thừa, ngọt ngào như Đà Nẵng.

Vì sao lại như vậy?

Bãi biển Đà Nẵng có đủ lý do để khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây đều phải tự biến mình thành một kẻ viễn du lạc lõng tìm về với biển cả, để mưu cầu thứ cảm giác thanh thản và bình an giữa một mùa Hè bất tận. Dấu ấn của biển có mặt trong mọi khía cạnh cuộc sống ở đây, kể cả không gian riêng tư nhất, như nhà tắm và toilet công cộng.

Tuy nhiên, vào mùa Đông, biển Đà Nẵng cũng khiến nhiều người đắm say. Giới thượng lưu tới đây không cần phải lên kế hoạch cho việc ăn gì, chơi gì, ở đâu, vì việc đó đã có rất nhiều khách sạn hạng sang, hay các công ty tổ chức tour du lịch cho đại gia lo từ A đến Z. Với họ, những khoảnh khắc trải nghiệm giữa một bãi biển mùa Đông thưa vắng người, đẹp và lãng mạn như cổ tích chính là trải nghiệm không dễ gì có được nếu đi vào mùa Hè.

Khi đó, gió biển, mây trời, sóng gợn và mùi oải hương thanh khiết từ những căn phòng khách sạn sang trọng sẽ trộn lẫn vị mặn mòi của biển cả, theo gió vào đánh thức từng giác quan, từng tế bào và mọi ngóc ngách trong tâm trí họ. Sự siêu sang trong thế giới “tuyệt đỉnh phù phiếm” của nhà giàu luôn được định nghĩa bằng sự đắt đỏ chỉ có bầu trời là giới hạn là như vậy.

Món quà “cổ tích” chỉ dành cho người sành điệu

Tôi đã rất ngạc nhiên khi ông bạn đại gia của mình nhận định về những người bạn thuộc giới “luxury” là họ cũng rất thích những điều “cổ tích”. Nghe thì có vẻ vô lý, vì hơn ai hết, họ là những người làm việc thường xuyên với tiền, mà tiền thì là đại diện cho lối sống thực dụng. Nhưng không, người giàu cũng rất lãng mạn và cổ tích, cũng thích sự bình yên và hài hòa trong tâm hồn.

Ông đánh giá, thị trường du lịch biển ngàn đô của Đà Nẵng phục vụ cho giới nhà giàu năm nay sẽ tăng trưởng mạnh. Nếu không tin, hãy cứ nhìn vào sự thay đổi chóng mặt các loại hình du lịch sang trọng với lối kiến trúc ngày càng khác lạ, độc đáo nhất ở đây sẽ rõ.

Trong vài năm vừa qua, để bắt kịp với nhu cầu của khách du lịch thượng lưu, Đà Nẵng ngày càng mọc lên nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng được “thiết kế riêng”. Trong đó, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn rất coi trọng khâu nội thất tại từng căn hộ, bên cạnh các tiện ích đẳng cấp khác như khu bể bơi, nhà hàng, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em dành riêng cho khu căn hộ…

Một số người thích những đêm trữ tình lãng mạn, thì với vài cây nến, một chút tinh dầu quế, một đĩa nhạc hay, một chai vang thượng hạng.

Một năm cũ sắp qua, nhường chỗ cho năm mới bắt đầu. Không khí rộn ràng của ngày Tết đang ngấm dần vào từng mạch máu, chảy rần rần trong huyết quản khiến bạn chỉ muốn có những thay đổi. Bạn muốn tất cả mọi thứ xung quanh bạn, mọi thứ thuộc về bạn đều phải trở nên thật mới mẻ để tưng bừng chào đón mùa Xuân.

Nhưng cho dù có áp dụng bất kỳ sự thay đổi nào, thì bạn cần phải biết rằng, cảm xúc là điều quan trọng nhất. Và dù bạn là người thường, hay người giàu có, thì đều có cách giải quyết vấn đề này. Chỉ cần bạn đến Đà Nẵng vào thời khắc vũ trụ giao hòa, cuộc sống của bạn sẽ luôn ngập tràn cảm xúc mùa Xuân như vậy.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan